ชาวเน็ตร้อง เพื่อนบ้านอำมหิต วางบ่วงดักหมา อึ้ง เจออีกที ถูกชำแหละกิน เหลือแต่หัว

12 พ.ย. 61
วันที่ 12 พ.ย. 61 จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND โพสต์รูปภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ เจ้าของสุนัขรายหนึ่งร้องเรียนว่า เจ้าของที่ดินในพื้นที่ข้างเคียงทำบ่วงไว้ดักสุนัขของตน และร่วมกันฆ่าชำแหละกินอย่างโหดเหี้ยม โดนเหตุดังกล่าวเกิดใน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี นั้น
ซากของสุนัขตัวดังกล่าว
"#เจ้าของที่ดินทำบ่วงดักหมา อ้าง! ป้องกันหมาเข้ามากัดเป็ดกัดไก่ หมาน้อยลูกผสมโกลเด้นลาบราดอร์ติดบ่วง กลับถูกฆ่าชำแหละกินอย่างโหดเหี้ยม หนองหาน อุดรธานี WDT รับแจ้งเรื่องราว อำมหิตโหดเหี้ยมของคนฆ่ากินหมา เจ้าของหมาร้องเรียนว่าหมาของตนหายไปไม่กลับบ้านจึงไปตามที่บ่อน้ำของเพื่อนบ้าน ซึ่งทำบ่วงไว้ดักหมาเป็นประจำ อ้าง ! ป้องกันไม่ให้หมามากัดเป็ดกัดไก่ เจ้าของที่ยืนยันไม่เห็น แต่เจ้าของหมาไม่เชื่อ เดินหาสักพักก็พบภาพสุดสลดในบริเวณใกล้กันนั้น เพราะน้องหมา กลับกลายเป็นซากถูกชำแหละแล่เนื้อเถือหนัง เหลือแต่หัว ! เจ้าของที่อ้างคนงานที่ป่วยมีบัตรรักษาจิตเวชเป็นคนฆ่า !" "หลังแจ้งความที่ สภ.หนองหาน อุดรธานี พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน อุดรธานี มอบหมาย พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รองผกก.(สอบสวน)สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สอบที่เกิดเหตุพร้อมนำตัวผู้ป่วยจิตเวชมาสอบสวน ให้การยืนยันชัดเจน รับว่าตนเป็นคนฆ่าจริง ! โดยมีลูกเจ้าของที่กับเพื่อนร่วมกันชำแหละน้องหมา  แล้วยังแบ่งเนื้อและเครื่องในหมามาให้ตนด้วย !"
เนื้อของสุนัขที่ถูกชำแหละ
"ล่าสุด วันนี้ เจ้าของหมาที่เสียชีวิต พบน้องหมาติดบ่วงอีกหนึ่งตัว  แต่ช่วยไม่ทัน ถูกบ่วงรัดคอสิ้นลมหายใจไปอีกหนึ่งชีวิต ! WDT ประสานกองสวัสดิภาพสัตว์ฯกรมปศุสัตว์ ประสานปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี ส่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าร่วมชี้แจงกฎหมายและเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดผู้กระทำการทารุณกรรมสัตว์อย่างโหดเหี้ยม ที่สภ.หนองหาน อุดรธานี …แค่ทำบ่วงดักสัตว์ ก็มีความผิดฐานเจตนาทารุณกรรมสัตว์แล้ว… เตรียมเรียกตัว พ่อลูกเจ้าของที่และผู้ร่วมกระทำการทารุณกรรมสัตว์ด้วยการฆ่าและชำแหละน้องหมา มาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ! รวมถึงน้องหมาที่ติดบ่วงและเพิ่งเสียชีวิตอีกกรรมวาระหนึ่ง รวมเป็นสองกรรมสองวาระ !"
โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND
  "WDT จะอัพเดทความคืบหน้าในการดำเนินคดีให้ทราบต่อไป ขอบคุณ นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน อุดรธานี  พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รองผกก.(สอบสวน)สภ.หนองหาน อุดรธานี  ปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี ปศุสัตว์อำเภอหนองหาน ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย"  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ