อึ้งยกหมู่บ้าน! พระนักปฏิบัติตบะแตกลากปืนยิงคน ยัวะล้ำที่ พี่ช็อกสมาธิฝึกมาไร้ผล (คลิป)

20 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 เวลาประมาณ 11.30 น. นายชัยวัฒน์ สืบพงษ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู อ.เมือง ต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากนายพงศธร ศิริรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีเหตุพระสงฆ์วัดดอยจ่าตี่ ที่ตั้งอยู่ติดกับสวนรุกชาติห้วยโป่งแข่ ยิงปืนใส่ชาวบ้าน และนางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท กิตติภูมิ กันจินะ รองผกก.ปป.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

333912

เมื่อไปถึงที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ไม่พบตัวพระผู้ก่อเหตุ ทราบว่าหลบหนีไปพร้อมกับนำอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดติดตัวไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ค้นในกุฏิ พบปืนบีบีกันจำนวน 4 กระบอก ประกอบด้วยปืนบีบีกันคล้าย เอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก และปืนบีบีกัน เป็นปืนสั้น ขนาด .45 มม. คล้ายปืนโคทล์ 11 มม. อีก 1 กระบอก ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีปืนคล้าย เอ็ม 16 ที่ถูกดัดแปลง และสามารถยิงกระสุนจริงได้ จำนวน 1 กระบอก ที่เหลือยังไม่ได้ถูกดัดแปลง นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์ในการดัดแปลงปืนบีบีกันอีกจำนวนมากในกุฏิหลังดังกล่าว

924208

พ.ต.ท.จิระเดช ใจนันต๊ะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบปืนสั้นบีบีกัน ดัดแปลงใส่กระสุน ขนาด จุด.380 ตกในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก ลักษณะปืนขัดลำกล้องและมีกระสุนค้างในรังเพลิง ใกล้กับจุดที่พบปืนสั้นตกอยู่พบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 1 ปลอกตกอยู่กับพื้น และที่บ้านของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ฝาบ้านมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่ต้นไม้อีก 1 นัด ส่วนหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนหาไม่พบ เนื่องจากมีเศษหญ้าและวัชพืชปกคลุมที่พื้นดินหนาทึบ นอกจากปืนพกสั้นดัดแปลงแล้ว ยังพบมีดดาบขนาดยาว กว่า 1 ฟุต อีก 1 เล่ม ตกใกล้กับปืนสั้นดัดแปลง

811134

เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันตำบลปางหมู ได้เดินทางไปรับตัว พระเชื้อ กล่ำมาศ อายุ 50 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 717 หมู่ 1 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ที่วัดป่าบ้านใหม่ เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ โดยเบื้องต้นพระเชื้อ ให้การอ้างว่าถูกชาวบ้านใช้ปืนยิงใส่ก่อน จึงใช้ปืนยิงตอบโต้ และหลังจากนี้จะขอปรึกษาทนาย

936272

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทวี เดินทางมายังวัดบางแก้วผดุงธรรม ซึ่งเป็นวัดที่พระเชื้อ กล่ำมาศ เคยจำพรรษาอยู่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนจะย้ายไปจำพรรษาที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยพระครูมงคลวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดให้สัมภาษณ์ว่า อาตมาเพิ่งมาทราบจากทีมข่าว ว่าพระเชื้อไปก่อเหตุยิงปืนใส่ชาวบ้าน อาตมายอมรับว่าตกใจมาก ๆ ไม่อยากจะเชื่อว่าพระเชื้อ จะก่อเหตุดังกล่าวได้

โดยตอนที่พระเชื้อ มาจำวัดที่วัดบางแก้วฯ ก็เป็นพระนักปฏิบัติ นิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับญาติโยม หรือพระด้วยกัน และตอนที่พระเชื้อจำพรรษาที่วัดบางแก้วฯ เขาก็ไม่เคยมีพฤติกรรมพกอาวุธปืนแต่อย่างใด ส่วนอาตมาก็ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับพระเชื้อ จึงไม่ได้พูดคุยกัน และไม่รู้สาเหตุที่พระเชื้อไปก่อเหตุยิงชาวบ้าน

322389

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพระเชื้อ กล่ำมาศ ทีมข่าวได้พบกับนายวีระวัฒน์ กล่ำมาศ อายุ 57 ปี พี่ชายของพระเชื้อ กล่าวว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่าพระน้องชาย ไปก่อเหตุรัวยิงชาวบ้าน เพิ่งจะมาทราบจากทีมข่าว และตนยอมรับว่าตกใจมาก ๆ ไม่เชื่อว่าพระน้องชายจะไปก่อเหตุรัวยิงชาวบ้านก่อน เพราะพระน้องชายเป็นพระที่มีนิสัยเรียบร้อย เป็นพระกรรมฐาน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอาชกรรม และเรื่องโหดร้าย ตนเชื่อว่าชาวบ้านเป็นฝ่ายที่เริ่มลงมือก่อเหตุก่อน เพราะนิสัยของพระเชื้อ ถ้าใครมาทำร้ายเขาก่อน เขาจะไม่ยอม

364557

"เมื่อตอนอายุ 27 พระเชื้อตั้งใจจะสอบเป็นตำรวจ แต่มีปัญหาเรื่องสายตา จึงสอบไม่ผ่าน จากนั้นพระเชื้อ ก็บวชเป็นพระสงฆ์ในพื้นที่ จ.พัทลุง มากว่า 20 พรรษา ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ตั้งแต่พระน้องชายไปจำพรรษาที่ ต.แม่ฮ่องสอน ผมก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ส่วนปัญหาเรื่องที่ดินกับชาวบ้าน ผมก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เพราะพระน้องชายไม่เคยมาเล่าให้ฟัง" นายวีระวัฒน์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นเจออาวุธปืน 4 กระบอกในกุฏิของพระน้องชายนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นอาวุธปืนของใคร เพราะตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่สำหรับที่ผ่านมาตอนที่พระเชื้อ จำพรรษาที่ จ.พัทลุง เขาก็ไม่เคยพกอาวุธปืน และไม่เคยมีอาวุธปืนแต่อย่างใด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส