ผบ.เหล่าทัพ ยืนยันทำงานได้ทุกรัฐบาล ไม่มีปัญหา

29 พ.ค. 66

 

ผบ.เหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์ตั้งรัฐบาล ยืนยันทำงานได้ทุกรัฐบาล ไม่มีปัญหา เชื่อไทม์ไลน์ตั้ง รัฐบาลใหม่ ไม่กระทบจัด โผนายพล 

วันที่ 29 พ.ค. 66 ที่ จ.ชลบุรี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า ก็ติดตามข่าวสาร เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล อันนี้ก็ต้องดูในเรื่องกระบวนการประชาธิปไตย

พรรคที่มีเสียงข้างมากจะต้องรวบรวมเสียง แล้วนำเสนอเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภาฯ ตามขั้นตอน ตอนนี้ทราบว่ามีพัฒนาการทุกวัน ตนคงจะพูดในขั้นตอนนี้ไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางทุกวัน ยังไม่ทราบข้อสรุปที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ภาพรวม กองทัพ อยากได้รัฐบาลแบบใด ผบ.ทร. กล่าวว่า “เราทำงานได้กับทุกรัฐบาลครับ ไม่มีปัญหา” 

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะ ผบ.เหล่าทัพ จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 66 ที่คาดกันว่าจะวุ่นวายพอสมควร ผบ.ทร. กล่าวว่า ไม่มีการคุยเป็นพิเศษ ก็ติดตามสถานการณ์เท่านั้นเอง 

เมื่อถามถึงช่วงรอยต่อ การมีรัฐบาลใหม่กับการแต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ ในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล จะเสร็จทันหรือไม่ ผบ.ทร. กล่าวว่า เราทราบกำหนดการคร่าวๆ จากนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีรัฐบาลใหม่กลางเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งก็เป็นช่วงรอยต่อบัญชีโยกย้าย ก็แล้วแต่รัฐบาลในช่วงเวลานั้นเลย เป็นผู้มีอำนาจที่จะพิจารณาข้อเสนอที่เหล่าทัพเสนอขึ้นไป 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำหนดให้ส่งบัญชีโยกย้ายฯ เมื่อใด ผบ.ทร. กล่าวว่า ยังไม่มีการกำหนดรายละเอียดตรงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม