ธุรกิจการตลาด

รู้จัก Mjets ลงทุนใน WOA 17 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ขึ้นเบอร์ 1 เอเซีย

23 พ.ค. 67
รู้จัก Mjets ลงทุนใน WOA  17 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ขึ้นเบอร์ 1 เอเซีย

ธุรกิจสายการบินกลับมาเติบโตขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่เติบโตอย่างมาก

SPOTLIGHT จะพามารู้จัก Mjets ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและการบินส่วนบุคคลครบวงจรระดับแนวหน้าของประเทศไทย และมีแผนเดินหน้าในธุรกิจนี้อย่างไร? 

10-woafleet_0

เอ็มเจ็ท (MJets) เป็นผู้ให้บริการด้านธุรกิจการบินส่วนบุคคลครบวงจร เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2550 มีศูนย์กลางการให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเป็นผู้บุกเบิกศูนย์บริการอากาศยานส่วนบุคคลอย่างครบวงจร (FBO) เป็นแห่งแรกในประเทศไทย 

ปัจจุบันเอ็มเจ็ทดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เมียนมาร์ กัมพูชา อินเดีย และกำลังพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง เว็บไซต์ www.mjets.com เฟซบุ๊ก Fly MJets และอินสตาแกรม FLYMJETS

โดยเอ็มเจ็ทผ่านการรับรองมาตรฐานเพิ่มเติมด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการบินสากล (IS-BAO) ระดับที่ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และมาตรฐานการให้บริการภาคพื้นดิน (IS-BAH) ระดับที่ 3 จาก International Business Aviation Council (IBAC) รวมถึงได้รับมาตรฐาน ISO ซึ่งยืนยันถึงคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศในระดับสากล 

738153

ปัจจุบัน เอ็มเจ็ทให้บริการใน 7 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 

  1. บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ ได้แก่เครื่องบินรุ่น Cessna Citation Bravo จำนวน 2 ลำ Cessna Citation X 1 ลำ Gulfstream GV 1 ลำ และเครื่องบินลำล่าสุด Gulfstream G550 1 ลำ 
  2. บริการเครื่องบินพยาบาล 
  3. การบริหารเครื่องบิน 
  4. บริการอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลพร้อมห้องรับรองพิเศษ 
  5. บริการซ่อมบำรุงเครื่องบิน 
  6. บริหารธุรกิจการบินส่วนบุคคลและการบริการภาคพื้นแบบครบวงจร 
  7. บริการให้คำปรึกษาและดำเนินการซื้อขายเครื่องบิน ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังได้ขยายกิจการธุรกิจการบินส่วนบุคคลไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศอินเดีย เมียนมาร์ และกัมพูชา

509736

“เอ็มเจ็ท” ประกาศลงทุน “วิงส์โอเวอร์เอเชีย” ตั้งเป้าขยายธุรกิจขึ้นแท่นผู้นำการให้บริการเครื่องบินส่วนตัว รับตลาดเอเชียโต

บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด (MJets) ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและการบินส่วนบุคคลครบวงจรระดับแนวหน้าของประเทศไทย ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท วิงส์โอเวอร์เอเชีย จำกัด (WingsOverAsia) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวสัญชาติสิงคโปร์ โดยการลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เอ็มเจ็ทสามารถขยายเครือข่ายการให้บริการไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศในเอเชียได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น สอดรับปัจจัยบวกจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องบินส่วนตัวในภูมิภาคดังกล่าวที่พบว่ามีความต้องการสูงขึ้นต่อเนื่อง

นายกิริต ชาห์ เจ้าของร่วมและกรรมการบริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด ประกาศว่าเอ็มเจ็ท เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ 2550 ต่อมาในปีพ.ศ. 2553 บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพและช่องว่างการเติบโตของธุรกิจการบินส่วนบุคคลในประเทศไทย จึงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการสร้างศูนย์บริการอากาศยานส่วนบุคคลครบวงจร (FBO) แห่งแรกในประเทศไทยซึ่งได้รับการโหวตให้เป็น FBO ที่ดีที่สุดในเอเชียต่อเนื่องกันถึง 9 ปีโดย Aviation International News (AIN) ”  

282388

แนวโน้มธุรกิจเครื่องบินเจ็ทและการบินส่วนบุคคลในเอเชียยังโตเพิ่มขึ้น

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเครื่องบินเจ็ทและการบินส่วนบุคคลในเอเชียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อ้างอิงจากการคาดการณ์ขององค์กรวิจัยการตลาด Mordor Intelligence ที่วิเคราะห์อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ของอุตสาหกรรมดังกล่าวที่ 14.36% ซึ่งคาดว่ามูลค่าตลาดจะเพิ่มขึ้นจาก 463.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐในพ.ศ. 2567 สู่ 906.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐในพ.ศ. 2572 จากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการเพิ่มของลูกค้ากลุ่มสินทรัพย์สูงและสูงพิเศษ (High & Ultra-High Net Worth Individuals) ที่แสวงหาประสบการณ์การเดินทางเหนือระดับ 

ตลอดจนการจัดกิจกรรมทางธุรกิจอย่างการประชุม มหกรรม หรือการพูดคุยระหว่างองค์กรในภูมิภาคดังกล่าวมากขึ้น ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ ทำให้เอ็มเจ็ทตั้งเป้าเพิ่มการลงทุนและขยายเครือข่ายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ทั้งในปีนี้และในอนาคต เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคล พร้อมผลักดันให้องค์กรบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านเครื่องบินส่วนตัวครบวงจรระดับเวิลด์คลาส อันดับ 1 ของเอเชียได้สำเร็จ

ด้าน นายณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด กล่าวว่า “ด้วยผลการดำเนินงานที่มั่นคง ประกอบกับเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมการบินส่วนตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็มเจ็ท จึงลงทุนใน “วิงส์โอเวอร์เอเชีย” บริษัทผู้ให้บริการด้านการบินส่วนตัวชั้นนำ ที่มีเครือข่ายแข็งแกร่งในอาเซียน ตลอดจนอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการที่ครบครันในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นรากฐานให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจทั่วภูมิภาคดังกล่าว 

โดยการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นแผนการลงทุนในระยะยาว เพื่อให้เอ็มเจ็ทสามารถพัฒนาธุรกิจสู่ตำแหน่งผู้นำในระดับโลก ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะเป็นก้าวที่ทำให้เอ็มเจ็ทสามารถบรรลุเป้าหมายที่คาดหวังได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ เอ็มเจ็ทได้ตั้งเป้าหมายขยายการดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2569”

09-woabuilding

วิงส์โอเวอร์เอเชียคือใคร?

วิงส์โอเวอร์เอเชีย (WingsOverAsia) เป็นธุรกิจการบินส่วนตัวครบวงจร ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2552 และมีศูนย์กลางการให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ
เซเลตาร์ ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นบริษัทแรกในสิงคโปร์ที่ให้บริการภาคพื้นดิน (Ground Handling) และบริการจัดการอากาศยาน (FBO) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IS-BAH โดยมีบริการครอบคลุมทั้งการบำรุงรักษาและการขายเครื่องบินเจ็ท บริการการจัดการอากาศยาน การฝึกอบรมการบิน รวมถึงบริการด้านไลฟ์สไตล์และกิจกรรมทางการบินที่เหนือระดับสำหรับลูกค้าสมาชิก 

ด้านนายอึ้ง โหย่ว เหมง ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิงส์โอเวอร์เอเชีย จำกัด ชี้ว่า
วิงส์โอเวอร์เอเชีย ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2552 โดยพัฒนาจากการเป็นผู้บุกเบิกเครือข่ายการบินและบริการต้อนรับผู้โดยสารแห่งแรกของเอเชีย ไปสู่การออกแบบและสร้างศูนย์บริการเครื่องบินส่วนตัวครั้งแรกของภูมิภาค ณ สนามบินนานาชาติเซเลตาร์ ประเทศสิงคโปร์ ที่โรงเก็บอากาศยานของเรา ได้มีการให้บริการต่าง ๆ ทั้งการขาย การบำรุงรักษา และการบริหารจัดการเครื่องบิน การฝึกอบรบการบิน การสนับสนุนการบิน บริการอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงกิจกรรมไลฟ์สไตล์และการดูแลลูกค้าสมาชิกอย่างเหนือระดับ ด้วยการเติบโตของธุรกิจการบินส่วนตัวแบบครบวงจร ประกอบกับศักยภาพในการเจาะตลาด FBO และตลาดการซื้อขายอากาศยานเพื่อการฝึกบินในภูมิภาค ตลอดจนความเชี่ยวชาญในการบริการลูกค้าทั่วอาเซียน 

ดังนั้น จึงมั่นใจว่าวิงส์โอเวอร์เอเชีย จะเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมสำหรับเอ็มเจ็ทที่ต้องการต่อยอดธุรกิจการบินส่วนตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียได้อย่างแน่นอน

“ในอนาคต นอกจากการสนับสนุนเอ็มเจ็ทให้บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและการบินส่วนบุคคลอันดับหนึ่งในเอเชียแล้ว วิงส์โอเวอร์เอเชียมีแผนที่จะพัฒนาการดำเนินงานและการบริการให้เข้าถึงลูกค้าทุกภาคส่วนในระดับสากล ตลอดจนขยายขอบเขตการดำเนินงานและพื้นที่ในการบริการให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางการบินที่สามารถรองรับเครื่องบินส่วนตัวรุ่นใหม่และมาพร้อมการบริการแบบครบวงจร นอกจากนี้จะร่วมมือกับบริษัทการผลิต (Original Equipment Manufacturer) ที่มีเทคโนโลยีการบินขั้นสูง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ทันสมัย และหรูหรา ที่มาพร้อมความปลอดภัยสูงสุด สอดรับวิสัยทัศน์การพัฒนาบริการที่เหนือระดับสำหรับเจ้าของเครื่องบินส่วนตัว และผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องบินทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT