วัดท่าไม้แทบแตก! แจกทุเรียนฟรี 7 ตัน ประชาชนนับหมื่นแห่ชิมไม่อั้น ร่วมบุญถวายเป็นพระราชกุศล

1 พ.ค. 62
วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “วัดท่าไม้ตอบแทนคุณแผ่นดิน” และกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ โดยมีการแจกทุเรียนฟรี อิ่มไม่อั้น พร้อมการจัดพิธีถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และประชาชนนับหมื่นคนเดินทางมาที่วัดเพื่อร่วมงาน
ประชาชนต่อคิวรับทุเรียนฟรี
กิจกรรมที่วัดท่าไม้
บรรยากาศตั้งแต่เช้าตรู่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาที่วัดท่าไม้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ขณะที่ภายในวัด ศิษยานุศิษย์ช่วยกันปอกทุเรียน เพื่อแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน โดยทางวัดกำหนดแจกทุเรียนตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ส่วนผู้ที่มารอรับทุเรียนกินฟรี มากันจากทั่วสารทิศ บางคนออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 โดยประชาชนบอกว่าอยากจะมากินทุเรียนบุญที่วัดท่าไม้ อีกทั้งก็ยังตั้งใจที่จะมาทำบุญในวันหยุดอีกด้วย
ทุเรียนฟรีวัดท่าไม้
ทุเรียนฟรีวัดท่าไม้
ส่วนทางวัดสั่งทุเรียนมาแล้ว 7,000 กิโลกรัม เป็นทุเรียนจากสวนใน จ.ระยอง และ จ.จันทบุรี รวมถึงแหล่งทุเรียนขึ้นชื่อ โดยมีทั้งทุเรียนหมอนทอง ชะนี ไข่พวงมณี อีกทั้งมีมาส่งตรงถึงวัดตลอดเวลา ขณะที่พุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธานับร้อยคน ก็มาร่วมกันปอกทุเรียน แกะทุเรียน และห่อทุเรียนด้วยกระดาษเพื่อทำการแจกจ่ายคนละ 1-2 เม็ด หากใครที่รับประทานแล้วยังไม่อิ่ม ก็มาเข้าแถวรับใหม่ได้แบบไม่มีจำกัด นอกจากนี้ มีการแจกข้าวสาร ไข่ไก่สดที่มาจากฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ไข่ของทางวัด และขนมจีนน้ำยา อาหารมากมายอีกด้วย
ทุเรียนฟรีวัดท่าไม้
ทุเรียนฟรีวัดท่าไม้
นางสาวทัศลักษณ์ รุ่งอินทร์ปาน ประธานคณะกรรมการวัดท่าไม้ บอกว่า ด้วยพระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทนสิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ คิดที่จะจัดกิจกรรมงานบุญใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะมีขึ้น อีกทั้งเพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ จึงเห็นสมควรว่าน่าจะจัดกิจกรรมทำบุญแจกทาน ทั้งนี้ การแจกทุเรียนเป็นการให้โอกาสคนมีรายได้น้อยด้วย เพราะราคาค่อนข้างสูง
ไข่ไก่แจกฟรี
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ