หญิงเอเชีย ถูกชายไร้บ้าน ผลักตกรางรถไฟ พบเป็นอาสาสมัครช่วยคนไร้บ้านนับ 10 ปี

18 ม.ค. 65

หญิงเอเชีย ถูกชายไร้บ้าน ผลักตกรางรถไฟ ใต้ดินนิวยอร์กเสียชีวิต สลด พบเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือคนไร้บ้านนานนับ 10 ปี

จากกรณีวันที่ 15 ม.ค.65 เกิดเหตุ ไซม่อน มาร์เทียล (Simon Martial) ชายผิวดำวัย 61 ปี ซึ่งเป็นคนไร้บ้าน ก่อเหตุผลัก มิเชลล์ อลีซซ่า โก (Michelle Alyssa Go) หญิงเอเชียวัย 40 ปี ร่วงตกลงไปในรางรถไฟที่สถานีรถไฟใต้ดินไทม์สแควร์ ในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ขณะที่รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งกำลังแล่นเข้ามาพอดี เป็นเหตุให้เธอถูกชนเสียชีวิต

ต่อมานายมาร์เทียล ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจแบบด้วยท่าทีไม่สะทกสะท้าน ยอมรับว่าไม่รู้จัก และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับเหยื่อมาก่อน ด้านกรมตำรวจนิวยอร์ก ออกมาแถลงว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีพบว่า ก่อนที่มาร์เทียล จะลงมือผลักมิเชลล์ อลีซซ่า โก ให้ตกไปในรางรถไฟ ดูเหมือนเขาพยายามจะก่อเหตุกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งก่อน แต่ไม่สำเร็จ เพราะผู้หญิงคนดังกล่าวเกิดรู้ตัวและถอยออกห่าง ทำให้เขาเปลี่ยนเป้าหมายมาจู่โจมมิเชลล์แทน ทำให้ตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง (hate crime) ต่อชาวเอเชียหรือไม่ เนื่องจากเหยื่อคนแรกที่นายมาร์เทียลพยายามผลักตกรางรถไฟนั้นไม่ใช่ชาวเอเชีย 

1642486388665

ขณะนี้มาร์เทียล ถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน(second-degree murder) โดยพบว่าเขามีประวัติอาการทางจิต และถูกจับกุมกว่า 10 ครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 โดยพ้นโทษคดีปล้นแท็กซี่เมื่อปี 2561 และเพิ่งพ้นทัณฑ์บนจากคดีดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้มิเชลล์ อลีซซ่า โก ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสใน บ.ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ บริษัทตรวจสอบบัญชีใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และพบว่าเธอเป็นอาสาสมัครของสมาคมนิวยอร์กจูเนียร์ลีก (New York Junior League) มายาวนานมากกว่า 10 ปี และได้ช่วยเหลือคนไร้บ้าน ผู้อพยพหรือผู้ขาดโอกาสทางการศึกษาให้สามารถยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง โดยช่วยในการเตรียมตัวสมัครงาน และสอนความรู้ด้านการเงินให้แก่พวกเขา 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสมาคมฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้ภาครัฐตระหนักและเร่งแก้วิกฤตปัญหาสุขภาพจิตของคนในสังคม 

ที่มา - https://www.scmp.com/news/world/united-states-canada/article/3163756/michelle-alyssa-go-who-was-pushed-her-death-new 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม