"หมอก้อง" ฟาดกลับ "หมอริท" พูดเพื่อหวังดีเหรอ ลั่น "โตโน่" ทำเพื่อส่วนรวม

24 ต.ค. 65

ยังคงเป็นดราม่าไม่จบกับประเด็น "โตโน่ ภาคิน" เปิดรับบริจาคเพื่อระดมทุนช่วยเหลือรพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน

โดยก่อนหน้านี้ "หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" รุ่นน้องร่วมเวทีเดอะสตาร์ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า ต่อให้ "โตโน่" ว่าย 10 รอบ ได้เงินพันล้าน หมอ-พยาบาลก็เหนื่อยเท่าเดิม แนะควรแก้ที่ต้นเหตุ ให้ผู้มีอำนาจลงมาจัดการเรื่องความเสี่ยงและเวลาในการทำงาน (อ่านข่าวคลิก)

ล่าสุด "หมอก้อง สรวิชญ์" นักแสดงและแพทย์คนดังอีกคน ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า
"พูดเพื่อ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆ เค้าก็ทำอยู่ ไม่ใช่ไม่ได้ทำ อย่าอคติ เพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องพอใจ ก็นี่ไง... มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง"

"จากหนึ่งคนเป็นหลายๆ คน ช่วยกันบริจาค ก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไง เขาเลยทำจะให้ เขาไปแก้ไขโครงสร้างสาธารณสุขหรือไง ไม่เห็นด้วยก็น่าจะเฉยไว้"

"คนที่เค้าทำ เค้ายอมเหนื่อยให้ส่วนรวม แม้คนที่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม ด่าเค้าปาวๆ ก็ยังได้ประโยชน์ไปด้วย เพราะเขาทำ "เพื่อส่วนรวม"

"จริงๆ ผมก็ไม่ได้สนิทกับโตโน่ แต่ในฐานะแพทย์คนหนึ่ง กล้าพูดได้เต็มปากว่า หมอคนนี้เห็นสิ่งที่โน่ทำแล้ว ปลื้มใจหายเหนื่อยครับ... ยิ่งเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคมาเยอะขนาดนี้ด้วย ยิ่งหายเหนื่อย... มันหายเหนื่อยเพราะเห็นว่าในสังคมยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ไม่เล็กด้วย ที่เห็นใจพวกเรา และอยากช่วยเหลือพวกเราด้วยวิธีที่พวกเขาทำได้... ขอบคุณมากครับ"

นอกจากนี้ยังโพสต์ไอจีอีกว่า "ประโยชน์ที่เกิดขึ้นก็เกิดกับส่วนรวม แปลว่า “ทุกคน” จะได้รับผลดีที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากกิจกรรมนี้ แม้จะมีทั้งคนเห็นด้วย และคนไม่เห็นด้วย หรือจะอะไรต่างๆนานา ก็ให้ย้อนกลับไปอ่านย้ำๆ ทำความเข้าใจซ้ำๆ ที่คำว่า “เกิดประโยชน์กับส่วนรวม” เพราะฉะนั้น เราจึงสามารถสนับสนุน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ให้ส่วนรวม ผ่านกิจกรรมนี้ได้เลยครับ"

หมอก้อง

หมอก้อง

หมอก้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส