ผอ.ยันปลอดภัย ถังดับเพลิงทำเอฟเฟต์ควัน

9 ก.พ. 65

จากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปไวรัลในงานๆหนึ่งมีการนำ ถังดับเพลิง มาใช้พ่นให้เกิดควันสีขาวแทนดรายไอซ์จนเป็นคอมเมนต์เรื่องความปลอดภัย ล่าสุด ผอ.โรงเรียนออกมาชี้แจ้งว่าปลอดภัย

สืบเนื่องจากการที่ วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนกลุ่มภาคกลางตอนบน 13 จังหวัด ปีการศึกษา 2564 และมีการเปิดงานโดยใช้ถังสารเคมีพ่นเป็นดรายไอซ์จนทำให้นักวิชาการออกมาพูดถึงการใช้ถังเคมีฉีดพ่นซึ่งจะเป็นอันตรายไม่ควรทำตามอย่าง

ล่าสุด ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้มีพิธีการเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนกลุ่มภาคกลางตอนบน ประจำปีการศึกษา 2564

วันนั้นบังเอิญศิษย์เก่าก็อยากมาช่วยงานของทางวิทยาลัยเอาเครื่องเสียงเอาอะไรมาจัดกันตอนตี 4 ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอย่างไรซึ่งเกิดการผิดพลาดเป็นช่วง ผู้ว่าฯ จะขึ้นไปทำพิธีเปิดจะต้องเชิญแขกขึ้นไปด้วยเพราะว่าอาคารของเราให้จัดในที่โล่งไม่ให้จัดในห้องแอร์ ซึ่งที่โล่งตรงที่จัดงานหลังคาต่ำพอเด็กเปิดฟู่ออกมาก็สนุกสนานซึ่งอันนั้นเป็นดรายไอซ์ ไม่มีอันตราย เพราะถ้ามีอันตรายเราไม่กล้าให้เด็กเราไปเสี่ยงเป็นถังดับเพลิง แต่ไม่ได้มีพิษอะไรเลย ข้างในบรรจุสาร "ถังสีแดง" บรรจุก๊าซ CO2 ฉีดออกมานั้นจะเป็นไอเย็นจัด คล้ายน้ำแข็งแห้งและยังไม่ทิ้งคราบสกปรกด้วย

ในส่วนแนวคิดช่วงนั้นศิษย์เก่าเรามาดำเนินการ เราก็เลยบอกว่ามีงบแค่ 5,000 บาทแล้วเราก็ไม่ได้ดูผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบก่อนควันคงอาจจะเยอะไป

ส่วนกระแสบางคนก็ดูเป็นเรื่องขบขันเป็นเรื่องสนุกสนาน ท่านผู้ว่าฯ เคยเรียนช่าง ท่านก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ท่านก็เข้าใจ แต่ก็ได้โทรไปขอโทษท่านแล้ว พอเห็นข่าวออกมาก็รีบโทรไปขอโทษ ย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นอันตรายเพราะเราก็ไม่ยอมให้เด็กของเราไปเสี่ยงอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส