เกิดมาเพื่อปะทะ! 4 บทบาทสุดระห่ำของ "มาดงซอก" ต้อนรับการมาของ “THE SOUL-MATE คนกับผี คู่แสบแบบว่าป่วง”

8 ม.ค. 62
มาดงซอก หรือ ดอนลี  ถือเป็นนักแสดงที่มีกลิ่นอายคล้ายคลึงกับ ดเวย์น จอห์นสัน แห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เขาคือส่วนผสมระหว่างความมันส์และเสียงหัวเราะ โดยก่อนหน้านี้เขามักจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครที่มาพร้อมคาแรคเตอร์นิ่งๆ ที่เก่งกาจในด้านการใช้กำลัง หรืออาจกล่าวได้ว่าเขาคือพระเอกที่ไม่ได้ขายหน้าตา แต่ขายความฮาที่มาพร้อมบทแอคชั่นที่ดุเดือดได้ใจคอหนังไปเต็มๆ เรียกว่าเป็นพระเอกสายปะทะก็ไม่ผิดเพราะเจ้าตัวเผชิญหน้ามาหมดแล้วทั้ง แก๊งมาเฟีย ฝูงซอมบี้ เหล่ายมทูต หรือเหล่านักกล้าม และนี่คือ 4 บทแอคชั่นสุดระห่ำผลงานของพระเอกหุ่นล่ำคนนี้ที่ไม่อยากให้พลาดชม 

มาดงซอก” ปะทะ ฝูงซอมบี้ ใน “TRAIN TO BUSAN (2016)

หลายคนคงยังประทับใจหนุ่ม มาดงซอก จากภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าระทึกขวัญที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ถล่มทลายทั้งในไทยและเกาหลีอย่าง TRAIN TO BUSAN ที่ในเรื่องนี้เจ้าตัวรับบทบาทเป็น ซองฮวา หนุ่มใหญ่ผู้พยายามปกป้องแฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์จากฝูงซอมบี้ที่อัดแน่นอยู่เต็มขบวนรถไฟ ซึ่งคาดว่าคอหนังหลายคนคงประทับใจในฉากการเผชิญหน้าฝูงซอมบี้ด้วยมือเปล่าอย่างไม่เกรงกลัว จากบทบาทนี้เองส่งให้เขาพุ่งทะยานถึงจุดสำเร็จสูงสุดบนเส้นทางสายการแสดง และได้รับความการจับตามองอย่างมากในวงการบันเทิงเกาหลี

มาดงซอก ปะทะ มาเฟีย ใน “THE OUTLAWS (2017) 

หนังแอคชั่นระทึกขวัญที่ลุ้นกันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ภาพยนตร์สร้างจากเหตุการณ์ "ฮึกซาพา" ที่เกิดขึ้นจริงในปี 2007  โดยมีที่มาจากสงครามระหว่างแก๊งท้องถิ่นในเขตการิบง และแก๊งฮึกซาพา (แก๊งมังกรดำ) ประเทศจีน โดยมีจางเฉิน (ยูนคเยซอง) เป็นหัวหน้าแก๊งที่ลักลอบเข้ามาในเกาหลี ยึดอาชีพเจ้าหนี้นอกระบบโดยมีวิธีทวงหนี้อันป่าเถื่อน อาศัยอยู่ย่านไชน่าทาวน์ของโซล โดย มาดงซอก รับบท มาซอกโด เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เป็นที่เกรงขามของเหล่ามาเฟียในท้องถิ่น หน้าที่เขาคือผู้รักษาสันติภาพระหว่างแก๊งจีน – เกาหลี สองแก๊งที่มักจะมีเรื่องกันเป็นประจำ แต่แล้วเมื่อจางเฉินเห็นลู่ทางทำมาหากินในเขตนั้น เขาจึงพยายามฮุบกิจการของแก๊งเจ้าถิ่นโดยวิธีอันป่าเถื่อน มาซอกโดและเหล่าตำรวจจึงต้องหาทางจัดการแก๊งอันธพาลทั้งหลายให้ได้

 “มาดงซอก” ปะทะ ยมทูต ใน “ALONG WITH THE GOD: THE LAST 49 DAYS” (2018)

มาดงซอก กับบทบาท ซอง จูชิน  อดีตยมทูตที่มีเหตุให้ต้องกลายมาเป็นวิญญาณเจ้าที่ ผู้มีฝีมือการต่อสู้ร้ายกาจขนาดกำราบ เฮวอนเมก ยมทูตนักสู้ฝีมือแกร่งได้อย่างราบคาบ นอกจากนี้ตัวละครของมาดงซอกยังเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดเผยอดีตของ เฮ วอนเมก และ ดัคชุน อีกด้วย ซึ่งมาดงซอกจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการสร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงให้แก่ผู้ชม พร้อมแสดงให้เห็นว่าเขาเกิดมาเพื่อรับบทนี้จริงๆ

“มาดงซอก” ปะทะ เหล่านักกล้าม ใน "CHAMPION" (2018)

 Champion (2018) คือภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ มาร์ค (มาดงซอก) ชายหนุ่มอดีตเจ้าของแชมป์งัดข้อผู้มาพร้อมกับกล้ามแขนขนาดท่อนซุง เมื่อเขาได้ข่าวเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์งัดข้อที่ประเทศเกาหลี เขาจึงเดินทางกลับมาประเทศบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 30 ปี เพื่อหวังที่จะคว้าแชมป์และตามหาครอบครัว ซึ่งเขาต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาด้านการแข่งขันงัดข้อที่ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟีย และปัญหาเกี่ยวกับหัวใจที่เขาต้องค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่

 “มาดงซอก” ปะทะ แก๊งค้ามนุษย์ ใน “THE SOUL-MATE (2019)
และล่าสุด มาดงซอก แทคทีมนักแสดงหนุ่มหล่อ คิมยองกวาง จากหนังรักโรแมนติก On Your Wedding Day ในผลงานแฟนตาซีคอเมดี้สุดฮาเรื่องล่าสุด The Soul-Mate” เมื่อครูสอนยูโด (มาดงซอก) ต้องช่วยวิญญานเร่ร่อนของตำรวจเลือดร้อนสืบคดีเกี่ยวกับแก๊งค้ามนุษย์ ซึ่งมีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถมองเห็นวิญญาณของแทจินได้ ทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันไขคดีที่ค้างคาและมิตรภาพระหว่างคนกับผีจึงได้ก่อตัวขึ้น
เตรียมพบการสืบคดีของ คน กับ ผี” งานนี้โคตรป่วง มาดงซอก จาก Train to Busan นำทีมน้าล่ำ ตะลุยเมือง “The Soul-Mate คนกับผี คู่เเสบแบบว่าป่วง” เข้าฉาย 10 มกราคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส