เปิดใจวินหนุ่มสู้ชีวิตเรียนจบเป็นทนาย สุดแกร่งเป็นทั้งยาม-ก่อสร้าง หวังสานฝันให้แม่ (คลิป)

18 พ.ย. 65

วันที่ 18 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน มีผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @TAnakonnontakaw ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ พร้อมระบุข้อความในคลิปว่า "แม่บอกให้เรียนสูง ๆ ผมทำได้แล้วนะแม่"

217510102519

โดยเรื่องราวในคลิปเป็นเพลงพร้อมภาพที่เจ้าของเรื่องราวได้ ทำงานอาชีพต่าง ๆ ทั้งใส่เสื้อวินฯ ช่างทาสี และอื่น ๆ ก่อนจะไปจบที่ภาพใส่ชุดครุยทนาย พร้อมภาพถ่ายรูปกับแม่โดยแม่เป็นผู้สวมใส่ชุดครุย หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปมีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

668507

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของเรื่องราวคือ นายธนากร นนทะแก้ว หรือ ทนายไปรท์ อายุ 32 ปี ชาว อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้เล่าให้ฟังว่า ชีวิตก่อนที่จะได้มาสวมชุดครุยทนายและเป็นทนายแบบนี้ หลังจากจบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนรัษฎา จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้ขึ้นไปศึกษาต่อที่ ม.รามคำแหง เมื่อปี 52 โดยมีพ่อและแม่ซึ่งได้แยกทางกันส่งเรียน แต่ตนเองก็ทำงานไปด้วย ทั้งพนักงานร้านสะดวกซื้อ เซลล์เครื่องใช้ไฟฟ้าตามห้างสรรพสินค้า เป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ขับวินมอเตอร์ไซค์ และเข้ารับใช้ชาติ ในปี 54 ปลดประจำการปี 56 และกลับมาเรียนและทำงานต่อจนจบปี 61 รวมเป็นเวลา 9 ปี

520331385977

และกลับมาหางานทำที่บ้านที่นครศรีธรรมราช ซึ่งหางานทำตรงสายอาชีพค่อนข้างยาก จึงปรึกษากับแม่ว่าอยากเป็นทนายแบบน้า แต่ต้องสอบตั๋วทนาย จะไปเรียนที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีเงิน ค่อนข้างลำบาก ตนจึงไปสมัครทำงานเป็น รปภ. ที่ จ.นครศรีธรรมราช อยู่ 4 เดือน เพื่อนำเงินมาซื้อคอร์สออนไลน์ติวสอบทนาย ตนเองสอบ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่ได้ติวจึงขาดคะแนน 2 คะแนนไม่ผ่าน ครั้งที่ 2 หลังติวแล้วก็สอบผ่าน

750200

ในส่วนของแคปชั่นที่โพสต์ลงในติ๊กต็อกว่า แม่บอกให้เรียนสูง ๆ นั้น เนื่องจากได้ยินตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าให้เรียนสูง ๆ จะได้ทำงานดี ๆ จะไม่ลำบาก เมื่อมองย้อนกลับไปในวันที่เรียนไปด้วยขับวินไปด้วย มาจนถึงตอนนี้ตนเองรู้สึกภูมิใจมากที่ทำได้สำเร็จ ซึ่งทำให้ตนเองมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

853816

หากเปรียบเทียบเมื่อก่อนที่ขับวินตนได้เงินวันละประมาณ 300 บาท แต่ตอนนี้แค่พูดไม่กี่ครั้งก็ได้หลักหมื่น ซึ่งมันต่างกันมาก แต่ผมไม่ได้หมายความว่าอาชีพอื่นจะด้อยค่าหรือไม่สำคัญ ทุกอาชีพมีความสำคัญอยู่ที่เราจะผลักดันตัวไปทางไหนและอยากฝากไปถึงน้อง ๆ ที่กำลังเรียนหรือทุก ๆ คนว่าไม่ว่าจะทำอะไรให้เราตั้งใจมุมานะแล้วเราจะผ่านมันไปได้ ท้ายสุดขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้อย่างมาก หากใครมีอะไรอยากปรึกษาสามารถเข้าไปได้ที่เพจ “ทนายไปรท์ช่วยเพื่อนยามยาก“

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส