หมอลำดังเบี้ยวงาน! เจ้าภาพแห่แจ้งความถูกอมเงินมัดจำกว่าครึ่งล้าน

25 เม.ย. 66

หมอลำดังเบี้ยวงาน! เจ้าภาพ 9 ราย แห่แจ้งความหลังถูกหมอลำดัง จ.ขอนแก่น เบี้ยวงานแสดงอมเงินมัดจำกว่าครึ่งล้านบาท

วันที่ 24 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. พ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รองผกก. (สอบสวน) สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายทวี สงวนนามสกุล ชาวบ้านบ้านโนนสว่าง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยผู้เสียหายจากการโกงเงินมัดจำ จำนวน 9 ราย ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด ว่าถูกสำนักงานหมอลำชื่อดังคณะหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ไม่ไปทำการแสดงตามสัญญาที่ตกลงไว้ ในวันที่ 14 เมษายน 2566 โดยวางเงินมัดจำ จำนวน 20,000 บาท และไม่คืนเงินจำนวนดังกล่าว ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกสำนักงานหมอลำดังกล่าวผิดสัญญา โกงเงินค่ามัดจำ นำหลักฐานการโอนเงินสัญญาว่าจ้างเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ประกอบด้วย

นางสาวสุกัญญา จ.ขอนแก่น เงินค่ามัดจำ 25,000 ปบาท

นางสาวประภัสสษรจ.ขอนแก่น เงินค่ามัดจำ 10,000 บาท

นางลักษณ์ จ.หนองบัวลำภู เงินค่ามัดจำ 68,000 บาท

นายแดนชัย จ.ขอนแก่นเงิน เงินค่ามัดจำ 10,000 บาท

นายอุดร จ.ขอนแก่น เงินค่ามัดจำ 21,000 บาท

นางลำไย จ.ขอนแก่น เงินค่ามัดจำ 10,000 บาท

นางสาวสาวิตรี มหาวิทยาลัยราชมงคลขอนแก่น เงินมัดจำ 8,000 บาท

โดยทั้งหมดมีคิวแสดงวันที่ 14 เมษายน 66

ส่วนทางด้านนายธีระชัย บำรุงริเกส หรือ หมอลำบอลธีระชัยพันแสน ที่อยู่ ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นศิลปินที่ถูกสำนักงานหมอคณะดังกล่าวทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกสำนักงานดังกล่าวนำชื่อเสียงและภาพถ่ายขึ้นป้าย เพื่อทำการโปรโมทการแสดงทางเฟซบุ๊ก ทำให้มีเจ้าภาพเข้าไปว่าจ้าง ทั้งที่ตนเองไม่รับทราบและไม่เคยอนุญาต โดยเข้าแจ้งความความผิดทางพรบ.คอมพิวเตอร์ทำให้ได้รับความเสียหายอีกด้วย

นายทวีได้กล่าวว่า อยากฝากไปถึงหมอลำคณะดังกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนส่วนใหญ่เป็นงานประจำปี เงินที่นำมามัดจำส่วนมากเป็นเงินที่ชาวบ้านเรี่ยไรกันออกเพื่อที่จะแจ้งหมอลำไปเฉลิมฉลอง แต่กลับทำกับชาวบ้านได้ลง เสียแรงที่มีความตั้งใจเดินทางมาเซ็นสัญญาถึงที่ ในวันแสดงได้มีการสูบน้ำจากบ่อปลาภายในหมู่บ้าน เพื่อที่จะต้อนรับคณะหมอลำ สุดท้ายกลับเบี้ยวกันได้ แต่ถึงอย่างไรอยากให้รีบออกมาเคลียร์ปัญหาคืนเงินให้ชาวบ้าน ส่วนปลาที่จะไว้รอทางชาวบ้านทำปลาร้าไว้ แล้วให้มารับเอาปลาร้าไปกินด้วย

จากนั้นทางด้านพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส