เริ่มแล้วสางคดี จับแพะ ยาบ้า 1.9 แสนเม็ด ผญบ.โนนยาง เผยพิรุธวันจับกุม

22 มี.ค. 66

ย้อนคดี นายสุวรรณ โปวังสา หนุ่มถูกจับ ยาบ้า 1.9 แสนเม็ด เมียร้องผัวเป็นแพะ ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านโนนยาง โร่แจ้งความหลังพบพิรุธลายเซ็นในเอกสาร พร้อมเผยเหตุการณ์วันจับกุม

จากกรณี นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ และ นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก ได้พา นางวาสนา โปวังสา อายุ 47 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขารมว.ยุติธรรมและสำนักงานอัยการสูงสุด กรณี นายสุวรรณ โปวังสา อายุ 42 ปี สามีถูกจับในคดีครอบครองยาบ้า 198,000 เม็ด เพราะเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 โดย ตำรวจสภ.นาข่า ได้ล่อซื้อยาบ้าที่ป่าท้ายหมู่บ้านโนนยาง หมู่ 5 ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี พอถึงเวลานัดหมาย พ่อค้าได้ยาบ้าได้ขี่จยย.นำยาบ้าใส่กระสอบมาส่งแต่ไหวตัวทัน ได้ทิ้งรถและยาบ้าหลบหนี

เมื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถเป็นชื่อนายสุวรรณ จึงได้ออกหมายเรียก 2 ครั้งแต่ไม่ได้รับและออกหมายจับ เข้าจับกุมนายสุวรรณผู้ครอบครองรถเมื่อวันที่21กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.บึงกาฬ ซึ่งนายสุวรรณยืนยันว่าซื้อรถให้ลูกสาวใช้ ส่วนลูกสาวนำไปให้แฟนหนุ่มใช้
ส่วนตัวเองทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีการสแกนนิ้วมือเข้าทำงานและการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นหลักฐาน
ต่อมาเย็นวันที่ 16 มีนาคม ศาลฯ ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวนายสุวรรณชั่วคราวและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนพร้อมหลักฐานและพยานใหม่และตำรวจจะได้ติดตามจับกุมคนร้ายตัวจริง

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2566 นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ “เฮียเปี๊ยก” จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วยพร้อมด้วยทีมทนายความโนบินำ นายเกียรติศักดิ์ สุวัตถุดี อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนยาง หมู่ 5 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางมาพบ พ.ต.ท.นิวัตน์กุล ศรีรองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานีเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
จากกรณีข่าวทางโทรทัศน์ระบุว่า นายสุวรรณ โปวังสา ถูกศาลออกหมายจับและถูกจับกุมตามหมายจับซึ่งมีข้อพาดพิงมาถึงว่าผู้ใหญ่บ้านโนนยางเป็นผู้ยืนยันในทางคดีด้วย ซึ่งตนไม่ได้ยืนยันและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในคดีนี้เลย ทำให้เกิดความไม่สบายใจจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา

นายเกียรติศักดิ์ สุวัตถุดี ผู้ใหญ่บ้านโนนยาง เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหลังจากที่ปรากฏในสื่อโทรทัศน์ออกไปว่า ตนเป็นคนชี้ตัวนายสุวรรณ ทำให้ตนไม่สบายใจ ซึ่งตนไม่เคยเห็นหน้านายสุวรรณ ยาเสพติดและรถจักรยานยนต์เลย เพราะในวันเกิดเหตุตนก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ตนจึงมาที่โรงพักวันนี้เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันในความบริสุทธิ์ใจของตัวเองว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชี้ตัวและรู้ในเรื่องคดีนี้

โดยมีตำรวจเรียกตนไปสอบถามว่ารู้จักคนนี้หรือไม่ ซึ่งตนก็บอกว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

“วันที่ตำรวจเข้าจับกุมยาเสพติดก็ไม่ได้แจ้งตนเลย ตนรู้เรื่องมาจากชาวบ้านพูดคุยกัน ตนเลยเข้าไปถามว่าเรื่องอะไร จึงรู้ว่ามีการมาจับกุมยาเสพติดเพราะถ้าไม่รู้ก็จะเหมือนตกข่าวในหมู่บ้านของตัวเอง

ส่วนรายละเอียดลึกๆ ตนก็ไม่รู้ ซึ่งตนยืนยันเลยว่าไม่มีการชี้ตัวและเซ็นชื่อในเอกสารใดๆ แค่มีเอกสารที่เจ้าหน้าที่ขอไป ตนเห็นลายเซ็นของตนในเอกสารแล้ว ไม่เหมือนลายเซ็นของตนเลยสักนิดเดียว คนละอย่างเลย เชื่อว่าเป็นลายเซ็นปลอมแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น ตนจะไปเข้าพบปรึกษาผู้บังคับบัญชาก่อนถึงจะดำเนินการขั้นตอนต่อไป"

นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ “เฮียเปี๊ยก” เปิดเผยว่า วันนี้ที่พาผู้ใหญ่บ้านมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี เนื่องจากว่าเมื่อวานนี้ผู้ใหญ่บ้านได้รับชมข่าวทางโทรทัศน์แล้วไม่สบายใจที่มีชื่อผู้ใหญ่บ้านชี้ตัวนายสุวรรณเป็นผู้กระทำผิดครอบครองยาบ้าตามที่เป็นข่าวออกไปนั้น
ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานมาหาตนให้พามาลงบันทึกประจำวันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่จะชี้ตัวนายสุวรรณเป็นผู้กระทำผิดจึงพามาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส