"ทนายตั้ม" พาลูกความแจ้งความอดีตรองนายกฯ ยันไม่เคยมีการสู่ขอหมั้นหมาย

12 ม.ค. 66

"ทนายตั้ม" พาลูกความร้องอดีตนายกฯ แจ้งความเท็จ ยันไม่เคยมีการสู่ขอหมั้นหมาย รับหวั่นอิทธิพลทำรูปคดีเปลี่ยน

 

วันที่ 12 .. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พาลูกความ เข้าแจ้งความอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในข้อหาแจ้งความเท็จและให้การเท็จ เพื่อให้ได้รับโทษทางอาญา

 

ทนายตั้มเปิดเผยว่า พาลูกความมาแจ้งความเพื่อให้อีกฝ่ายได้รับโทษทางอาญา เนื่องจากหลายเรื่องที่ถูกกล่าวหา ไม่เป็นความจริง เช่นกรณีที่มีการเปิดเผยว่า อดีตรองนายกรัฐมนตรีมีการสู่ขอและทำพิธีหมั้นกับหญิงสาว ไม่ใช่เรื่องจริงและไม่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น เป็นการแต่งเติมข้อเท็จจริงขึ้นมาเพื่อให้เข้าข้อกฎหมายว่าสามารถเรียกคืนทรัพย์สินที่ให้กับฝ่ายหญิงคืนมาได้ แต่หากเป็นเรื่องจริง ตนก็ขอให้นำหลักฐานภาพถ่ายงานมายืนยัน

 

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ให้ทรัพย์สินเป็นการซื้อคอนโด ก็ไม่เป็นความจริง พร้อมนำหลักฐานเอกสารการซื้อคอนโดในปี 2562 มายืนยัน ว่า เป็นการซื้อก่อนที่อดีตรองนายกรัฐมนตรีและหญิงสาว จะคบหากันในปี 2565 ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า มีการให้เงินกับหญิงสาว ก็เป็นเพียงการกล่าวอ้างลอยๆ ไม่มีหลักฐานการโอนเงิน หรือการเบิกถอนใดๆ แต่ยอมรับว่า อาจจะมีการให้เงินกันจริง ตามประสาคนคบหากัน แต่อาจจะไม่ได้มีจำนวนมากถึง 10 ล้านบาท อย่างที่ได้กล่าวอ้าง

 

เมื่อถามว่า มีกระแสถึงเรื่องนี้ว่าอาจจะมีคดีพลิก เพราะร่วมกันตบทรัพย์เป็นขบวนการ ทนายตั้มกล่าว หากเป็นขบวนการตบทรัพย์จริง ก็ต้องมีการไปขอเงิน ก่อนที่จะมีการฟ้องคดี แต่นี่เป็นการฟ้องตามกฎหมาย พร้อมกับยอมรับว่า มีความกังวลในอิทธิพลของอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่อาจทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส