ตร.แฮ็กกล้องเค้นทีมฆ่า อบต. อึ้งสลับล้อเก๋งตบตา แม่มือปืนเดือดคนเรียกกุมาร (คลิป)

23 ก.พ. 65

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก กุมารขาว ผู้ช่วยนายช่างไฟฟ้า อบต.บางสมบูรณ์ อายุ 35 ปี, นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ อายุ 52 ปี และนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ วัช อายุ 48 ปี

627802

ปรากฏว่าจับกุมนายธวัชชัยได้ที่บ้าน หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ส่วนนายรัฐพลและนายภูริวัฒ ได้หลบหนีไป ตามที่นำเสนอไปนั้น

601010

ล่าสุด วันที่ 23 ก.พ. 65 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยภายหลังเดินทางมาประชุมว่า มีข้อมูลบางอย่างซึ่งกำลังดูในรายละเอียด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า 3 คนที่ออกหมายจับในตอนนี้ หรือผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องและสนับสนุนอีกหรือไม่ โดยเป็นโทษทางคดีความอาญาจะดำเนินคดีกับใครต้องมีความชัดเจนก่อน

111978

ขณะที่จากการสอบปากคำธวัชชัย ศรีชาญ นานกว่า 12 ชั่วโมง นายธวัชชัยเผยข้อมูล หลังตำรวจเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ บริเวณบ้านของนายธวัชชัย ทำให้นายธวัชชัยยอมจำนนด้วยหลักฐาน

422487901290

มีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะรถของผู้ร่วมขบวนก่อเหตุขับรถเข้าออกบ้านของนายธวัชชัย โดยทีแรก ตอนแรกนายธวัชชัยยังไม่ยอมรับ และไม่ยอมให้ดูกล้องวงจรปิด แต่ทางตำรวจได้แฮกข้อมูลเข้าระบบดูภาพได้

774422891176

จากกล้องวงจรปิดจนได้หลักฐานสำคัญ ทำให้นายธวัชชัยได้ดูจนยอมเปิดปากถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ให้การรับสารภาพว่ามาจากการตรวจสอบแพ ที่ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ ดำเนินการหลังเข้ารับตำแหน่งก่อนหน้านี้

812682964942

ช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดหนุมานปูพรมเร่งติดตามตัวกุมารดำ หรือ นายอ๊อด ที่ตอนนี้ทราบเบาะแสว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่นนทบุรี ขณะที่ชุดบูรพา 941 ติดตามตัวนายบิ๊ก หรือ กุมารขาว ที่ได้เบาะแสว่าอยู่ในพื้นที่ปราจีนบุรี

886744

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ วัช ซึ่งอยู่ติดกับคลอง ฝั่งตรงข้ามเป็นบ่อกุ้ง พบว่าบ้านปิดเงียบ มีเพียงลูกพี่ลูกน้องมาปิดบ้านให้ โดยระบุว่าญาติส่วนใหญ่เฝ้านายธวัชชัยอยู่ที่ สภ.ดงละคร และมีเจ้าหน้าที่มาค้นหาหลักฐานอาวุธปืนด้วยนั้น

203551795868

หลานของนายธวัชชัย ยืนยันว่า นายธวัชชัยเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ได้เยี่ยมเจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ได้รู้เรื่องด้วย และให้การไปตามความจริง ซึ่งนายธวัชชัยไม่ได้มีท่าทีเครียด แต่ดูอิดโรยเท่านั้น ส่วนที่ตำรวจมีหลักฐานที่อ้างว่าสามารถมัดตัวได้นั้น ก็เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ ส่วนนี้ทางญาติไม่รู้ ซึ่งนายธวัชชัยก็มีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน และความดัน ญาติก็นำยามาให้ตามปกติ โดยญาติจะมาเฝ้าจนกว่าจะนำตัวส่งศาล และเตรียมยื่นประกันตัวในชั้นศาลด้วย

titled

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายบิ๊ก หรือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ นางศรีพาย ซาซุม อายุ 58 ปี แม่ยายนายบิ๊ก ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อลูกเขยได้ ไม่รู้ว่าหายไปไหน แต่มั่นใจว่าลูกเขยไม่ได้ก่อเหตุยิงนายญาณกรแน่นอน เพราะนายบิ๊กเป็นคนดี ไม่เคยมีประวัติในลักษณะดังกล่าว

179140

ส่วนที่หายตัวไป หลังมีหมายจับตนก็ไม่รู้เหตุผล โดยปมเรื่องแพที่มีข่าวว่านายญาณกรกำลังตรวจสอบ ทำให้นายบิ๊กเกิดความแค้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร

ส่วนที่มีข่าวว่า นายบิ๊กมีฉายาว่า "กุมารขาว" ตนอยากรู้ว่าใครเป็นคนตั้งให้ ทำไมต้องเรียกลูกเขยตนว่ากุมารขาว ยืนยันลูกเขยไม่ได้มีฉายา มีแค่ชื่อบิ๊กเท่านั้น

233945

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ พบบ้านปิดเงียบ มีเพียงรถเก๋งสีดำจอดอยู่ ทีมข่าวจึงเดินทางต่อไปที่บ้านนายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายกอบต. ซึ่งเป็นพี่ชายของนายออด พบว่านายประสพโชคไม่อยู่บ้านเช่นเดียวกัน

สอบถามญาติของนายออด และนายประสพโชค ระบุว่า ไม่รู้ว่านายออดหายไปไหน แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายออดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหลังเกิดเหตุนายออดก็ยังทำตัวปกติ ยังมาเยี่ยมญาติ ๆ เหมือนเดิม แต่ตนก็ไม่รู้เหตุผลที่อีกฝ่ายหายตัวไป

ส่วนกรณีเรื่องการตรวจสอบทุจริต เชื่อว่าทุกอย่างมีเอกสารหลักฐาน ไม่มีการทุจริตแน่นอน จึงไม่ได้เป็นปมที่ทำให้ก่อเหตุได้ ทั้งนี้มองว่า นายประสพโชคก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ส่วนที่ต้องหลบไปก็อาจจะห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส