สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น เปิดพิกัดเช็กสีนำโชค มีครบทั้ง 366 วัน

15 ก.พ. 67

ในช่วงที่ผ่านมานี้ "สี" เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสีเสื้อมงคล สีเล็บนำโชค สีผมเปิดดวง และ สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางใจที่หลายคนเลือกใช้ นอกจากวอลเปเปอร์เสริมดวง ที่สามารถเลือกสรรได้ตามลักษณะนิสัยของเราแล้ว ยังสามารถนำสีนำโชคจากเจแปนมาประยุกต์ใช้ เพื่อเสริมดวงเราโดยเฉพาะได้อีกค่ะ

สีนำโชคตามวันเกิด จากเว็บไซต์ birthday-color ประเทศญี่ปุ่น ที่หลายคนนิยมใช้นี้ เชื่อกันว่าเป็นสีนำโชค ที่ช่วยเสริมความเป็นมงคลตลอดทั้งปี แต่ที่น่าสนใจคือ บอกโค้ดสี เพื่อให้เราได้ไปประยุกต์ใช้เข้ากับตัวเองด้วยค่ะ ส่วนวิธีการใช้งานจะเป็นอย่างไร Amarin Horoscope จะพาไปดูค่ะ

 

ความหมายของ สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น

  • สีขาว สื่อถึงความสุข ความโชคดี
  • สีฟ้า สื่อถึงความสุข
  • สีน้ำเงิน สื่อถึงความสงบ
  • สีม่วง สื่อถึงสุขภาพ อายุที่ยืนยาว
  • สีเหลือง สื่อถึงเงินทอง โชคลาภ ความร่ำรวย
  • สีแดง สื่อถึงความสำเร็จ ชัยชนะ
  • สีชมพู สื่อถึงความรัก ความสัมพันธ์
  • สีเขียว สื่อถึงความสมปรารถนา การเรียน
  • สีน้ำตาล สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่
  • สีดำ สื่อถึงความปลอดภัย

ในแต่ละภาคพื้นที่ ต่างก็มีวัฒนธรรมความเชื่อที่เกี่ยวกับสีค่ะ รวมถึงที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ความหมายสีผสมที่เกิดจากสีหลัก จะเกิดจากการรวมความหมายของสีหลัก เช่น สีส้ม เกิดจากสีแดง ที่สื่อถึงความสำเร็จ และสีเหลืองที่สื่อถึงความร่ำรวย สีส้มจึงสื่อถึงความสำเร็จและความร่ำรวย นอกจากนี้แม้ว่าจะอยู่ในประเทศเดียวกัน แต่บางสีอาจสื่อถึงความหมายที่ต่างกันออกไปตามสังคม วัฒนธรรม และความเชื่อนั้น ๆ ค่ะ

bd-color-1

 

วิธีดู สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น

สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ birthday-color.cafein.jp ซึ่งรวบรวมโทนสีมงคล 2567 ตามฉบับประเทศญี่ปุ่นมาฝากครบทั้ง 366 วัน

การดูตารางสีมงคลทำได้โดย ตัวหน้า (月) จะเป็นตำแหน่งของเดือนเกิด ส่วนตัว (日) เป็นตำแหน่งของวันเกิด เช่น เกิดวันที่ 23 กันยายน ให้เลือกดูคำทำนายที่ช่อง 9月 23日 หรือเกิดวันที่ 5 มกราคม ให้เลือกดูคำทำนายที่ช่อง 5月 1日 แทน นอกจากนี้ยังมีโค้ดสี ลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล และความหมายของแต่ละสีมาให้ เพียงกดเข้าไปในวันและเดือนเกิดของตนเอง

 

ยกตัวอย่างเช่น

เกิดวันที่ 7 มีนาคม สามารถดูสีนำโชคได้ที่ช่อง 3月7日 จะพบว่าสีแซลมอน (Salmon Pink) โค้ดสี #F3A68C เป็นสีนำโชค เมื่อกดเข้าไปจะเจอความหมายที่ว่า
ลักษณะตามวันเกิด : เป็นประเภทนึกถึงความสุขของคนอื่น และคาดหวังให้คนอื่นมีความสุขจากใจจริง
ความหมายของสี : ความเมตตา การพิจารณา ความอ่อนไหว

bd-color-2

 

สำหรับคนที่เข้าไปตามหา สีมงคลตามวันเกิด ฉบับญี่ปุ่น ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องการเสริมดวงให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น สามารถจดโค้ดสีจากเว็บไซต์ เพื่อนำไปทำวอลเปเปอร์โทรศัพท์ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ส่วนตัว หรือใช้เป็นสีหลักในการทำงานหรือเรียนก็ได้เช่นกันค่ะ ถึงแม้อาจจะไม่ช่วยได้มาก แต่ถ้าเป็นของที่ทำขึ้นมาเฉพาะเจาะจงเพื่อตัวเราเอง ก็ดีกว่าการใช้วอลเปเปอร์สายมูทั้งหลาย แล้วซ้ำกับคนอื่นนะคะ

 

advertisement

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด