สั่งหยุดแล้ว! สมภารพ่นไฟไล่คุณไสย ไหว้ขออภัยคณะสงฆ์ทำให้เสื่อมเสีย

15 ก.พ. 65

คืบหน้า สมภารพ่นไฟไล่คุณไสยล่าสุดเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์สั่งให้หยุดแล้ว ขณะที่หลวงพ่อเพชรไหว้ขออภัยคณะสงฆ์ที่ทำให้เสื่อมเสีย

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือ หลวงพ่อพุฒวายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) พร้อมด้วยพระครูใบฏีกาพรชัยจันทโก เจ้าคณะตำบลไพรพัฒนา พระครูพิลาสกาญจนาคม เจ้าอาวาสวัดป่าโคกชาติ ต.ไพรพัฒนา และตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบกรณีที่พระครูวัชระชยาภินันท์ หรือ หลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดเขาพลาญเพชร ได้ใช้วิธีการพ่นไฟไล่ผีและรักษาโรคต่างๆ เมื่อไปถึงพบว่ามีประชาชนที่เจ็บป่วยมาเข้ารับการรักษาพยาบาล และพากันมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์จำนวนมาก โดยหลวงพ่อเพชรได้นำเอาแป้งข้าวเหนียวมาปั้นเป็นวงกลมพร้อมทั้งบริกรรมคาถาเป็นภาษาเขมร และเสกเป่าลงไปในแป้งที่ปั้นเป็นวงกลม จากนั้นได้นำเอาแป้งไปโป๊ะลงที่หน้าท้องของคนป่วยที่มาเข้ารับการรักษาพยาบาลซึ่งนอนอยู่บนเตียงไม้จำนวน 3 เตียง ต่อมาหลวงพ่อเพชรได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับประชาชนที่พากันมารออยู่อย่างต่อเนื่อง โดยพระครูโกศลสิกขกิจและคณะได้ทำการตรวจสอบพิธีการดังกล่าวว่าเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร

1644917502477

ต่อมาพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และคณะได้เข้าร่วมประชุมกับหลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดเขาพลาญเพชร เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกรณีที่ใช้วิธีการพ่นไฟไล่ผี และรักษาโรค ซึ่งหลวงพ่อเพชรได้เล่าว่า ได้ใช้วิธีการสวดมนต์เสกเป่าเพื่อรักษาโรคตามแบบวิธีการ ที่ได้เรียนมาจากครูบาอาจารย์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บไข้ได้ป่วย โดยที่ไม่ได้เรียกร้องเงินทองแต่อย่างใด แต่ว่าจะต้องจ่ายค่ายกครูเพียง 199 บาท เท่านั้น และได้รักษาผู้ป่วยมานานหลายปี แล้วมีผู้เจ็บป่วยที่รักษาหายขาดแล้วจำนวนมาก

1644916979975_0

พระครูโกศลสิกขกิจ กล่าวภายหลังจากการประชุมเสร็จแล้วว่า เรื่องนี้พระเดชพระคุณท่านพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) ได้สั่งการให้อาตมาภาพ พร้อมด้วยเจ้าคณะตำบลฯ รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลตรวจสอบที่วัดเขาพลาญเพชร ซึ่งก็พบว่าเหตุการณ์ปกติ ส่วนเรื่องที่มีการพ่นไฟไล่ผีรักษาโรคนั้น อาตมาภาพได้สั่งให้หยุดการกระทำดังกล่าวแล้ว เนื่องจากว่าหลวงปู่สรวงท่านไม่เคยสอนวิธีการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีการแบบนี้แต่อย่างใด หลวงปู่สรวงจะสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้น ส่วนคนที่ป่วยเป็นโรคจิตนั้นก็ให้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล ถ้าคนขาดที่พึ่งทางใจอย่างใดอย่างหนึ่งอยากมารดน้ำมนต์เพื่อเป็นกำลังใจ ก็สามารถที่จะทำได้ ส่วนที่เป็นการพ่นไฟก็ได้สั่งให้ระงับการกระทำดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะหลวงพ่อสมเพชร ท่านก็ยินยอมโดยที่ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด ท่านก็จะขอยุติการกระทำดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

1644917005842_0

ทางด้านหลวงพ่อสมเพชร กล่าวว่า หลวงพ่อยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของคณะสงฆ์ทุกประการ ในส่วนที่หลวงพ่อได้กระทำไปแล้วก็ต้องกราบขออภัยต่อคณะสงฆ์และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะสงฆ์ไทยเราด้วยที่บางทีอาจจะทำอะไรโดยพละการ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาเสื่อมเสียศรัทธา แต่ว่าหลวงพ่อก็ได้ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ หลวงพ่อก็ทำเพื่อช่วยเหลือคน เพราะว่าคนตกน้ำจะตายอยู่แล้วเมื่อเขามาขอความช่วยเหลือถ้าเราไม่ช่วยเหลือเขามันก็จะขาดคุณธรรม ขาดความเมตตา หลวงพ่อก็ได้ช่วยตามศาสตร์ที่หลวงพ่อได้เรียนมา แต่เมื่อทำไปแล้วมันเป็นผลเสียมันไม่คุ้ม หลวงพ่อก็จะไม่ทำอีกต่อไป พร้อมยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของคณะสงฆ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกประการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จี้สอบสมภารพ่นไฟไล่คุณไสยคนแห่ไหว้เต็มวัด เหยื่อแฉทำสาวบ้า พระโต้กรรมเก่า (คลิป)

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส