นายก อบต. รอดห่ากระสุน แฉปมฆ่า ลุยสอบตึกผลาญงบ เพื่อนนั่งมาด้วยงงไม่มีแผล (คลิป)

16 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.มิตร ไชยรบ ร้อยเวร สภ.ดงละคร อ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ระหว่าง ก.ม.3-4 ช่วงโค้งตายศ ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ตอ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร, กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครนายก,แพทย์เวร รพ.นครนายก และหน่วยกู้ชีพดงละคร

961859

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงครามตกอยู่บนพื้นถนน 4 ปลอก รถยนต์ยี่ห้อฮุนได รุ่นเฮช 1 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮฮ-9622 กรุงเทพฯ ตกไปอยู่ข้างทาง ลึก 20 เมตร ภายในรถนั้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้แก่

308086

นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายกอบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก นั่งบริเวณเบาะหลังคนขับ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาร์ก้าเข้าที่บริเวณลำตัวด้านขวาทะลุหลัง จำนวน 1 นัด และที่ต้นขาซ้าย และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี สมาชิกอบต. คนขับรถ ใส่เสื้อคลุมสีขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณลำตัวและขา รวม 3 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

637090

ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตตราจารย์ ดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายกใหม่ของอบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าที่บริเวณไหล่ซ้ายกระสุนทะลุ และเข้าที่ขาข้างซ้าย รวม 2 นัด อาการสาหัส โดยมีพลเมืองดีรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล มศว องครักษ์ จ.นครนายก และนายชาญ ที่ปรึกษานายก อบต. ยังไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เนื่องจากญาติที่มาถึงที่เกิดเหตุก่อน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล มศว องครักษ์

274834

โดยนายญาณกร เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2519 ซึ่งในวันนี้ตรงกับวันเกิดอายุครบ 46 ปีของเจ้าตัว

174503

ขณะที่เฟซบุ๊ก Yannakorn trenner toprayoon ของนายญาณกร โท้ประยูร ผู้บาดเจ็บ โพสต์คลิปหลังเกิดเหตุที่ตัวเองยืนอยู่ หลังเปียกไปด้วยเลือด พร้อมข้อความ "วันวาเลน์ไทน์ และวันเกิดปีนี้เกือบเป็นวันที่เกือบจบชีวิต...จากอาจารย์มหาวิทยาลัย..สู่นักการเมือง..บททดสอบความกล้าหาญที่ต้องแลกเพื่อประชาชน"

682890

นายสุรเดช โท้ประยูร พ่อนายญาณกร นายกอบต. เล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงหาเสียง ลูกชายก็มีการกระทบกระทั่งกับคู่แข่งบ้าง เพราะอีกฝ่ายพูดไม่ดีใส่ แต่ทางตนนิ่งมาตลอด ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหา คิดว่าเป็นเรื่องปกติในการลงสมัครการเมืองท้องถิ่น จนเมื่อวานนี้ลูกชายออกไปประชุมเลือกตั้งกรรมการสมาคม นายกอบต. ลูกเพิ่งเป็นนายกสมัยแรก ก็อยากจะไปทำความรู้จักนายกอบต.คนอื่น ๆ

ซึ่งหลังเกิดเหตุตนลองมองย้อนกลับไป ก็คิดว่าคนร้ายต้องวางแผนมาแน่นอน เพราะใช้อาวุธปืนสมคราม ส่วนจะดักรอหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่มีสิ่งที่ทำให้สงสัย คือมีนายกอบต. บางคน โทรศัพท์มาชวนลูกชายหลายรอบให้ไปประชุมด้วยกัน จนลูกตัดสินใจไปร่วม ส่วนผู้ก่อเหตุมีความชำนาญ เชื่อว่าอาจจะมีการจ้างวานมืออาชีพ และรู้เส้นทางเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ปมการก่อเหตุ นอกจากการลงเลือกตั้งแล้ว หลังจากลูกชายได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกอบต. ก็มีประเด็นเรื่องการรับมอบทรัพย์สินของ อบต. จากนายกชุดเก่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่าศูนย์การท่องเที่ยวชุมนุมที่ทางหน่วยงานรัฐมอบให้อบต.ดูแล มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เช่น เรือแพที่ใช้ไว้บริการนักท่องเที่ยว และอุปกรณ์อื่น ๆ และมีการนำทรัพย์สินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ตนจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะทรัพย์สินทั้งหมดจะต้องส่งมอบให้ทางลูกชายรับมอบในฐานะนายกอบต.คนใหม่ หลังจากนั้น 1 วัน ก็มีการนำทรัพย์สินบางส่วนมาวางคืนไว้ แต่ก็ยังไม่ครบ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดเหตุประกบยิงรถนายก อบต. และมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นปมที่ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่พอใจหรือไม่

362871

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา นายญาณกร ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ศูนย์การท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งเดิมเป็นตลาดน้ำ แต่ช่วงที่นายกคนเก่ารับตำแหน่งได้ปล่อยให้ทิ้งร้างไป โดยนายญาณกรได้นำทีมงานเข้าไปปรับปรุงและชมบรรยากาศ ทั้งอาคารด้านหน้า และห้องน้ำที่มีรอยรั่ว รวมถึงหญ้าที่ขึ้นรก

846298

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุพบของขลังที่ นายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ พกไว้ ก่อนโดนรัวยิงแต่รอดตาย กระสุนถูกเหล็กไหล แตกครึ่ง เชื่อว่าแขวนแล้วหนังเหนียว แคล้วคลาดปลอดภัย นางส้ม (นามสมมติ) ผู้ที่ให้เหล็กไหลกับนายก อบต. เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปกินข้าวกันกับ ดร.ญาณกร และเจ้าของเหล็กไหล เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ระหว่างกินข้าว ตนเองจึงเล่าเรื่องราวของ ดร.ญาณกร ให้เจ้าของเหล็กไหลฟังว่า ดร.ญาณกร ได้ลงสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ และเพิ่งได้ตำแหน่งมาไม่นาน ระยะหลัง ดร.ญาณกร รู้สึกว่า เหมือนมีคนมาปองร้าย กลัวว่าจะมีคนมาลอบยิงหรือลอบทำร้าย จึงคุยกันว่ามีของขลังป้องกันเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยไหม

623139

เจ้าของเหล็กไหล บอกว่ามี ได้มาจากพระปฏิบัติรูปหนึ่ง สายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ครูบาอาจารย์ สายกรรมฐานพระป่า และชวนไปเอาเหล็กไหลที้บาน แช่น้ำผึ้งเอาไว้ จึงมอบของขลังชิ้นนี้ให้ ดร.ญาณกร พกติดตัวไว้ จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย ขณะเดียวกันญาติของ ดร.ญาณกร โทรมาเล่าให้ฟังว่าหลังจาก ดร.ญาณกร โดนรัวยิงจนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่เสียชีวิต ญาติคาดว่ารอดตายเพราะแขวนเหล็กไหล กระสุนโดนเหล็กไหลจนแตกกระเด็นหายไปครึ่งหนึ่ง กระสุนจึงไม่ถูกจุดสำคัญ หรือหนังเหนียว กระสุนเจาะร่างกายไม่เข้า

547171

นายชาญ เจริญรุ่งเรือง อายุ 64 ปี คนสนิทนายกอบต. ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุไม่ได้รู้สึกผิดสังเกต หรือเห็นว่ามีรถขับตามมา เพราะคนในรถพูดคุยกันด้วยความสนุกสนาน กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ มีรถเก๋งที่ขับตามมา ยิงใส่รถตน 1 นัด ก่อนขับตามประกบและกราดยิงใส่อีกนับ 10 นัด

ตนนั่งอยู่เบาะหลังนายก จึงบอกให้นายกหมอบลง ส่วนนายสมชาย รองนายกฯ กำลังจะเข้ามาโอบนายก แต่ขณะนั้นเจ้าตัวถูกยิง ไม่ไหวแล้วจึงล้มฟุบลงไป กระทั่งคนขับรถก็ถูกยิงจนไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้รถไถลตกลงไปในคูน้ำ ช่วงเกิดเหตุกระสุนเฉียดศีรษะและเข่าตนไป โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ตนก็ไม่ทราบเรื่องปมเหตุต่าง ๆ แต่ยืนยันว่านายญาณกร นายกอบต.เป็นคนดี และคงไม่ได้ตั้งตัวว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ ส่วนสาเหตุที่กลับออกมาจากงานประชุมก่อนคนอื่น เพราะนายญาณกรมีธุระต้องไปประชุมที่กรุงเทพฯ ในวันนี้จึงรีบกลับ โดยส่วนตัวก็มองว่าสาเหตุที่ตนรอดมาได้ เพราะห้อยเหรียญหลวงพ่อหนู วัดสุนทรพิชิตตาราม จ.นครนายก ที่ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

520122

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านของนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายกอบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถ นายชัยสิทธิ์ ม่วงกาศ อายุ 34 ปี ลูกชายของผู้ตาย บอกว่า ตนได้รับแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 21.40 น. กำนันได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่ารถที่พ่อของตนนั่งถูกยิงตกถนน ขณะนั้นตนยังไม่ทราบว่าพ่อของตนเสียชีวิต จากนั้นตนก็ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุด้วยความตกใจ พบว่าผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว ส่วนพ่อของตน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้นำออกมาจากรถแล้ว สภาพศพไม่ได้สยดสยอง เนื่องจากพ่อของตนถูกยิง 1 นัด

ทั้งนี้สภาพรถค่อนข้างโหดร้าย เนื่องจากรถด้านขวาถูกยิงพรุน อีกทั้งทางด้านซ้ายยังมีรอยยิง ทั้ง ๆ ที่ผู้บาดเจ็บให้ข้อมูลว่าถูกประกบยิงจากทางด้านขวา นั่นหมายความว่าหลังจากที่รถตกถนนไปแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ถอยมายิงรถทางฝั่งซ้ายซ้ำ ก่อนจะหลบหนีไป แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบวิถีกระสุนอีกครั้ง

cg2

โดยพ่อของตนทำงานในอบต.มา 20 ปี สมัยล่าสุดพ่อก็ได้ลงสมัครรับเลือกเป็นนายกต. แต่ไม่ติดโผแคนดิเดต 3 คน นายกอบต.คนใหม่ก็ได้ชักชวนให้พ่อของตนมารับตำแหน่งรองนายกอบต. พ่อของตนไม่มีศัตรู แต่คนเล่นการเมืองทุกคนย่อมมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับผู้อื่นเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้มีปากเสียงถึงขั้นสร้างศัตรู ทั้งนี้ ตนฝันร้ายมาตั้งแต่คืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยในคืนวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ ตนฝันว่าตนเดินทางไปร่วมงานศพของพ่อ 2 คืนติด และคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ตนฝันว่าตนถูกยิง ทำให้เช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตนได้บอกกับแม่ให้ช่วยเตือนพ่อ แม่จึงปลอบตนว่า "อย่าคิดมาก ฝันร้ายจะกลายเป็นดี" แต่ในคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ่อของตนก็ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งตนเคยฝันในช่วงเดือนมกราคมว่าตนฟันหน้าร่วง จนยายของตนเสียชีวิตในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตนได้พบเจอพ่อครั้งสุดท้ายในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตนเป็นสารวัตรกำนัน ตนจึงได้ออกไปประชุมกับพ่อในช่วงเช้าที่ อบต.บางสมบูรณ์ กระทั่งตนและพ่อเดินทางกลับบ้าน จากนั้นพ่อของตนก็ได้เดินทางไปบ้านนายกอบต. แล้วนั่งรถของนายกไปประชุมที่ ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก แล้วถูกยิงที่ ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก ตนไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นปมการเมือง เนื่องจากปกติการเมืองท้องถิ่นไม่เคยร้อนแรงถึงขั้นฆ่ากัน หากเป็นปมการเมืองท้องถิ่นจริง ตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะต้องการฆ่าบุคคลภายในรถทั้งคัน เพื่อถอนโคนเด็ดขั้วทางการเมือง ชีวิตคนไม่ใช่ลูกอมที่จะหาซื้อได้ ตนจึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ตนจะเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อ ดูแลแม่และคนงานต่อไป

479441

ตรวจสอบข้อมูลการเลือกตั้งนายก อบต.บางสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 พบว่ามีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 3,128 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 2,803 คน แบ่งเป็นบัตรดีจำนวน 2,733 ใบ บัตรเสียจำนวน 66 ใบ ไม่ขอเลือก 4 ใบ โดยมีผู้สมัครเป็นนายกอบต.จำนวน 3 หมายเลข

หมายเลข 1 ผู้ช่วยศาสตตราจารย์ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ ได้รับคะแนนทั้งหมด 1,518 คะแนน
หมายเลข 2 นายประสพโชค นิ่มเรือง ได้รับคะแนนทั้งหมด 1,213 คะแนน
หมายเลข 3 นายปรีชา เจียรสถิตย์ ได้รับคะแนนทั้งหมด 2 คะแนน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส