หนุ่มควงลูกซองบุกลั่นไกใส่ญาติดับ 2 ศพ ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน!

7 ก.พ. 66

หนุ่มวัย 38 ปี คว้าลูกซองบุกลั่นไกใส่ญาติดับคาบ้าน 2 ศพ ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน ผู้ใหญ่บ้านเผยทั้งสองฝ่ายเคยมีข้อพิพาทและไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเหนือคลอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบภายในซอยห้วยคุย เข้าซอยแก้วตาศรี ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย นางจินตนา สงวนนามสกุล อายุ 59 ปี และนางจู่เตียง สงวนนามสกุล อายุ 66 ปี ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ส่วนผู้ก่อเหตุนายเดชา สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้เข้ามอบตัวกับสภ.เหนือคลองหลังจากเกิดเหตุ

ที่ดิน

เบื้องต้นจากการสอบสวนบ้านของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตอยู่ในละแวกเดียวกัน ปมการก่อเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ทีมข่าวลงพื้นบ้านที่เกิดเหตุภายใน ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พบว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจพื้นที่และเก็บร่างของนางจินตนา และนางจู่เตียง จากการสอบสวนในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. นายเดชาได้ใช้ปืนลูกซองยาวยิง นางจินตนา เข้าที่ลำตัวและล้มทรุดลงที่ประตูบ้าน ซึ่งบ้านของนายเดชาและนางจินตนาอยู่ตรงข้ามกัน

หลังจากนั้นนายเดชาได้เดินไปทางซ้ายของบ้านนางจินตนา ซึ่งเป็นบ้านของนางจู่เตียง โดยได้บุกเข้าไปในบ้านและยิงนางจู่เตียงในขณะที่เจ้าตัวนอนอยู่บ้าน โดยยิงเข้าบริเวณใบหน้าทำให้นางจู่เตียงเสียชีวิตคาที่หลังจากนั้นนายเดชาได้หลบหนีไป

นางธัญรัตน์ อายุ 47 ปี ลูกสาวของนางจู่เตียงผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ในตอนเกิดเหตุนั้นตนอยู่ในบ้านกับนางจู่เตียง โดยในขณะนั้นตนไม่รู้ว่านายเดชายิงนางจินตนามาก่อน ซึ่งนายเดชาเข้ามาในบ้านของตน ตนก็ถามว่า“มีอะไร?” แต่เขาก็ไม่ตอบและได้ใช้ปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณใบหน้าแม่ของตนที่กำลังนอนอยู่ โดยยิงต่อหน้าต่อตาตนและหลาน

ที่ดินเป็นเหตุ

ที่ผ่านมานายเดชาไม่ได้ขัดแย้งโดยตรง แต่เขามีปัญหาเรื่องเขตแดนที่ดินกับนางจินตนา และเขาเข้าใจว่านางจู่เตียงแม่ของตน ไปรวมตัวกับนางจินตานนินทาแม่ของเขาทำให้เขาโกรธแค้นและมาก่อเหตุ

สำหรับนายเดชานั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตนเพราะแม่ของตนเป็นป้าของนายเดชา ที่ผ่านมานายเดชานั้นน่าจะมีอาการทางประสาทเป็นคนเก็บกดและมีอารมณ์ฉุนเฉียว อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าก่อนเกิดเหตุ นายเดชาน่าจะมีการวางแผนมาก่อน เพราะตนทราบว่าก่อนก่อเหตุเขาไปถอนเงินมา 2 แสนบาท ไปฝากไว้ที่แม่ของเขา

ขณะที่นายสมชาย มาศชาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ห้วยยูง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายเดชาและผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเคยมีข้อพิพาทเรื่องลุกล้ำที่ดินกัน ตนก็เคยมาเคลียร์และไกล่เกลี่ยให้แล้ว แต่เนื่องจากบ้านเขาอยู่ใกล้กันทำให้มีปากเสียงกันมาตลอด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส