ธุรกิจการตลาด

อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ จัด Pride Festival ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปักหมุดที่สมุย 6 วัน 6 คืน คาดแตะ 1 แสนคน

16 พ.ค. 67
อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ จัด Pride Festival ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปักหมุดที่สมุย 6 วัน 6 คืน คาดแตะ 1 แสนคน

อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ-เอกชน และการท่องเที่ยวสมุย จัดเฟสติวัล ‘PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ เปล่งประกายความเป็นตัวเองอย่างสุดเหวี่ยง ส่งท้ายเทศกาล Pride Festival ที่จัดจ้านที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

โดยคาดการณ์ว่า งานนี้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงก่อนเริ่มไฮซีซั่นของสมุยได้เร็วขึ้น และมีนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน วางเป้ากลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลกให้ปักหมุดประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเปิดกว้าง ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกความหลากหลายทางเพศ เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกร่วมกันในเดือน Pride Month ปีนี้

จุดเด่นของกลุ่ม LGBTQIAN+ และสมุย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอส เกริ่นว่า เนื่องจากอาร์เอสเป็นผู้นำสื่อและส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลาย บริษัทจึงตั้งใจที่จะจัดเฟสติวัลโปรเจ็กต์ขึ้นมาในครั้งนี้ จากที่ผ่านมา บริษัทมักมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความหลากหลายมาแล้ว นอกจากนี้ อาร์เอสอยากให้เกาะสมุย ที่มีทั้งศักยภาพ และความโดดเด่นในด้านซอฟท์พาวเวอร์ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้นของโลกที่มีกลุ่ม LGBTQIAN+ มาท่องเที่ยวในประเทศหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเทศกาลที่หลากหลาย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยมนต์เสน่ห์ความสวยงามทางด้านภูมิภาค

ซึ่งในช่วงซัมเมอร์หรือเดือนมิถุนายน คือช่วงเวลาเทศกาล Pride Month ทางอาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ในฐานะผู้จัดงานที่มีศักยภาพของความเป็นผู้นำ Entertainment promoter จึงจัดทำโปรเจกต์ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ขึ้นมา เพื่อส่งท้ายเทศกาล Pride Festival โดยตั้งเป้าเติบโตจากการเป็นผู้จัดงาน Pride เป็น Inter Pride Festival of the World ภายใน 5-6 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งแนวคิดทั้ง 2 ประการที่ทำให้โปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจริง

ประการแรกคือ ‘การเฉลิมฉลองการสมรสเท่าเทียม’ ที่เป็นการผ่านร่างกฎหมายครั้งสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ สามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้สังคม LGBTQIAN+ โดยเฉพาะในด้านสิทธิของประชาชน ทั้งในไทย ประเทศใกล้เคียง และภูมิภาคอาเซียน

ส่วนประการที่สองคือ ‘การเลือกพื้นที่จัดงานที่ต้องเป็นที่รู้จัก’ ทั้ง LGBTQIAN+ ชาวไทย และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็น International PRIDE Community Hub ของภูมิภาคอาเซียนให้ได้

ทุกภาคส่วนจึงเลือก ‘หาดเฉวง’ หาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย เนื่องจากเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และด้วยความพร้อมในหลายมิติ ที่สามารถสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองได้

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสริมว่า กลุ่ม LGBTQIAN+ ของไทยมีเส่นห์ที่ไม่เหมือนใครให้ทั้งโลกได้เห็น โดยการจัดงานในครั้งนี้ สามารถดึงเม็ดเงินได้มหาศาล เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQIAN+ ทั่วโลก มีการใช้เงินสูงถึง 6.6 ล้านล้านบาท หรือมากกว่า 40% เทียบกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น และคาดว่าภายในปี 2030 จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านคน

ส่วนศิลปินที่มาร่วมสร้างความบันเทิงในงาน เป็นที่รู้จักและยอมรับในสังคม LGBTQIAN+ และเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก เพื่อแสดงเจตนารมณ์ ในการเป็นซอฟท์พาวเวอร์ผ่านงานเฟสติวัลที่จัดขึ้น และแน่นอนว่างานในครั้งนี้เป็นจะงานใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก

รายละเอียดกิจกรรมในครั้งนี้

กิจกรรมภายในงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-29 มิถุนายน 2024 โดยแบ่งเป็นช่วงที่ 1 PRIDE WEEK HAPPENING (24-28 มิ.ย.) การสัมมนาเชิงสร้างสรรค์ และการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาว LGBTQIAN+ งาน Workshop กิจกรรมจดทะเบียนสมรส ความสนุกจาก PRIDE Community Party และจุดเช็คอินถ่ายรูป Installation Art : Happening Arts

ส่วนในช่วงที่ 2 (29 มิ.ย) เข้าสู่การเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ กับครั้งแรกของ Sunset Parade ตั้งแต่เวลา 17.00 น. พบกับขบวน Pride Parade ที่จะปลุกถนนสายการท่องเที่ยวหาดเฉวงให้มีสีสันกับขบวนพาเหรดทั้งของภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนท้องถิ่น ไอคอนนิกของกลุ่ม LGBTQIAN+ เหล่าศิลปิน นักร้อง อินฟูลเอนเซอร์ มาร่วมแสดงพลังเพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ระดับชาติที่จะเปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็น PRIDEradise

และปิดท้ายด้วย Music Festival : Celebration Party ที่มีเหล่าคนดังขวัญใจกลุ่ม LGBTQIAN+  ของไทย  อิงฟ้า วราหะ, มิลลิ (MILLI) แร็ปเปอร์สาวสุดฮอต,  Badmixy มิกซ์ เฉลิมศรี และดีเจดังระดับโลก อย่าง Sick Individuals, Rave Republic กองทัพดีเจสมทบ DJ Saliva, BongBongQuayQuay และดีเจต่างชาติอีกมากมาย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT