ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ รปภ.โทรเรียกรถดับเพลิงเกือบ 40 นาที ถึงที่เกิดเหตุ

15 พ.ย. 65

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านบางกรวย นนทบุรี รปภ.หมู่บ้านตรงข้ามเห็นเหตุการณ์รีบโทรเรียกรถดับเพลิง แต่กว่าจะมาถึงใช้เวลาเกือบ 40 นาที เชื่อถ้ามาเร็วกว่านี้คงไหม้ไม่เยอะ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางกรวย ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ บริษัท เบทเทอร์วิว จำกัด 69/7 หมู่ 3 ถนนบางม่วง - บางคูลัด ตำบล ศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ภายในซอยวัดพระเงิน พร้อมด้วย รถดับเพลิงกว่า 30 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำลักควันไฟเป็นตะคริว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตรวจส่งโรงพยาบาล

ไฟไหม้ซอยพระเงิน

นายปิยพงษ์ ใจคิด 32 ปี เล่าว่า สาเหตุจากเพลิงไหม้คือการเปลี่ยนหลอดไฟแล้วไฟระเบิดที่ห้องสี หลังจากนั้นไฟลุกลามเอาไม่อยู่ เพราะเป็นเฟอนิเจอร์ แต่ยังดีที่ไม่มีใครรับบาดเจ็บเพราะพนักงานอยู่กันน้อยประมาณ 5-6 คน ตนรู้สึกเสียใจที่โรงงานถูกไฟไหม้เพราะทำงานมานาน และโรงงานเสียหายเยอะมากๆ

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์

ลุงมานพ รปภ.หมู่บ้านตรงข้ามกับโรงงาน เล่าว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดแต่ไม่แรงและไฟลุก ตนก็เอาถังดับเพลิงมาฉีดกันแต่มันไม่อยู่หรอกเพราะด้านหลังเป็นไม้ และเขาก็วิ่งออกกันมา มีแต่ผู้หญิง ผู้ชายมีไม่กี่คน โรงงานนี้เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีคนเจ็บเพราะเขาออกกันมาหมดแล้ว น่าจะเปิดมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ นี่คือครั้งแรก ตนตกใจเรียกรถดับเพลิงเกือบ 40 นาทีกว่าจะมา อยากให้มาไวๆ ถ้ามาไวมันไม่ไหม้หรอก แต่มันลามสายไฟไหม้ไปถึงข้างบน ถ้าซัก 10 นาทีมาก็ดีกว่านี้ ไหม้ไปถึงชั้น 2 แล้วถึงจะมา

ล่าสุด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเบื้องต้นและจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังประเมินค่าไม่ได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส