ธุรกิจการตลาด

เบอร์เกอร์คิงเปิดตัว “ไก่ทอดหาดใหญ่" เริ่มต้นชิ้นละ 49 บาท สั่งได้ 24 ชม.

8 ส.ค. 66
เบอร์เกอร์คิงเปิดตัว “ไก่ทอดหาดใหญ่" เริ่มต้นชิ้นละ 49 บาท สั่งได้ 24 ชม.

หลังสร้างกระแสสั่นสะเทือนสื่อทั่วโลกไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยแคมเปญเบอร์เกอร์ชีส เบอร์เกอร์คิงกลับมาเรียกกระแสอีกครั้งด้วยเมนูใหม่  “ไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิง” พร้อมหอมเจียวซิกเนเจอร์ หวังแย่งส่วนแบ่งตลาดธุรกิจอาหารบริการด่วน หรือ QSR และเพิ่มยอดขายสินค้าที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ (non-burger) ให้ถึง 10% ของยอดขายทั้งหมด

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิง (HATYAI CHICKEN KING) เป็นเมนูที่นำเอาไก่ทอดอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยมาผสมผสานเข้ากับไก่สูตรออริจินอลในไลน์ “ชิกเก้นคิง” ของเบอร์เกอร์คิง เสิร์ฟพร้อมกับหอมเจียวซิกเนเจอร์ ข้าวเหนียวออแกนิก และน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของเบอร์เกอร์คิง 

924890

การผสมผสานสูตรนี้ ทำให้ไก่ทอดหาดใหญ่ของเบอร์เกอร์คิง มีจุดเด่น คือ ไก่ทอดหาดใหญ่ทั่วไปด้วยรสชาติที่พัฒนามาแล้ว และกรรมวิธีและวัตถุดิบในการทำที่สะอาด ปลอดสารเคมีต่างๆ เช่น สารกันบูด สารกันเสีย หรือสีผสมอาหาร 

นอกจากนี้ ยังสั่งได้ 24 ชม. ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขาทั่วประเทศ ยกเว้น สาขาท่าอากาศยาน และสาขาในจังหวัดท่องเที่ยว ตอบโจทย์ลูกค้าหิวดึก

โดยผู้บริโภคสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ ทั้งแบบชิ้น ในราคาเริ่มต้นชิ้นละ 49 บาท หรือจะอิ่มจุใจกับ “ชุดไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิง” ไก่ทอดหาดใหญ่ 2 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวหอมมะลิออร์แกนิคร้อน ๆ เสริมความอร่อยด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรลับแบบฉบับเบอร์เกอร์คิง ที่มาพร้อมกับเครื่องดื่มขนาด 16 ออนซ์ ในราคาสุดคุ้มค่า เพียงชุดละ 129 บาท เท่านั้น

 

คนไทยชอบกินไก่ทอด ตลาดใหญ่กว่าเบอร์เกอร์เกือบ 2 เท่า

นายธนวรรธ กล่าวว่า สินค้าที่ยังทำยอดขายสูงสุดให้กับเบอร์เกอร์คิง ก็คือ ‘เบอร์เกอร์’ ที่ทางแบรนด์มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน แต่ในขณะนี้เบอร์เกอร์คิงกำลังเร่งเพิ่มยอดขายสินค้าที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ (non-burger) โดยเฉพาะไก่ทอด 

เพราะต้องยอมรับว่าลูกค้าไทยไม่นิยมกินเบอร์เกอร์เท่า ‘ไก่ทอด’ ซึ่งมีมูลค่าตลาดในไทยถึง 25,000 ล้านบาท มากกว่าตลาดเบอร์เกอร์เกือบ 2 เท่า และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากเป็นเซกเมนต์ที่มีขนาดใหญ่สำหรับธุรกิจอาหารบริการด่วน (Quick-Service Restaurant) หรือ QSR

ที่ผ่านมา เบอร์เกอร์คิง ได้รังสรรค์หลากหลายเมนูไก่ทอดซีรีย์ “ชิกเก้นคิง” เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเชื่อมโยงแบรนด์กับผู้บริโภคให้มีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอดหอมเจียว ชิกเก้นคิง หรือ ต้มยำ ชิกเก้นคิง ซึ่งล้วนได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค 

ดังนั้น เบอร์เกอร์คิง จึงเดินหน้าเสริมทัพความแข็งแกร่งให้เมนูไก่ทอดซีรีย์ชิกเก้นคิงต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว “ไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิง” (HATYAI CHICKEN KING) เมนูไก่ทอดหนังบาง กรอบนอก นุ่มใน มาตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่รักหรือมีความชื่นชอบการรับประทานไก่ทอดให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นตลอดเวลา ภายใต้คอนเซป “อร่อยชัดยันสำเนียง” ซึ่งเป็นการนำเอากิมมิคของภาษาท้องถิ่นหรือภาษาใต้ มาสร้างสีสันและโปรโมทต้นกำเนิดที่มาของเมนูดังกล่าว 

โดย เบอร์เกอร์คิง เชื่อมั่นว่า เมนูไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิงจะได้รับเสียงตอบรับที่ดี สามารถกระตุ้นยอดขาย และขยายฐานผู้บริโภคของเบอร์เกอร์คิงในวงกว้างได้มากขึ้น 

980111

ในปัจจุบัน เบอร์เกอร์คิงในประเทศไทยมีทั้งหมด 123 สาขา รวมถึงสาขาในท่าอากาศยาน และได้รายได้มาจากเมนูเบอร์เกอร์ถึงประมาณ 70% เป็นไก่ทอดประมาณ 5% 

โดยในอนาคตเบอร์เกอร์คิงตั้งเป้าว่า จะตีตลาดไก่ทอดและเพิ่มยอดขายเมนูอื่นๆ ที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ให้เป็นประมาณ 10% ของยอดขายทั้งหมด

นอกจากนี้ เบอร์เกอร์คิงยังมีเป้าหมายที่จะขยายที่จะทำเมนูโลคอลออกมามากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในหลายๆ กลุ่ม เพราะพบแล้วว่า การปรับเมนูที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ให้เข้ากับรสนิยมของคนไทย เช่น การทำเมนูไก่ทอดต้มยำ หรือเมนูพายขนมครก ช่วยเพิ่มยอดขาย และดึงลูกค้าคนไทยที่อาจจะไม่เคยลองกินอาหารของเบอร์เกอร์คิงเพราะมองว่าราคาสูงเกินไป หรือว่าไม่ชอบกินเบอร์เกอร์ เข้ามาลองสินค้าของทางร้านได้ 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT