ธุรกิจการตลาด

Gordon Ramsay บุกตลาดไทย เสิร์ฟความอร่อยระดับโลก 2 แห่งแรก ธันวานี้

22 ก.ย. 66
Gordon Ramsay บุกตลาดไทย เสิร์ฟความอร่อยระดับโลก  2 แห่งแรก ธันวานี้
ไฮไลท์ Highlight

Gordon Ramsay เชฟชื่อดังระดับโลก เตรียมบุกตลาดไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยเปิดร้านอาหาร 14 แห่ง 
ร้านอาหาร 2 แห่งแรกที่จะเปิด คือ Street Pizza และ Bread Street Kitchen & Bar
Ramsay เลือกลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสำหรับธุรกิจร้านอาหาร
การลงทุนในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับ Tanachira Group บริษัทแม่ของแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกหลายแบรนด์

เชฟดังระดับโลก Gordon Ramsay บุกตลาดไทย เสิร์ฟความอร่อยระดับโลก 2 แห่งแรก ธันวานี้

742739

Gordon Ramsay  เตรียมบุกตลาดไทยอย่างเต็มรูปแบบกับแผนการเปิดร้านอาหาร 14 แห่ง โดย 2 แห่งแรกจะเปิดธันวาคมนี้ คือ ร้าน Bread Street Kitchen & Bar และ ร้าน Street Pizza โดยจะเปิดที่ชั้นล่างของห้าง ดิ เอ็มสเฟียร์ (Emsphere Mall) ย่านพร้อมพงษ์ กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนอีก 12 ร้านที่เหลือ เตรียมตัวเปิดในปีถัดไป

 

อะไรเป็นเหตุผลให้ Gordon Ramsay เลือกลงทุนในตลาดประเทศไทย

823222

จากคำบอกกล่าวของ Ramsay  ระบุว่า ตัวเขาสนใจที่จะเปิดร้านอาหารในประเทศไทยมานานแล้ว และเขามองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้น เขายังเชื่อว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์และน่าดึงดูด เพราะตลาดร้านอาหารในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจากสมาคมภัตตาคารไทยระบุว่า ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านล้านบาทในปี 2565 และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปีในช่วงปี 2565-2567 และประเทศไทยมีวัฒนธรรมอาหารหลากหลาย ประเทศไทยมีอาหารพื้นเมืองที่หลากหลายและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล Ramsay มองว่าประเทศไทยเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนำเสนออาหารของเขาให้กับผู้คนจากทั่วโลก

สำหรับการเลือกแบรนด์ร้าน Street Pizza มาเปิดให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสรสชาติ Ramsay มองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสำหรับธุรกิจพิซซ่า ประเทศไทยมีประชากรจำนวนมากและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม Ramsay เชื่อว่าพิซซ่าของเขาจะได้รับความนิยมในประเทศไทย ส่วนแบรนด์ร้าน  Bread Street Kitchen ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ทาง Ramsay มองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสำหรับธุรกิจอาหารยุโรป เพราะประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนจำนวนมาก Ramsay จึงเชื่อว่าร้านอาหารของเขาจะเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

 

ชาวไทยเตรียมสัมผัสร้านอาหาร  2  แบรนด์ดังธันวาคมนี้ 

ร้าน Street Pizza 

470379

ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดที่เสิร์ฟพิซซ่าแบบสร้างสรรค์ โดยเน้นเสิร์ฟพิซซ่ารสชาติใหม่ๆ แปลกใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่พิซซ่าแบบดั้งเดิมเท่านั้น พิซซ่าของ Street Pizza จะใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง และปรุงด้วยสูตรเฉพาะของ Ramsay พิซซ่าแต่ละถาดจะมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับเมนูพิซซ่าของ Street Pizza ที่โดดเด่นได้แก่

  • พิซซ่าพาร์มาแฮมและไข่ปลาคาเวียร์
  • พิซซ่าทรัฟเฟิลและเห็ดป่า
  • พิซซ่าพิสตาชิโอและมะเขือเทศเชอร์รี

459543


ร้าน Bread Street Kitchen & Bar

431081

เป็นร้านอาหารสไตล์แคชวลไดนิ่งที่เสิร์ฟอาหารยุโรป  เน้นความเรียบง่าย สบายๆ เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารกับคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อนฝูง โดยเน้นเสิร์ฟอาหารจานคลาสสิกของ Ramsay เช่น Beef Wellington, Fish & Chips, และ Roast Chicken with Truffle Sauce เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย เช่น อาหารทะเล สเต็ก พาสต้า พิซซ่า และค็อกเทล ตัวอย่างเมนูอาหารของ Bread Street Kitchen & Bar ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกกว่า 10 แห่ง ในเวลานี้

 

  • Starters: ปลาแซลมอนรมควัน, ฟัวกราส์ทอด, และซุปทรัฟเฟิล
  • Main courses: เนื้อเวลลิงตัน, ปลาแซลมอนย่าง, และสเต็กเนื้อวากิว
  • Side dishes: ผักย่าง, เฟรนช์ฟรายส์, และสปาเก็ตตี้
  • Desserts: ช็อกโกแลตลาวาเค้ก, ไอศกรีม, และผลไม้สด

715789

สำหรับการขยายธุรกิจของ Ramsay ในประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับ Tanachira Group บริษัทแม่ของแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกหลายแบรนด์ อาทิ Pandora, Marimekko, Cath Kidston และ HARNN

Ramsay มีร้านอาหารอยู่ทั่วโลกกว่า 72 แห่ง โดยในอังกฤษมี 37 แห่ง และเพิ่งเปิดสาขาในเกาหลีใต้และมาเลเซียไปเมื่อเร็วๆ นี้



ที่มา  Street Pizza, Bread Street Kitchen, Timeout, The Caterer

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT