หมอแล็บฯ เตือน! อย่าส่งรูป "กี" ไปให้ใครดู ถ้ากลัวเป็นโรคต้องไปหาหมอ

2 ก.พ. 66

หมอแล็บโพสต์เตือน แบบนี้ไม่ได้! หลังเจอหมอออนไลน์โพสต์รักษาสาวส่ง "กี" มาให้ดูจนหาย แนะ ถ้าสงสัยว่าเป็นโรคให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล

วันที่ 2 ก.พ.66 ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็บแพนด้า นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่มีหมอชาวบ้านรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความประกาศรับตรวจช่องคลอดของผู้หญิง ซึ่งทางหมอแล็บแพนด้าระบุข้อความว่า "เอาใหม่ครับ โพสต์ตะกี๊โดนเฟซเตือนว่าจะแบน 55555 สงสัยจะไม่รอด คือผมจะบอกว่าอย่าไปส่งรูป... (อวัยวะเพศ) ให้ใครดู ถ้าสงสัยว่าเป็นโรคให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด้อออ แบบนี้ไม่ด้าย" 

ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความว่า "เชื่อเหอะว่ากูของจริง แค่กล้าส่งรูปมากูก็กล้าบอกยารักษาได้ บอกให้ซื้อยาถูกด้วย ปัจจุบันน้องหายแล้ว" พร้อมกับแนบรูปภาพห้องสนทนากับหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเข้ามาปรึกษาอาการป่วยบริเวณช่องคลอด ซึ่งเธอเริ่มมอาการหลังจากที่นัดเจอกับชายหนุ่มสองคนผ่านแอปฯหาคู่

โดยการสนทนาระหว่างหญิงสาวกับบุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็น "หมอ" ดำเนินไปด้วยความเป็นกันเองสนิทสนม เหมือนกับเพื่อนคุยกัน พร้อมกับมีการแนะนำยาสำหรับรักษาที่หญิงสาวรายดังกล่าวเข้ามาปรึกษา แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือ หญิงสาวที่เข้ามาปรึกษาได้แนบภาพ "กี" หรืออวัยวะเพศของตัวเองมาให้บุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นหมอดูด้วย

แม้ว่าในตอนท้ายทั้งคู่จะจบบทสนทนาโดยระบุว่าอาการป่วยได้หายไปแล้ว หมอแล็บแพนด้า ก็ยังเตือนทุกๆ คนว่า "อย่าไปส่งรูปจิ๋มให้ใครดู ถ้าสงสัยว่าเป็นโรคให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด้อ"

หมอออนไลน์

หมอออนไลน์

หมอออนไลน์

หมอออนไลน์

 
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส