สยอง! เหตุ ฆาตกรรม โหด โปรดิวเซอร์หญิงชาวเอเชียในนิวยอร์ก ถูกแทงกว่า 40 แผล

18 ก.พ. 65

เหตุ ฆาตกรรม โหดโปรดิวเซอร์หญิงชาวเอเชียในนิวยอร์ก ถูกแทงกว่า 40 แผล สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพุธ (16 ก.พ.) ตามเวลาทองถิ่นที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี (NBC) รายงานว่าเหตุฆาตกรรมโหด 2 ครั้งในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ทำให้กลุ่มผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเอเชียในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ หวาดวิตกความปลอดภัยรอบตัวอยู่เสมอ

รายงานระบุว่าเมื่อราว 04.00 น. ของวันอาทิตย์ (13 ก.พ.) คริสตินา ยูนา ลี วัย 35 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องน้ำของเธอจากการถูกแทง 40 ครั้ง โดยอัสซาหมัด แนช ชายผู้ต้องสงสัย ถูกกล่าวหาว่าขึ้นบันได 6 ชั้น ตามลีอย่างเงียบๆ เข้าไปในอะพาร์ตเมนต์ของเธอในย่านแมนฮัตตันตอนล่าง

การเสียชีวิตของลีเกิดขึ้นต่อจากเหตุฆาตกรรมมิเชลล์ โก วัย 40 ปี ผู้ถูกผลักลงหน้ารถไฟที่กำลังแล่นเข้าสถานีรถไฟใต้ดินไทม์สแควร์เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยเอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าว ณ พิธีรำลึกถึงโกว่า “ผมมุ่งให้การรับรองว่าเหตุฆาตกรรมเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นในเมืองของเราอีก”

รายงานข่าวอ้างอิงผู้หญิงหลายคนที่อาศัยในนครนิวยอร์ก ระบุว่าคำแถลงดังกล่าวของอดัมส์ฟังดูไม่จริงใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพวกเธอกล่าวว่าพื้นที่ปลอดภัยในนิวยอร์กกำลังหดหายไปอย่างรวดเร็วหลังการเสียชีวิตในบ้านตัวเองของลี

ซุง ยอน ชอยมอร์โรว์ กรรมการบริหารสมาคมผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเอเชียแปซิฟิกแห่งชาติ (NAPAWF) กล่าวว่าผู้หญิงกลุ่มเสี่ยงรับรู้ผลกระทบของความรุนแรงและการเหยียดเชื้อชาติอย่างไม่สมสัดส่วน และความโหดร้ายที่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียเผชิญนั้นเกิดมานานก่อนการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“เมื่อเริ่มมีความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดใหญ่ต่อกลุ่มชาวเอเชียตะวันออกโดยเฉพาะ ผู้คนพูดถึงความรุนแรงดังกล่าวราวกับว่ามันเป็นครั้งแรกที่เรากำลังเผชิญสิ่งนี้” ชอยมอร์โรว์กล่าว “ตอนนี้ผู้คนกำลังให้ความสนใจใคร่รู้ จู่ๆ พวกเขาก็มีความสนใจขึ้นมาฉับพลัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นศ.สาวไทย ถูกชายทำร้าย อนาจาร ชิงทรัพย์ ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก คดีไม่คืบ
- หญิงเอเชีย ถูกชายไร้บ้าน ผลักตกรางรถไฟ พบเป็นอาสาสมัครช่วยคนไร้บ้านนับ 10 ปี
- ยายชาวจีน ถูกทำร้ายในสหรัฐฯ มอบเงินที่ได้รับบริจาค 29 ล้าน สู้ปัญหา เหยียดเอเชีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม