เผยอาการบาดเจ็บ เหตุ ฮ.แม่ทัพภาค 4 ลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพารา

15 ก.ค. 65

กองทัพภาคที่ 4 เผยอาการบาดเจ็บ เหตุ ฮ.แม่ทัพภาค 4 ลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพารา จ.สงขลา ตอนนี้ทุกคนรู้สึกตัวดี เฝ้าติดตามอาการใกล้ชิด

 

ความคืบหน้าจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉินที่ ต.ลำไพร อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ออกจากค่ายเสนาณรงค์เพื่อไปค่ายสิรินธร ระหว่างบินเครื่องเกิดปัญหานักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงฉุกเฉินที่อำเภอเทพา เครื่องกระแทกต้นไม้ระหว่างนำเครื่องลงจอด ทั้งนี้ขณะที่เครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์เกิดปัญหาทุกคนมีสติดี

 

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารได้สั่งการให้ลงจอดพื้นที่ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนมากที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบเดือดร้อนชาวบ้าน นักบินจึงร่อนลงจอดในสวนยางพารา ก่อนจะมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำทหารที่ติดอยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทกแต่ทุกคนรู้สึกตัวดี

 

ส่วนสาเหตุการลงจอดฉุกเฉินขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าใบสีดำมาขึงรอบบริเวณที่เกิดเหตุกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าเด็ดขาด เพื่อรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบจากหลักฐานหาสาเหตุต่อไป

 

293972037_128136089916952_559

 

สำหรับอาการบาดเจ็บของผู้โดยสารทั้ง 7 ราย ทุกคนปลอดภัยดี เบื้องต้นได้รับรายงาน ดังนี้

 

1.พล.ท.เกรียงไกรศรีรักษ์ มทภ.4 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี ไม่มีสับสน หายใจมีเจ็บหน้าอก ออกซิเจนต่ำ ให้ออกซิเจนเฟซแมสก์ 6 ลิตร/นาที สงสัยเรื่องกระดูกสะโพกหัก มีความดันตก จึงให้ยากระตุ้นความดันและประเมินปัสสาวะ โดยใส่สวนปัสสาวะ ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ลำเลียงโดย ฮ.พยาบาล ทภ.4)

 

2.พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ ผบ.มว.บินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี มีแผลถลอกบริเวณมือข้างขวา ปวดต้นคอหลังและสะโพก ไม่มีชาปลายเท้า มีแผลรอยช้ำที่แขนข้างซ้าย ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

 

3.ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นธน.มทบ.44 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี มีแผลที่คางเป็นแผลเปิด มีกระดูกโผล่หัวไหล่ข้างซ้ายปวดบวมผิดรูป แขนขวาปวดบวมผิดรูป ปัจจุบันอยู่ระหว่างเดินทางโดยรถพยาบาลพระราชทานจาก รพ.เทพาไป รพ.สงขลานครินทร์

 

4.ร.ท.ณัช โลหากาศ นักบินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บปวดต้นคอด้านขวามีรอยช้ำขนาด 1 ฝ่ามือ มีบาดแผลบริเวณมือข้างซ้ายบริเวณนิ้วมือ 3-4 แผล ปวดต้นขาข้างซ้าย หายใจไม่มีหอบเหนื่อย ปัจจุบันอยู่ระหว่างเดินทางโดยรถพยาบาลพระราชทานจาก รพ.เทพา ไป รพ.สงขลานครินทร์

 

5.จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างประจำอากาศยาน พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี มีบาดแผลรอยช้ำตามร่างกาย เจ็บข้อมือข้างขวา แผลที่ต้นขาซ้าย ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

 

6.จ.ส.อ.พิศณุ พันเต ช่างประจำเครื่องบิน พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี ต้นขาขวากระดูกหักไม่มีแผลเปิด ให้น้ำเกลือ 2 เส้น ตรวจภายในช่องท้องไม่มีเลือดออกภายในช่องท้อง ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

 

7.ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ พลยิงอาวุธต่อสู้รถถัง ร.152 พัน.1 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดี มีสับสนเป็นบางครั้ง ถามตอบรู้เรื่อง ดามบริเวณต้นคอออกซิเจนปลายนิ้ว 100% ความดันอยู่ที่ 142/84 ให้น้ำเกลือไว้ 2 เส้น สงสัยเรื่องกระดูกต้นขาขาข้างขวาหัก ไม่มีเลือดออกในช่องท้องให้ออกซิเจนเฟซแมสก์ 8 ลิตร/นาที ให้ดามบริเวณคอและเฝ้าระวังเรื่องกระดูกสันหลังหัก คนไข้มีรอยช้ำบริเวณตาข้างขวาเป็นรอยช้ำม่วง ตรวจบริเวณช่องท้องไม่มีเลือดออกภายในช่องท้อง คาสายสวนปัสสาวะเพื่อประเมินปัสสาวะออก ปัจจุบันอยู่ระหว่างลำเลียงโดย ฮ.พยาบาล ทภ.4 ไปรับการรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส