ชีพจรลงพุง

ร้านเครื่องแกง

ร้านเครื่องแกง ร้านข้าวแกงสไตล์คาเฟ่ จุดเด่นอยู่ที่รสชาติที่เข้มข้น มีสลับสับเปลี่ยนวันละ 15 เมนู นอกจากเมนูข้าวราดแกงแล้ว ยังมีเมนูพรีเมียม ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่ไม่ได้มีขายประจำที่หน้าร้าน ใช้วัตถุดิบที่พรีเมียมขึ้น บางเมนูเรียกได้ว่าหาทานยากกันเลยทีเดียว อย่าง แกงพริกขี้หนูเนื้อลาย แพนงแก้มหมู

เมนูแนะนำของร้านเครื่องแกง

  • ไก่อบพริกไทยดำ - คัดสะโพกไก่ชิ้นโตหมักคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศและสมุนไพร ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงชั้นดี ตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ จนรสชาติเข้าตัวไก่ จุดเด่นคือใช้น้ำผึ้งป่าเดือนห้าและพริกไทยดำ ช่วยดึงให้รสชาติโดดเด่น
  • ผัดพริกขิงกากหมูไข่เค็ม - ใช้มันหมูแข็งจากชิ้นส่วนที่เป็นสันหลังหรือสันนอกหมู เพราะมีขนาดเรียบเท่ากันทั้งแผ่น และเป็นแหล่งรวมวิตามินและไขมันที่ดีมีประโยชน์ล้วนๆ หั่นชิ้นพอดีๆ นำไปเจียวในกระทะ จนมันกรอบนอกนุ่มใน ตั้งทิ้งให้เย็น เตรียมเครื่องพริกแกงผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย น้ำตาลมะพร้าว น้ำปลาดีๆ ทานคู่กับถั่วฝักยาว และแนมด้วยไข่เค็ม
  • แกงพริกขี้หนูเนื้อลาย - ใช้เครื่องพริกแกงโฮมเมดกับเครื่องสมุนไพรจากแหล่งต่างๆ ใช้เนื้อน่องลายไทยวากิวผสม เคี่ยวกะทิกับเศษเนื้อตัดแต่งและเนื้อลายจนเนื้อเปื่อยนุ่ม จนกะทิแตกมัน กะทิที่ได้จะมีความเข้มข้นกลมกล่อมกว่าใส่เพียงเนื้อลายเท่านั้น
  • พะแนงแก้มหมู - ใช้แก้มหมูมาทำแพนง ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหาทานยาก หมู 1 ตัวมีเพียง 2 ชิ้นเท่านั้น ส่วนพริกแกงนั้น เราใช้พริกแกงสองชนิดคือพริกแพนงและพริกแกงเผ็ด เพื่อให้ได้รสชาติหอมเข้มข้น และเผ็ดจัดจ้านไปพร้อมๆ กัน แก้มหมูที่เคี่ยวกับกะทิชั้นดีจนนุ่ม นำมาผัดกับเครื่องแกงโฮมเมดสองชนิด ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงอย่างดี

* ข้าวราดแกง ราคา 40 - 80 บาท / ใส่ถุงราคา 50 - 70 บาท

พิกัดของร้านเครื่องแกง

ตั้งอยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 35 หรือเสิร์ช GPS ว่า "เครื่องแกง" สามารถจอดรถบริเวณร้านได้เลย หรือจะจอดในโกดังข้างๆ ร้านก็ได้เช่นกัน

ร้านเปิดเวลา 07.00 - 16.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 064-645-5646

พิเศษ! สำหรับแฟนรายการ ชีพจรลงพุง สามารถกดรับโปรโมชั่นพิเศษจากร้านเครื่องแกง โดยสามารถสแกน QR CODE ได้บนจอโทรทัศน์ในช่วงที่รายการออกอากาศ

รูปภาพทั้งหมด

เทปออกอากาศย้อนหลัง

advertisement

ข้อมูล ร้านเครื่องแกง

ที่อยู่

ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 35

เวลาเปิดร้าน

ทุกวัน07:00 - 16:00

* หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน / วันและเวลาเปิดให้บริการอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสอบถามกับทางร้านโดยตรง

เบอร์ติดต่อ

064-645-5646

ช่วงราคา

40 - 80 บาท

yesบริการที่จอดรถ

yesบริการจัดส่ง

เมนูแนะนำ

  • ไก่อบพริกไทยดำไม่ระบุราคา
  • ผัดพริกขิงกากหมูไข่เค็มไม่ระบุราคา
  • แกงพริกขี้หนูเนื้อลายไม่ระบุราคา
  • พะแนงแก้มหมูไม่ระบุราคา
ช่องทางการติดต่อ

แท็คที่เกี่ยวข้อง

โซน/ย่าน

ร้านแนะนำจังหวัดกรุงเทพมหานคร

บทความ