พ่อครัวเปิดวาล์วแก๊สไม่ออก ใช้เหล็กเคาะ ก่อนบึ้มสนั่นโรงเรียน บาดเจ็บ 2 ราย

10 ก.พ. 66

พ่อครัวจะทำอาหาร เปิดวาล์วแก๊สไม่ออก จึงลองใช้เหล็กเคาะถัง ก่อนบึ้มสนั่นโรงเรียน บาดเจ็บ 2 ราย

วันนี้ (10 ก.พ.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนวัดด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสำโรงเหนือและเทศบาลด่านสำโรงรวม 4 คัน รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนดังกล่าวลักษณะเป็นอาคารเรียนสูง 3 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องครัวของร้านขายอาหารใต้ถุนของอาคาร เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่จึงจึงระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ดังกล่าวเพื่อเข้าไปปิดวาล์วแก๊สและขนย้ายถังแก๊สเกือบ 10 ถัง ออกจากจุดเกิดเหตุ ใช้กว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิง 1 ราย และผู้ชาย 1 ราย มีบาดแผลจากการถูกไฟลวกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ส่วนทางโรงเรียนได้สั่งหยุดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้และเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

1675998302082

นางสุวรรณี จำนงค์สังค์ อายุ 53 ปี นักการภารโรงเล่าว่าตนทำงานอยู่ที่หลังโรงเรียน จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดมาจากโรงอาหารจึงวิ่งมาดูก็เห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นพ่อครัววิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าช่วยด้วยๆ โดยผู้บาดเจ็บเล่าให้ตนฟังว่าพยายามจะเปิดวาล์วแก๊สเพื่อทำอาหาร แต่วาล์วถังแก๊สแน่นเปิดไม่ออกจึงใช้เหล็กเคาะๆ หลังจากนั้นก็เกิดระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้ก่อนจะลุกลามจนควบคุมไม่ได้

ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากก๊าซหุงต้มรั่วไหล เจ้าหน้าที่ต้องเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้บาดเจ็บให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส