สะเทือนใจ เจ้าของแมวสุดทน แจ้งจับลุงข้างบ้านจับแมวใส่กระสอบขังทั้งคืน

24 ม.ค. 66

เจ้าของแมวสุดทน แจ้งจับ ลุงข้างบ้านจับแมวใส่กระสอบขังทั้งคืน แถมยังโพสคลิปในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน สุดสะเทือนใจทาสแมว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 ม.ค. ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์  ปฐวีศรีสุธา ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก นายสมบูรณ์  วงค์สุธน อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรระยอง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง กรณีที่นายนาวี ที่อาศัยอยู่บ้านตรงข้าม จับแมวใส่กระสอบปุ๋ยมัดปากถุงทิ้งไว้ทั้งคืน นอกจากนี้ยังถ่ายคลิปการกระทำทั้งหมดลงในไลน์กลุ่มของหมู่บ้าน จนสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

นายสมบูรณ์ ให้การว่า ตนเองทราบเรื่องจากคลิป ที่นายนาวี ถ่ายไว้ เป็นภาพที่นายนาวี จับแมวของตนเอง ซึ่งเป็นแมวไทย สีเหลืองขาว ที่กำลังเดินอยู่หน้าบ้านของนายนาวี แล้วก็จับใส่กระสอบ แล้วใช้เชือกฟางมัดปากถุง พร้อมทั้งพูดในคลิป ว่า “กระสอบที่ใส่มันกรองอากาศได้ คุณรักแมว คุณเป็นห่วงทุกรูปแบบ แต่ผลกระทบที่เกิดจากคนรักแมว ตรงนี้ไม่มีใครพูดถึง ผู้เลี้ยงสัตว์ควรจะมีความรู้ มีการควบคุม ต้องการให้เข้าประชุมหมู่บ้าน แล้วออกความคิดร่วมกัน ว่าจะทำยังไงถึงจะอยู่กันได้ โดยเจ้าของที่เลี้ยงสัตว์มีความรับผิดชอบ ในการดูแลคุ้มครอง”

ระหว่างนั้นเจ้าของแมวก็เป็นห่วงแมวที่อยู่ในถุงที่ถูกมัดปากถุงไว้ทั้งคืน เกรงว่าแมวจะตายก่อน จึงขอให้ปล่อยแมวออกมาก่อน ซึ่งทางนายนาวีได้ให้อีกคนถ่ายคลิปเพื่อนำไปโพสลงในไลน์กลุ่ม จนกระทั่งมาทราบเรื่องช่วงเช้า จึงรีบไปเอาแมวคืน ปรากฎว่า แมวของตนเองชื่อ เจ้าหนึ่ง ร้องอยู่ในกระสอบ ที่อยู่ภายในบ้านของนายนาวี จึงรีบขอแมว ซึ่งนายนาวี ได้พูดว่า กระสอบบางแมวหายใจได้ แล้วก็บอกให้ดูแลแมวให้ดี อย่าให้รบกวนชาวบ้าน ต้องขังไว้ ซึ่งเมื่อมองจากคลิป แมวตนเองก็ไม่ได้เข้าไปในบ้าน แต่นายนาวีเดินออกมาจับที่หน้าบ้าน

การกระทำดังกล่าวนับว่ารุนแรง แมวอาจจะตายได้ เพราะถูกจับมัดในถุงทั้งคืน ความจริงควรจะบอกกัน เพราะบ้านก็อยู่ตรงข้ามกัน ไม่น่าจะทำแบบนี้มันทรมานสัตว์ จึงเข้าแจ้งความ เพราะเกรงว่าต่อไปจะก่อเหตุอีก

ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างก็สุดทนกับพฤติกรรมของนายนาวี เพราะที่ผ่านมา ทุกคนต่างระอากับพฤติกรรมที่คาดว่ามีการทำร้ายสัตว์ เพราะชาวบ้านบอกว่า ตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงร้องของแมวออกมาจากบ้านเค้า ชาวบ้านต่างก็รับไม่ได้แต่ก็ไม่อยากมีเรื่องราว บางคนก็บอกว่ามีการส่งเสียงดังทะเลาะกันด้วยทำให้รบกวนเพื่อนบ้าน ชาวบ้านต่างก็สงสารหมาแมวในหมู่บ้านมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ เตรียมเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 3, 20, 31 จำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนนายนาวี ขณะที่ นักข่าวเดินทางไปสัมภาษณ์ ไม่พบว่าอยู่บ้าน ไม่ทราบว่าออกไปไหน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส