พิราบนับพันปูพรมยึดหมู่บ้าน ต้นตอผอ.ใจบุญชอบเลี้ยง ผู้คนรุมสาปโรครุมขี้หึ่ง (คลิป)

10 ธ.ค. 65

วันที่ 10 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีผู้อาศัยเป็น ผอ.โรงเรียนดัง ชอบมาให้อาหารนกอยู่ประจำ จากนั้นนกก็มาหน้าบ้านทุกวัน และจำนวนเยอะขึ้นมาก ๆ จนทำให้นกขี้ใส่สายไฟ ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้

638700

ทั้งนี้ชาวบ้านผู้อยู่อาศัยได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เทศบาลนครปากเกร็ดมาแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบ และ ผอ.ก็ยังให้อาหารนกเหมือนเดิมทุกวัน จนบ้านบางหลังถึงกับต้องย้ายหนีหรือขายบ้านไปเลย จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ ช่วยห้ามปรามไม่ให้ ผอ.เอาอาหารให้นกอีก โดยที่ผ่านมามีชาวบ้านเข้าไปพูดคุย ผอ. ก็ทะเลาะกับเขาไปทั่ว

193605

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยอยู่ภายในหมู่บ้านพบสุข ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบบ้านของผู้ที่เลี้ยงนกโดยมีนกเกาะอยู่ที่หลังคาบ้านจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ ผอ. คนที่ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนเจ้าตัวไม่อยู่บ้าน 

681760

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสุวรรณี กลิ่มจิตร อายุ 80 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามบ้าน ผอ. เปิดเผยว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนก 100 ตัว บินอยู่บนหลังคา ส่งผลให้ขนนกมาติดอยู่บริเวณคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านตน ทำให้เปิดแอร์ไม่ได้เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และเป็นแบบนี้มาหลายปี

690368

โดยตนเองมองว่านิสัย ผอ. คนดังกล่าวชั่วมากชอบไปด่าคนอื่น ชอบยั่วโมโห เวลาคนเดินผ่านจะชอบตบมือให้นกบิน และยังด่าทอ ตนเองยกเท้าใส่ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ก่อนหน้านี้ ผอ. อยู่กับครอบครัวแต่ไล่คนในครอบครัวออกหมดจนอยู่ตัวคนเดียว 

ทั้งนี้บ้านของ ผอ. ยังเลี้ยงแมวอยู่ชั้นสองของบ้านประมาณ 20 ตัว แล้วนอกจากนั้นยังมีหนูซึ่งอาศัยอาหารเหลือจากแมวอยู่ในบ้านของ ผอ. เคยมาตายอยู่เพื่อนบ้านหลายตัวจนคนทนไม่ไหว ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านใครฟ้องร้องหน่วยงานหลายหน่วยงานแล้วจนไม่อยากจะฟ้องร้องแล้ว ชาวบ้านกังวลอยากให้นกออกไปเพราะกังวลเรื่องโรคติดต่อโรคใครหวัดนกเพราะมีเด็กเด็กอยู่ในพื้นที่เยอะ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส