รวบหนุ่มงัดตู้เซฟ หนีหมายจับพาลูกเมียมาเที่ยวทะเล อ้างทำไปเพราะตกงาน

25 ต.ค. 64

ผู้ต้องหาคดีงัดตู้เซฟที่โคราช หนีหมายจับพาลูกเมียมาเที่ยวทะเล ถูกตำรวจเมืองชะอำแกะรอยตามตะครุบตัว พร้อมของกลางหลายรายการ

พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.ชะอำ เข้าตรวจสอบในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.ร่วมจิตต์ ต.ชะอำ จ.เพชรบุรี ร่วมจับกุมนายพัฒนา เผ่าเมืองพล อายุ 35 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้วที่ 92/2564 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน เหตุเกิดเมื่อประมาณปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ 6906 พระนครศรีอยุธยา ของนายพัฒนาพบพระเครื่องและพระเครื่องเลี่ยมกรอบทองคำ รวมกว่า 20 องค์ เครื่องประดับทอง ประดับเพชร อาทิ แหวน ตุ้มหู กำไล กว่า 10 ชิ้น นาฬิกาแบรนด์เนมยี่ห้อโรเล็กซ์ 2 เรือน และนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ อีก 4 เรือน

248357762_447142050124276_110

เบื้องต้นนายพัฒนาสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานทำสวนของโครงการหมู่บ้านหรูที่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมาถูกให้ออกจากงานแต่ตนยังรับจ้างตัดหญ้าทำสวนให้กับบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว วันเกิดเหตุประมาณปลายเดือนกันยายนไปรับจ้างตัดหญ้าอยู่ข้างบ้านที่ก่อเหตุพบเห็นหน้าต่างบริเวณชั้นล่างของบ้านที่ก่อเหตุซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่อยู่ติดกันกับบ้านที่ตนรับจ้างตัดหญ้า หน้าต่างเปิดแง้มและทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนพักอาศัยจึงแอบมุดเข้าไปค้นหาทรัพย์สิน เมื่อขึ้นไปที่บริเวณห้องพระชั้น 2 พบตู้เซฟเหล็กขนาดกลางวางอยู่มุมห้องจึงใช้เสียมเหล็กซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำสวนที่วางอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุงัดเซฟ ใช้เวลางัดนานกว่า 1 ชั่วโมงได้ทรัพย์สินเป็นพระเครื่อง สร้อยคอทองคำ เครื่องประดับ นาฬิกาจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมทั้งหมดซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายและหลบหนี โดยระหว่างทางได้นำสร้อยคอทองคำ 1 เส้นและกรอบพระเลี่ยมทองจำนวนหนึ่งไปจำหน่ายได้เงินมาประมาณ 60,000 บาท

ต่อมาเมื่อกลางเดือนตุลาคมญาติได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีตำรวจไปถามหา ตนจึงหลบหนีออกจาก จ.นครราชสีมา โดยชักชวนบุตรชายและภรรยามาเที่ยวที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กระทั่งถูกติดตามจับได้ดังกล่าว นายพัฒนาสารภาพต่อไปว่าตนไม่ได้เป็นโจรอาชีพครั้งนี้เพิ่งทำเป็นครั้งแรก ที่ทำไปเพราะตกงานไม่มีเงินประทังชีพ ส่วนเงินที่ได้ก็นำมากินมาใช้ภายในครอบครัว หลังก่อเหตุปกปิดไม่ได้บอกความจริงกับภรรยาหรือญาติ ภรรยาเพิ่งมารู้ว่าตนไปก่อเหตุก็เมื่อตำรวจเข้าจับกุม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ