มหาเศรษฐี 500 ล้านดับปริศนา ชาวบ้านยันเพิ่งเจอตอนเช้า งงศพอืด 2 สัปดาห์ (คลิป)

24 มี.ค. 65

เวลา 12.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. 2565 สน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้าน ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีห้องเก็บของเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวอยู่ด้านหลัง อยู่ในเนื้อที่ 3 ร่ ปลูกอยู่ริมถนนในซอย ห่างจากถนนจรัญสนิทวงศ์ประมาณ 100 เมตร

299087

บริเวณหน้าห้องเก็บของพบศพ นายธำรง หรือ โอ่ง หิรัญประดิษฐ์ อายุ 60 ปี อดีตทนายความ นอนหงายเสียชีวิตสภาพศพเน่าจนเกือบแห้ง ทับหางเครื่องตัดหญ้า ในชุดเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงมือผ้า มีหมวกตอกไม้ปิดหน้า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 15 วัน

665964

หลังคากระเบื้องสูงประมาณ 3 เมตรที่อยู่เหนือศพแตก เป็นช่องกว้างประมาณ 1 เมตร ภายในบ้านไม่มีร่องรอยการรื้อค้นด้านหลังห้องเก็บของ พบบันไดอลูมิเนียพาดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

812222

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุในซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 จุดที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้าน มีที่ดินรกร้าง มีสวนที่กำลังปลูกต้นมะม่วงตั้งอยู่ บริเวณห้องด้านหลังบ้าน สังเกตเห็นว่ามีบันไดพาดไว้อยู่ คาดว่าเป็นบันไดที่ผู้ตายนำมาพาดไว้เพื่อปีนไปซ่อมหลังคา แต่เสียหลักพลัดตกลงมา

400318

นางพัชณี ปทุมชัย แม่ค้าที่เช่าที่ขายของ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ตนกำลังตั้งร้านขายน้ำส้มอยู่หน้าปากซอยทางเข้าบ้านของผู้ตายนั้น ตนสังเกตเห็นว่าผู้ตายได้เดินออกมาจากภายในซอย สภาพใส่ชุดคล้ายกำลังจะไปตัดหญ้า เป็นเสื้อกางเกงขายาว มีถุงเท้าหุ้มข้อ และเดินผ่านหน้าร้านตนไป แต่ไม่พูดอะไร ก่อนจะเดินเลี้ยวไปที่ร้านสะดวกซื้อ คิดว่าคงจะใกล้ถึงวันเก็บค่าเช่าที่แล้ว เพราะก่อนวันที่จะเก็บค่าเช่าที่ 1 วันผู้ตายมักจะเดินออกมาดูที่แผงร้านขายของเป็นประจำ เพราะผู้ตายจะเก็บค่าเช่าทุกวันที่ 25 และพรุ่งนี้คือวันที่ 25 มี.ค. 65 พอดี สำหรับบริเวณหน้าปากซอยมีร้านค้าเช่าที่ประมาณ 6 ร้าน

128452

กระทั่งช่วงเที่ยงทราบจากชาวบ้านว่าผู้ตายเสียชีวิตตนก็รู้สึกแปลกใจ แต่ไม่ได้ตกใจ และคิดว่าที่มาปรากฏตัวให้เห็นอาจจะเพราะยังไม่รู้ว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ตนคุยกับผู้ตายนั้นคือ เมื่อวันมี 25 ก.พ. 65 ผู้ตายได้มาเก็บค่าเช่า และใส่ชุดเสื้อผ้าคล้ายว่า จะไปตัดหญ้า และบอกว่าที่แต่งแบบนี้ เพราะจะอำพรางตัวเอง ตนก็ยังบอกว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอก และผู้ตายก็ยังพูดเป็นลางคล้ายกับว่าจะสั่งเสียในทำนองว่ากำลังจะปลูกต้นมะม่วง ถ้าลูกออกแล้วก็ให้แม่ค้าไปเก็บมากินได้

656622

นางปราณี คำมุ่ง อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน เผยว่า วันนี้ชาวบ้านที่นำหม้อน้ำของผู้ตายไปซ่อมนั้นได้มาเรียกตน และถามว่าเห็นผู้ตายไหม เพราะโทรไปหาหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีใครรับสาย ตนก็บอกตามความจริง ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านคนดังกล่าวจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้าน จึงพบว่ามีศพอยู่บริเวณห้องเก็บของ และหลังคาของห้องดังกล่าวมีรอยแตก จึงสันนิษฐานว่าน่าจะพลัดตกหลังคา เป็นเหตุใหเสียชีวิต แต่ไม่มีใครเห็น

เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเย็นตนได้ยินเสียงคล้ายอะไรหล่นจากหลังคา และได้ยินเสียงแตก แต่พอออกมาดู ก็ไม่พบสิ่งผิดสังเกต เลยไม่ได้เอะใจ นอกจากนี้ ผู้ตายยังเป็นคนที่ค่อนข้างจะเก็บตัว และไม่ค่อยพูดคุยกับใคร เลยไม่ได้เอะใจอยู่แล้ว ครั้งสุดท้ายที่ตนเห็นผู้ตาย คือเมื่อเกือบ 1 เดือนที่แล้ว ตนก็สังเกตเห็นว่าผู้ตายจะมายืนคุมคนงานดูแลสวนอยู่ตลอด แต่ไม่ได้ออกมาทุกวัน อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะอยู่ที่นี่มานานแล้ว และคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ที่มีเจ็บแก่เกิดตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส