ธุรกิจการตลาด

อมรินทร์ ซื้อหุ้น 51% ของ Dek-D มูลค่าดีล 204 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจ

13 ต.ค. 65
อมรินทร์ ซื้อหุ้น 51% ของ Dek-D มูลค่าดีล 204 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจ

เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในกลุ่มธุรกิจสื่อ เมื่อบมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชซิ่ง (AMARIN) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเข้าลงทุนในบริษัท  เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (DDI) หรือที่รู้จักกันดีอย่างเว็บไซต์ https://www.dek-d.com ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจของกลุ่มบริษัท โดยรายละเอียดที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์มีดังนี้ 

ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 และที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัท อมรินทร์บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด (ABOOK) บริษัทย่อยที่ AMARIN ถือหุ้น 99.99%ซึ่งประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์ และดิจิทัลคอนเทนต์ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุน และหุ้นสามัญเดิมของ บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (DDI) สัดส่วน 51% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ในมูลค่ารวมไม่เกิน 204 ล้านบาท

ซึ่งบริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาธุรกิจให้บริการคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ และธุรกิจโฆษณา ผ่านเว็บไซต์หลักคือ www.dek-d.com ที่ได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 23 ปี 

คณะกรรมการ AMARIN เห็นว่า การเข้าลงทุนในบริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ AMARIN เนื่องจากบริษัทดังกล่าว มีประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่กี่ยวข้องกับการศึกษา และธุรกิจคอนเทนต์ รวมถึงมีฐานลูกค้าที่ชัดเจน ซึ่งจะสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

บริษัทขอเรียนว่าเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ทาง ABOOK บรรลุการเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ กับคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง และได้เข้าลงนามสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน และสัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เแล้ว

ส่วนผลประกอบการของ Dek-D ภายใต้บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ ย้อนหลัง 3 ปี
ปี 2564 รายได้ 192 ล้านบาท ขาดทุน 2 ล้านบาท
ปี 2563 รายได้ 154 ล้านบาท กำไร 3 ล้านบาท 
ปี 2562 รายได้ 125 ล้านบาท ขาดทุน 14 ล้านบาท

screenshot2565-10-13at20.

ส่วนรายละเอียดทั้งหมด ติดตามได้จากเว็บไซต์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ติดตามคลิปการสัมภาษณ์ ที่เกี่ยวกับธุรกิจของ กลุ่มอมรินทร์ 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT