ธุรกิจการตลาด

รู้จัก Ella AI รถเข็นเด็กอัจริยะ ไร้คนจับ ราคา 1.12 แสนบาท

8 ม.ค. 66
รู้จัก Ella AI รถเข็นเด็กอัจริยะ ไร้คนจับ ราคา 1.12 แสนบาท

นวัตกรรมยานยนต์ไร้คนขับ ไม่ได้มีให้เห็นแค่เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆเท่านั้น นวัตกรรมนี้ถูกนำไปพัฒนากลายเป็น “รถเข็นเด็กอัจฉริยะ” อีกด้วยแต่อย่าพึ่งตกใจว่า รถเข็นขับเคลื่อนด้วยตัวเองแล้วจะพาลูกน้อยของเราไปไหน ปลอดภัยหรือเปล่า?  จะพาไปรู้จักกับ The Ella AI Powered รถเข็นเด็กอัจฉริยะผลงานสตาร์ทอัพจากแคนาดา  ที่เป็นสีสันของงาน 

Ella AI สร้างโดย Glüxkind สตาร์ทอัพชาวแคนาดา รูปแบบการทำงานของรถเข็นอัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์คู่ ออกแบบมาสำหรับการเดินขึ้นเนิน พร้อมฟังก์ชันช่วยเบรกอัตโนมัติสำหรับการเดินลงเนินอีกด้วย สะดวกสบายกับผู้ปกครองที่ใช้งาน เช่นผู้ปกครองทำของหล่นหรือปล่อยมือจับโดยไม่ได้ตั้งใจ 

แต่ Ella AI นี้ไม่สามารถขับเคลื่อนได้เองเมื่อมีทารกอยู่ข้างใน แต่มันทำหน้าที่เป็นตัวช่วยผู้ปกครองเวลสพาลูกออกนอกบ้าน ไม่ต้องจับหรือเข็นรถเองอยู่ตลอดเวลาหากมีภารกิจ เช่น เดินเล่นแบบแฮนด์ฟรี ซึ่งช่วยให้รถเข็นเด็กสามารถขับเคลื่อนได้เองเมื่อทารกต้องการเดินหรือถูกอุ้ม 

นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 360 องศา เพราะรถเข็นประกอบด้วยเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมและแจ้งเตือนผู้ปกครองเมื่อตรวจพบสิ่งกีดขวางที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย  หากรถเข็นไม่ได้เคลื่อนที่ สามารถพาลูกน้อยลงไปนอนได้ โดยมันมี "rock-my-baby" ในตัว คือการโยกรถเข็นโดยอัตโนมัติ คล้ายเป็นการกล่อมลูกน้อยให้รู้สึกสบาย พร้อมฟีเจอร์เสียง white noise ช่วยให้ทารกนอนหลับได้สบายอีกด้วย 

พ่อแม่ผู้ปกครองถ้าสนใจ Ella AI สนนราคาอยู่ที่ 3,300 บาท  หรือราว 112,000 บาท 

สำหรับ Glüxkind สตาร์ทอัพแคนาดารายนี้ มีชื่อที่เป็นภาษาเยอรมันแปลว่า "โชคดี ซึ่งแปลได้หมายถึง เด็กที่โชคดีโดยGlüxkind ก่อตั้งในปี 2020 โดย Anne Hunger และ Kevin Huang ผู้ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนารถเข็นเด็กในฐานะพ่อแม่มือใหม่

Ella AI เป็นสีสันของงาน CES 2023 ปีนี้ที่ทางบริษัทนำมาจัดแสดงที่ลาสเวกัส และได้รับรางวัล CES 2023 Innovation Awards Honoree โดยผู้ปกครองสามารถจองรถเข็นเด็กได้โดยวางเงินมัดจำ 200 ดอลลาร์ และจะส่งมอบรถในเดือนเมษายนนี้ 

ที่มา Business Insider

วีดีโอสาธิต Ella AI 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT