ชีพจรลงพุง

ร้านตักตวง

ร้านตักตวง กับเมนู "หมูกรอบย่างเตาถ่าน" ที่เป็นกระแสแรงในโซเชียลมากๆ ใครที่มาลองชิมแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังกรอบและเนื้อฉ่ำมาก ทางร้านพิถีพิถันตั้งแต่การคัดเนื้อหมูสามชั้น นำมาหมักและย่างด้วยเตาถ่านด้วยเทคนิคเฉพาะ ทำให้ได้หมูกรอบที่หนังกรอบนาน เนื้อนุ่มฉ่ำ และไม่แห้ง นอกจากเด็ดที่หมูกรอบแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารไทยอื่นๆ ที่ต้องลอง ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีนน้ำพริกตักตวง, ขนมจีนน้ำยากะทิตักตวง, สันคอหมูย่างเตาถ่าน, ข้าวหน้าตักตวง และต้มซี่โครงแก้ว

 

เมนูแนะนำของร้านตักตวง

  • ขนมจีนน้ำพริกตักตวง (ราคา 189 บาท) : น้ำพริกรสชาติเข้มข้น ใช้เครื่องแกงโขลกเองกับหมูสับ กุ้งสับ ถั่วทอง และสมุนไพรหลากชนิด รสสัมผัสละมุน อร่อยกลมกล่อม เป็นสูตรที่เข้มข้น รสชาติหวานนำเผ็ดน้อยเปรี้ยวหน่อย ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เสิร์ฟคู่กับผักเคียงและไข่เป็ดต้ม
  • ขนมน้ำยากะทิตักตวง (ราคา 179 บาท) : น้ำยาสูตรพิเศษจากทางร้าน รสชาติอร่อย เข้มข้น จัดจ้าน หอมเครื่องสมุนไพร กลิ่นกระชายโดดเด่น เพิ่มเนื้อสัมผัสด้วยเนื้อปลาทูโขลก และเพิ่มความอร่อยด้วยลูกชิ้นหมูเนื้อแน่นอย่างดี
  • สันคอหมูย่างเตาถ่าน (ราคา 219 บาท)ทางร้านเลือกสันคอหมูที่ไขมันแทรกกำลังดี เพื่อรสสัมผัสความนุ่มของเนื้อหมู เคี้ยวอร่อย ไม่มันเลี่ยน โขลกสามเกลอ (รากผักชี กระเทียม พริกไทย) รวมกันกับเครื่องปรุง หมักกับหมูข้ามคืน แล้วนำมาย่างบนเตาถ่านจนสุกหอมเตะจมูก รสชาติเข้มข้น ทุกคนได้ลิ้มลอง ก็ต้องติดใจ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด
  • หมูกรอบย่างเตาถ่าน (ราคา 289 บาท) : เป็นเมนูหมัดเด็ดแนะนำของร้านตักตวง พิถีพิถันตั้งแต่การคัดเนื้อหมูสามชั้นคุณภาพดี ชั้นไขมันแทรกได้ตามมาตรฐานของร้าน ย่างเตาถ่านด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้หมูกรอบที่หนังกรอบนาน เนื้อนุ่ม ฉ่ำ ไม่แห้ง รสชาติดี ใครที่ได้ลองต้องติดใจ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและซีอิ๊วหวาน
  • ข้าวหน้าตักตวง (ราคา 319 บาท) : เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ไม่มีที่ไหนเหมือน เป็นข้าวคลุกพริกเกลือสูตรจันทบุรี (น้ำจิ้มซีฟู้ด) ท็อปด้วยหมูกรอบตักตวงชิ้นเต็มคำ เพิ่มความอร่อยด้วยกากหมูเจียว หอมเจียว เสิร์ฟกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและซีอิ๊วหวาน เป็นเมนูที่เมื่อทุกคนได้ลิ้มลอง ให้นิยามจานนี้ไว้ว่า "อร่อยลืมอ้วน"
  • เซตข้าวต้มซี่โครงแก้ว (ราคา 149 บาท) : ใช้เนื้อซี่โครงแก้ว เนื้อหมูติดกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นส่วนที่มีน้อยมากๆ ในหมู 1 ตัว นำมาตุ๋นเครื่องยาจีนนานหลายชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อหมูที่เปื่อย นุ่ม รสชาติกลมกล่อม ซดน้ำซุปคล่องคอ กินคู่กับข้าวสวยหรือจะราดบนข้าวเป็นข้าวต้มซี่โครงแก้วก็ได้ และยังสามารถปรุงด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดเพื่อเป็นต้มยำ เพิ่มความแซ่บได้อีก
  • เก็กฮวยใบเตย วุ้นมะพร้าว (ราคา 59 บาท)
  • ลิ้นจี่เลม่อนสปาร์คกลิ้ง (ราคา 110 บาท)

 

พิกัดของร้านตักตวง

ตั้งอยู่ที่ซอยบางกร่าง 45 หรือซอยวัดแคใน โดยจะอยู่ตรงถนนบางกรวย - ไทรน้อย เมื่อเลี้ยวเข้าซอยมาแล้ว ให้มาตามทางเรื่อยๆ โดยร้านจะอยู่แยก 3 หรือเสิร์ช GPS ว่า "ตักตวง" สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถของร้าน

ร้านเปิดวันอังคาร - ศุกร์ 11.00 - 22.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 064-240-9409

 

พิเศษ! สำหรับแฟนรายการ ชีพจรลงพุง สามารถกดรับโปรโมชั่นพิเศษจากร้านตักตวง โดยสามารถสแกน QR CODE ได้บนจอโทรทัศน์ในช่วงที่รายการออกอากาศ

รูปภาพทั้งหมด

เทปออกอากาศย้อนหลัง

advertisement

ข้อมูล ร้านตักตวง

ที่อยู่

ซอยบางกร่าง 45

เวลาเปิดร้าน

วันจันทร์หยุด

วันอังคาร11:00 - 22:00

วันพุธ11:00 - 22:00

วันพฤหัสบดี11:00 - 22:00

วันศุกร์11:00 - 22:00

วันเสาร์10:00 - 22:00

วันอาทิตย์10:00 - 22:00

* วันและเวลาเปิดให้บริการอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสอบถามกับทางร้านโดยตรง

เบอร์ติดต่อ

064-240-9409

ช่วงราคา

100 - 400 บาท

yesบริการที่จอดรถ

noบริการจัดส่ง

เมนูแนะนำ

  • ขนมจีนน้ำพริกตักตวง189.-
  • หมูกรอบย่างเตาถ่าน289.-
  • ข้าวหน้าตักตวง319.-
  • เซตข้าวต้มซี่โครงแก้ว149.-
ช่องทางการติดต่อ

แท็คที่เกี่ยวข้อง

โซน/ย่าน

ร้านแนะนำจังหวัดนนทบุรี

บทความ