"ช้างศึก" เต็มสูบดวล "บรูไน" อดิศักดิ์-ธีรศิลป์ ยืนหอกคู่เปิดหัว "อาเซียนคัพ 2022"

20 ธ.ค. 65

"ช้างศึก" เต็มสูบดวล "บรูไน" อดิศักดิ์-ธีรศิลป์ ยืนหอกคู่เปิดหัว "อาเซียนคัพ 2022" มาดามแป้ง ย้ำ! ประมาทไม่ได้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันอังคารที่ 20 ธ.ค.65 ที่สนามชีราส สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 19.30 น.)

เกมนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก และ ทีมชาติบรูไน ทีมอันดับ 190 ของโลก

ล่าสุด เพจฯ ช้างศึก รายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยนำทัพนักเตะถึงสนามแล้ว เบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร จะยืนหน้าคู่ล่าตาข่าย ขณะที่ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, บัญชาการแดนกลาง

ด้าน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า "แม้บรูไนจะเป็นทีมที่มีอันดับโลกต่ำที่สุดในครั้งนี้ (อันดับ 190 ของโลก) แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะการลงเล่นเกมแรก ไม่ว่าเจอใคร เป็นอะไรที่ยากเสมอ และการที่บรูไนห่างหายจากรอบนี้มาถึง 26 ปี แป้งเชื่อว่าน่าจะมีความกระหาย และ แรงจูงใจเป็นพิเศษ ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด"

"เราให้ความเคารพกับทุกทีม เช่นเดียวกับบรูไน ซึ่งล่าสุดโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง ก็ให้ทีมศึกษา และ ดูแนวทางการเล่นของ บรูไน เป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นทีมที่น่าสนใจ พลังหนุ่ม และ มีทีมเวิร์กที่ดี เพราะผู้เล่นมาจากสโมสรเดียวกันหลายคน"

"แม้ว่าไม่ง่าย แต่เราก็ตั้งเป้าเริ่มต้นด้วย 3 คะแนนแรกให้ได้เท่านั้น เชื่อว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด และ แป้ง อยากฝากแฟนบอลที่ไทย เป็นกำลังใจ สนับสนุนเราด้วย"

อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของทีมชาติไทย แต่ขณะนี้ยังไม่มี "เจ้าภาพ" ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดแต่อย่างใด

สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 หรือ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022 เป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 14 จัดโดยสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ซึ่งเป็นสหพันธ์ฟุตบอลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 รอบสุดท้ายจะจัดการแข่งขันในวันที่ 20 ธ.ค. 2022 ถึง 16 ม.ค. 2023 โดย ทีมชาติไทย เป็นทีมแชมป์เก่าของรายการนี้

ภาพ : ช้างศึก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม