รวบ 2 ช่างตีเหล็กอุ้มฆ่าหนุ่มหัวขโมย เผยปมสังหารโหด แค้นถูกลักอุปกรณ์ทำกิน

6 พ.ย. 61
วันที่ 6 พ.ย. 61 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.ศตพร บุตตาสี รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านไทรงาม ม.10 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
บรรยากาศบริเวณสถานที่เกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาของชาวบ้านไทรงาม ม.10 เจ้าหน้าที่พบศพชายอายุประมาณ 30-40 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างสระน้ำ สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สักลายรูปต่าง ๆ เต็มตัว สภาพศพขึ้นอืด มีหนอนไต่ และส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ทราบชื่อต่อมาคือนายพนม วาริพิณ อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต.ไค่นุ่น อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณใบหน้าข้างขวา และบริเวณท้องมีรอยเขียวช้ำ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง พร้อมชุดสืบสวนเข้าควบคุมตัวนายระนอง หรือยอง ประเสริฐสังข์ อายุ 32 ปี และนายโชคชัย หรือโชค ชูราศี อายุ 41 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน มีอาชีพเป็นช่างตีเหล็ก และเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียงกับผู้ตาย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เข้าไปชกต่อยรุมซ้อมและอุ้มตัวผู้ตายซ้อนรถจักรยานยนต์ไปจากบ้านเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา
นายระนอง และนายโชคชัย ผู้ก่อเหตุ
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายและฆ่านายพนมจริง ซึ่งสาเหตุที่ทำลงไปนั้น เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ตายมาขโมยของ ซึ่งเป็นเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ถังเหล็ก หินทั่งตีเหล็ก ค้อน ครีม ที่ใช้ในการตีเหล็ก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินไป โดยก่อนเกิดเหตุพวกตนขี่รถจักรยานยนต์ เห็นผู้ตายยืนอยู่หน้าบ้าน จึงจอดรถและลงไปถามว่าเอาเครื่องมือตีเหล็กที่ขโมยไปซ่อนไว้ที่ไหน แต่ผู้ตายกลับไม่ยอมบอก จึงร่วมกันชกต่อยรุมซ่อม กระทั่งผู้ตายบอกว่าได้นำเอาไปซ่อนไว้ที่กลางทุ่งนาบ้านไทรงาม จึงอุ้มตัวผู้ตายขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อไปหาเครื่องมือดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงกลางทุ่งนาผู้ตายกลับไม่ยอมบอกที่ซ่อน ทั้งยังโกหกหลอกให้หาอีกหลายจุด จึงหมดความอดทนและรุมซ้อม จากนั้น นายระนองจึงใช้ท่อนไม้ไผ่จากรั้วของชาวบ้านฟาดไปที่ศีรษะผู้ตาย 2 ครั้ง และท้อง 1 ครั้ง ก่อนจะนำตัวไปที่ข้างสระน้ำและนำน้ำมาล้างหน้า ปรากฏว่านายพนมเสียชีวิต จึงทิ้งศพแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน
ท่อนไม้ไผ่ อาวุธที่ที่ผู้ก่อเหตุใช้ทำร้ายนายพนม
พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณใบหน้าข้างขวาและท้องมีรอยเขียวช้ำ คาดว่าอาจเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้เบื้องต้นชุดสืบสวนสภ.ห้วยผึ้ง ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุไว้ได้แล้ว 2 คน ซึ่งทั้งคู่ก็รับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกับยึดของกลาง คือ ท่อนไม้ไผ่ยาว 1.20 เมตร ที่ผู้ต้องหาใช้ตีศีรษะนายพรมจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นจากการสวบสวนเกิดจากโกรธแค้นที่ผู้ตายไปขโมยของ ด้าน พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง กล่าวว่า สำหรับนายพนม ผู้เสียชีวิตนั้น ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และอยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับในข้อหาลักทรัพย์กับพวกอีก 2 คน หลังถูกนายโชคชัย แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเข้าไปขโมยเครื่องมือตีเหล็ก แต่นายโชคชัยและนายระนองกลับก่อเหตุดังกล่าวขึ้นก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสวบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ