รวบหนุ่มเมาแพ้พนันชนไก่กราดยิงวงข้าวต้ม เผยนาทีทีมฟุตบอลเยาวชนหนีตายวุ่น (คลิป)

28 มี.ค. 65

กรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้ไลฟ์พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอ ข้อความว่า "ป่าเถื่อนสุดๆ คลิปมือปืนยิงกร่างโชคดีทุกคนปลอดภัย แต่โดนรถตู้เต็มๆ อย่าหนีซิออกมารับผิดชอบด้วยนะ ต้องการคนผิดมารับโทษค่ะ"

942536

โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่บันทึกโดยทีมงานผู้จัดการทีมฟุตบอล จาก จ.สุราษฏร์ธานี บันทึกภาพของชายกลุ่มหนึ่งที่มานั่งทานข้าวต้มที่ร้านขายข้าวต้มและอาหารตามสั่ง ริมถนนสายอ่าวลึก-ทับปุด ใกล้กับสี่แยกอ่าวลึกหมู่ 7 ต.อ่าวลึกใต้ จากนั้นชายใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมา ที่นั่งอยู่ในร้านติดกันใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหลายสิบนัด แต่กระสุนพลาด ถูกรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 30-0983 สุราษฏร์ธานี จนเป็นรูพรุนที่ข้างรถรวม 4 รู สร้างความตกใจแก่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันขึ้นรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กธ 9631 กระบี่ ออกจากที่เกิดเหตุไปนั้น

สำหรับผู้ก่อเหตุชื่อนายชาติ พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และทางชุดสืบสวนได้พยามติดต่อให้เข้ามามอบตัวอีกทางหนึ่ง เพราะมีหลักฐานชัดเจน

902168

กล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุเห็นเด็กทีมฟุตบอลนั่งทานข้าวต้ม เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่เด็กทีมฟุตบอลเริ่มมองไปดูผู้ก่อเหตุ แล้วเห็นว่าผู้ก่อเหตุกราดยิง เด็ก ๆ ลุกออกจากโต๊ะ แล้วเดินออกจากร้านไปหลบกระสุน

527090

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นางสาวภัทรศยา จันทร์ช่วง ผู้เสียหาย เจ้าของเฟชบุ๊กที่ไลฟ์ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 22.20 น. ตัวเองและคณะรวม 30 คน เดินทางมาด้วยรถตู้ 3 คัน ประกอบด้วยเด็กผู้ชาย 16 คน อายุ 14 ปี และผู้ปกครองของเด็กอีก 14 คน เดินทางกลับจากแข่งฟุตบอลที่อ.เมือง จ.กระบี่ ระหว่างเดินทางกลับ อ.ล้านตาขุน จ. สุราษฎร์ธานี คณะของตัวเองได้จอดแวะร้านข้าวต้ม ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

ก่อนเกิดเหตุ คณะของตัวเองได้จอดรถตู้ 1 คัน ไว้ที่หน้าร้านที่ผู้ก่อเหตุนั่ง ส่วนรถตู้อีก 2 คัน จอดไว้หน้าร้านที่พวกตัวเองนั่งทานข้าว ระหว่างที่ตัวเองทานข้าวได้ 2 คำ ก็มีเสียงปืนดังขึ้นรัวประมาณ 4 นัด ตัวเองจึงบอกให้คนในคณะพากันหมอบอยู่ใต้โต๊ะ เพราะกลัวกระสุน ระหว่างที่ตัวเองหมอบอยู่ ก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกประมาณ 4 นัด

391221

หลังจากสิ้นเสียงปืน ตัวเองได้หันไปดูรถตู้ คันที่จอดใกล้กับผู้ก่อเหตุ ก็เห็นรถถูกยิงได้รับความเสียหายถึง 4 รู จึงถือโทรศัพท์จะไปถ่ายคลิปผู้ก่อเหตุเอาไว้ ระหว่างที่ตัวเองเดินเข้าไปหาผู้ก่อเหตุ เป็นชายเสื้อเหลือง เขาก็มองหน้าตัวเอง พร้อมทำสีหน้าไม่พอใจ และตัวเองก็สังเกตเห็นว่าผู้ก่อเหตุเขากำลังจะใส่กระสุนปืนเพื่อจะยิงอีก แต่เพื่อน ๆ ของเขาได้ห้ามเอาไว้ และพาผู้ก่อเหตุชึ้นรถหลบหนีออกไปจากร้านข้าวต้ม

606763

ตัวเองขอยืนยันว่าไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตัวเองคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทำเกินกว่าเหตุ เพราะถ้าตอนนั้นเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลไปนั่งในรถตู้คันดังกล่าว แล้วกระสุนไปโดนเด็ก ๆ ตัวเองคิดว่าอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ ตัวเองจะไม่มีวันยอมเด็ดขาด เหตุครั้งนี้ ตัวเองก็อยากให้ผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบค่าความเสียหาย ตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กทีมฟุตบอลก็ผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

788893

ที่เขากล้าก่อเหตุถึงขนาดนี้ ตัวเองคิดว่าผู้ก่อเหตุคงเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ถึงกระทำได้ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายไทย ตัวเองอยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว อยากเตือนสติทุกคนว่าถ้ามีปืนไม่ควรพกไปยิงทุกที่แบบนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวตัวเองก็คิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการเมาอีกด้วย

นอกจากนี้ ตอนเกิดเหตุขณะที่ตัวเองหมอบอยู่ใต้โต๊ะเพื่อหลบกระสุนปืน ได้ไหว้เหรียญไอ้ไข่ เพื่อให้แคล้วคลาดจากกระสุน เป็นความเชื่อของตัวเอง ที่จะพกเหรียญไอ้ไข่ติดตัวตลอดเวลา

537753

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังร้านจุดเกิดเหตุ ร้านข้าวต้มริมถนน 2 ร้านติดกัน ร้านข้าวต้มร้านแรก คือร้านที่ผู้ก่อเหตุและเพื่อน นั่งทาน และรถตู้คันเสียหายก็จอดที่ร้านนี้ ร้านที่ 2 คือร้านข้าวต้มที่กลุ่มผู้เสียหายนั่งอยู่

186972

นางสาวพิมพ์ใจ ทองเกลี้ยง พนักงานร้านข้าวต้มที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อวานนี้นายชาติ ผู้ก่อเหตุ และเพื่อนรวม 8 คน ได้มาทานข้าวต้มที่ร้านของตัวเอง ระหว่างทานข้าวต้มไปได้สักพัก นายชาติได้เกิดอาการเมา ชักปืนออกมา ตัวเองได้เข้าไปเตือนนายชาติแล้วว่า ให้เก็บปืน หลังจากนั้นไม่นานนายชาติก็ได้เมาหนัก ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า ก่อนจะกราดยิงไปโดนรถตู้ของผู้เสียหาย ส่วนตัวเองก็รีบเข้าไปหลบใต้เก้าอี้ เนื่องจากกลัวอันตราย

ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตกใจมาก ส่วนข้าวของในร้านตัวเองก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สำหรับนายชาติ นาน ๆ ทีจะเห็นเขามาทานข้าวต้มที่ร้าน ส่วนเพื่อนของเขาจะมาทานที่ร้านตัวเองเป็นประจำ ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุนายชาติไม่ได้ทะเลาะหรือมีปากเสียงกับเพื่อนแต่อย่างใด แต่ที่เขาก่อเหตุมาจากอาการเมา

ด้านคนรู้จักกับนายชาติ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุตัวเองได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายชาติ ก็เล่าให้ตัวเองฟังว่าก่อนจะเกิดเหตุได้ไปเล่นการพนันชนไก่ แต่เล่นแพ้ จึงทำให้เกิดความเครียด หลังจากเล่นการพนันเสร็จ นายชาติและกลุ่มเพื่อนได้มาทานข้าวต้มที่ร้านเกิดเหตุต่อ กระทั่งทานเสร็จ เพื่อนในกลุ่มชิงจ่ายเงินก่อน นายชาติจึงโมโห และก่อเหตุยิงคนที่ไม่รู้เรื่อง โดยนายชาติบอกกับตัวเองว่าเขาจะเข้ามามอบตัวภายในวันนี้ อ้างว่าเขาก่อเหตุเพียงแค่คนเดียว แต่เพื่อนที่อยู่โต๊ะเดียวกันห้ามเขาแล้ว ล่าสุด เวลา 20.10 น. นายชาติ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส