ดวงรายเดือน เดือนมิถุนายน วันที่ 1 - 30 มิ.ย. 2567 เดือนนี้เป็นอย่างไร

5 มิ.ย. 67

เช็กเลย ดวงรายเดือน เดือนมิถุนายน วันที่ 1 - 30 มิถุนายน 2567 เดือนนี้มีแนวโน้มเป็นอย่างไร การงานราศีไหนปัง ความรักใครพัง ดูได้เลย !

ดวงรายเดือน เดือนเมษายน วันที่ 1 - 30 มิถุนายน 2567คำทำนายจาก Amarin Horoscope คำทำนายรายเดือนสำหรับสายมูเตลู อยากรู้ภาพรวมอนาคตทั้งเดือน โดยเฉพาะ ดวงชะตา 12 ราศี ดวงรายเดือนประจำเดือนนี้จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามคำทำนาย เพื่อเป็นแนวทางในการรับมือ สำหรับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว และชะตาชีวิตได้ที่นี่เลย !

วิธีนับ 12 ราศี
การนับราศีจากของ Amarin Horoscope เป็นการนับแบบของไทย อ้างอิงจากกลุ่มดาวบนฟ้า นับตามการโคจรของดวงอาทิตย์ ที่จะเกิดขึ้นทุก 30 วัน โดยเริ่มจากราศีเมษ และเรียงลำดับดังนี้

  • ราศีเมษ ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม
  • ราศีพฤษภ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน
  • ราศีเมถุน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม
  • ราศีกรกฎ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม
  • ราศีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม - 16 กันยายน
  • ราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม
  • ราศีตุล ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
  • ราศีพิจิก ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
  • ราศีธนู ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม - 14 มกราคม
  • ราศีมังกร ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์
  • ราศีกุมภ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม
  • ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 12 เมษายน

 

01

ดวงรายเดือนสำหรับราศีเมษ ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม
ดวงการงาน
ในช่วงเดือนนี้ของชาวราศีเมษ อาจนับเป็นช่วงที่หนักหนาสำหรับการงาน โดยเฉพาะคนที่ทำงานเป็นกลุ่ม ทำงานเป็นทีม หรืองานที่ต้องใช้การประสานต่อ อาจเป็นช่วงที่ต้องคอยแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงได้รับความขัดใจจากคนที่ทำงานต่อ โดยที่คุณรู้สึกว่ามันไม่ได้ดั่งใจที่คิดไว้ หรือแพลนที่วางไว้ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ณ ตอนนี้แนะนำให้ปล่อยวางกับมัน และหันไปโฟกัสที่การเดินหน้าทำงานต่ออย่างไรให้เสร็จตามกำหนดการณ์ดีกว่า

ดวงการเงิน
ในช่วงเดือนนี้อาจจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่กับเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะของตัวเองหรือคนในครอบครัว ถือเป็นการจ่ายเพื่อแก้เคล็ด เพราะเป็นการจ่ายออกเพื่อรับทรัพย์ก้อนใหญ่ มีโอกาสที่จะทำเงินได้จากการเริ่มลงมือทำอะไรใหม่ๆ ใครที่กำลังหาพาร์ทเนอร์ร่วมลงทุน คนนั้นจะนำทรัพย์มาให้

ดวงความรัก
คนโสด
ในช่วงนี้ดวงความรักยังไม่มา ควรให้เวลาตัวเองมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมายังไม่ดูแลใจตัวเองให้ดี ยังไม่พร้อมเปิดรับใครใหม่ๆเข้ามา ตอนนี้ที่ควรทำคือมุ่งหน้าหาเงิน แล้วเอาเงินเหล่านั้นไปซื้อความสุขให้ตัวเอง ยังดีกว่ามานั่งรอความรักที่ไม่เข้ามาด้วยความจริงใจ
คนมีคู่
คนที่แอบซ่อนเร้นมีคนอื่นเพิ่มในความสัมพันธ์ อาจจะต้องระวังถูกจับได้ในช่วงนี้ มีโอกาสที่คนที่คุณไว้ใจ จะทำพลาดจนโดนจับได้ หรือจริงๆแล้วแฟนคุณอาจจะรู้อยู่แล้ว เพียงแต่รอเวลาที่จะชำระแค้นอยู่ ถ้าไม่อยากให้ความรักต้องจบลงไปทั้งแบบนี้ อาจจะต้องรีบเคลียร์ตัวเองก่อนเรื่องจะใหญ่ไปมากกว่านี้

ดวงสุขภาพ
ช่วงเดือนนี้ต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับการปวดหัวเรื้อรังให้มากกว่าที่ผ่านมา ทุกอย่างอาจจะรุมเร้าและเผลอกินยาพาราบ่อยเกินไป จนร่างกายไม่สามารถควบคุมได้

ข้อควรระวัง
เดือนนี้มีเรื่องให้คุณต้องจัดการหรือดูแลเยอะกว่าปกติ ทำให้คุณอาจจะต้องเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองเยอะๆ เพื่อรับมือกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นภายในเดือนนี้ อาจจะรู้สึกถึงความดิ่งมากกว่าปกติ แต่ทุกอย่างจะสามารถผ่านไปได้ หากคุณแก้ปัญหาไปทีละจุด ทีละขั้นตอน

 

02

ดวงรายเดือนสำหรับราศีพฤษภ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน
ดวงการงาน
งานที่ดีกว่านี้ อาจจะเป็นงานใหม่ที่ใช่ ตามที่ใจคุณชอบ มากกว่าการยืนย่ำอยู่ที่เดิม แต่ถ้าในเวลาแบบนี้ยังไม่มีที่ไหนเรียกตัว สิ่งที่จะทำให้งานของคุณไปต่อได้อย่างราบรื่น คือการค่อยๆทำความเข้าใจกับมันไป เนื้องานที่คุณได้ทำไม่ยากเกินกว่าที่คุณจะทำได้ เพียงแต่คุณยังไม่มีเวลาในการเรียนรู้กับมัน และโดนโยนภาระทุกอย่างมาให้แบบไม่ทันตั้งตัว แนะนำพักผ่อนกายใจให้เพียงพอก่อนลงมือทำ เพราะงานที่คุณรู้สึกว่ามันยาก มันเป็นเพียงความยากที่ไม่เคยลองเท่านั้น คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถอยู่แล้ว เพียงแต่อยู่ในจังหวะที่ไม่มีอะไรตกกระทบแล้วทำผลดีเท่านั้น ขอเพียงฮึดสู้อีกครั้ง จะเป็นได้ดังที่ใจต้องการ

ดวงการเงิน
เงินที่มีอยู่ต้องการความต่อยอด หมายถึงว่าหากมีโอกาส หรือมีคนที่แนะนำได้ ควรที่จะหาโอกาสให้ตัวเอง เพื่อเพิ่มรายรับของตัวเองให้มากขึ้น กุนซือเรื่องการเงินของคุณเก่งมาก สามารถแนะนำเรื่องการเงินให้ได้อย่างถี่ถ้วน แต่ต้องเข้าใจฟังก์ชั่นการทำงานของตัวเองให้มากก่อนการลงมือ ช่วงนี้อาจต้องใจแข็งเรื่องการให้ยืม หรือให้โดยไม่ทวงคืนให้มาก เพราะมีโอกาสที่คุณจะให้คนอื่น โดยที่กลายเป็นหนี้สูญที่ทำให้คุณปวดหัว

ดวงความรัก
คนโสด
ใครที่ยังโสดอยู่ อาจจะไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่ในเวลานี้ เพราะเรื่องที่เจอมาหนักหนาเกินไป ยังทำให้คุณไม่สามารถเปิดใจได้ อีกทั้งความสัมพันธ์ของคุณยังไม่จบอย่างดี ยังคงมีความวนเวียนให้กันและกัน รวมถึงคุณยังไม่สามารถตัดเขาออกไปได้ทั้งหมด ไม่เป็นผลดีกับคนใหม่ของคุณในช่วงนี้แน่นอน
คนมีคู่
ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องคำพูดทั้งของคุณและของคนรักให้ดี อาจมีการพูดจนสร้างบาดแผลให้กันและกัน โดยที่รับไม่ไหวกันทั้งคู่ อีกทั้งร่องรอยของการทะเลาะครั้งเก่ายังไม่หายดี ยังคงเป็นเสมือนแรงส่งให้เกิดเรื่องใหญ่โตได้ อาจจะต้องหาเวลาในการจัดการตัวเองให้มากกว่านี้ แล้วค่อยไปปรับความเข้าใจกันและกันอีกครั้ง

ดวงสุขภาพ
คนที่ไม่เคยปวดหลังก็อาจจะปวดได้มากกว่าปกติ รวมไปถึงอาจมีอาการออฟฟิศซินโดรมเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ ต้องระวังการใช้งานระหว่างวันให้ดี

ข้อควรระวัง
ในช่วงเดือนนี้ของคุณอาจจะมีเรื่องทำให้ทุกข์ใจเยอะกว่าปกติ ด้วยความที่คุณเป็นคนขี้คิดมาก เป็นคนขี้กังวล และไม่ยอมเปิดเผยความในใจให้คนอื่นรู้ หลายคนจึงมองว่าคุณไหวและเอาเรื่องไม่ดีมาใส่เยอะกว่าปกติ รวมไปถึงในเดือนนี้อาจจะมีการเข้าใจผิด หรือมีคนตัดสินคุณไปก่อนทั้งที่ยังไม่เคยได้พูดคุย เรื่องนี้คุณแก้ไม่ได้ ได้แต่ต้องทำใจ

 

03

ดวงรายเดือนสำหรับราศีเมถุน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม
ดวงการงาน
งานที่คุณทำอยู่มีแต่เรื่องให้คุณปวดหัว หรือมีแต่เรื่องให้คุณรู้สึกกำลังแบก มองไม่เห็นว่าจะหลุดพ้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยังไงบ้าง เพราะการที่คุณทุกข์จากการทำงาน แต่คุณแจ้งหัวหน้างานไปแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับหรือแก้ไขที่ดี อีกทั้งยังทำให้คุณกลายเป็นคนงอแงในสายตาผู้ใหญ่อีก ตลอดเดือนนี้ขอเพียงให้คุณอดทนไปก่อน เพราะอีกไม่นานจะมีฮีโร่เข้ามาช่วยคุณ เข้ามาซัพพอร์ตทำให้คุณสามารถแก้ไขทุกอย่างได้ แต่ต้องพ้นช่วงกลางเดือนไปแล้วก่อน คุณถึงจะสามารถจัดการงานได้อย่างสมความเก่งกาจ

ดวงการเงิน
ในช่วงนี้คุณอาจจะไม่มีดวงในแง่ของรายได้ รายรับ หรือเงินเสริมพิเศษอื่นๆ แต่คุณยังสามารถคาดหวังเงินที่เพิ่มขึ้น จากการผ่านโปรแล้วได้เงินเดือนเพิ่ม เพียงแต่เดือนนี้คุณจะมีแต่เรื่องให้จ่ายออกมากกว่า เดือนนี้คุณอาจต้องลดภาษีสังคมส่วนตัวออก เพื่อใช้ในการซ่อมแซมหรือบำรุงของรัก ของใช้ อุปกรณ์ทำมาหากินคุณก่อน ตั้งเป้าและกำหนดค่าใช้จ่ายให้ชัดเจน เมื่อคุณทำได้ในเดือนนี้ ทุกอย่างอาจจะดีขึ้น

ดวงความรัก
คนโสด
คนที่โสดในช่วงนี้ มีโอกาสที่จะเจอคนที่ถูกใจกว่าเดิม กมายถึงมีโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ แต่คุณอาจต้องดูให้ดีว่าเป็นความชัดเจน ที่อีกฝ่ายไม่ได้มีใครแน่ชัด หรือว่าเขากำลังทำให้คุณตกเป็นน้อยเป็นชู้ไม่รู้ตัว คุณมีเสน่ห์ที่ดึงดูดความรักสามเส้าอยู่เป็นนัย คุณอาจต้องระมัดระวังเรื่องนี้ให้มากกว่าปกติ
คนมีคู่
ใครที่คบกันมานาน จะได้มีโอกาสในการไปเดตหรือกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นกันกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาปัญหาของคุณทั้งคู่สะสมเรื้อรัง ใครที่อยากขยับความเข้มข้นความสัมพันธ์ มีโอกาสที่จะได้พูดคุยเรื่องที่จริงจังมากขึ้นกว่าเดิม ดีไม่ดี อาจจะได้ประกาศข่าวดีให้คนอื่นรู้ในช่วงนี้ก็ได้

ดวงสุขภาพ
ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องความเครียดให้มาก มีโอกาสที่คุณจะมีอาการปวดหัวตลอดทั้งเดือน เดือนนี้คุณอาจจะต้องพึ่งพายาคลายเครียด หรือยาแก้ปวดมากกว่าทั้งชีวิตที่เคยใช้มาก็ว่าได้

ข้อควรระวัง
เพราะการสื่อสารของคุณบางครั้ง อาจสร้างความเข้าใจผิด การที่คุณไม่พูดจา หรือไม่อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนไม่ชอบในข้อนั้น และทุกคนล้วนรอให้คุณขอความช่วยเหลือ ถ้าถึงจุดที่คุณคิดว่ามันไม่ไหวแล้ว คุณจำเป็นต้องบอกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และหัดยอมรับการช่วยเหลือบ้าง คนอื่นรู้อยู่แล้วว่าคุณเก่ง แต่คุณสามารถที่จะอ่อนแอได้นะ

 

04

ดวงรายเดือนสำหรับราศีกรกฎ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม
ดวงการงาน
ใครที่กำลังทำงานไปวันๆ หรือทำให้จบไปภายในวันนี้ อาจจะต้องปรับเปลี่ยนการทำงาน หรือการวางตัวให้ดูกระชับกระเฉงขึ้นกว่าปกติ เพราะนิสัยลอยตัวหรือความชิลของคุณ กำลังจะสร้างให้เรื่องเกิดขึ้น โดยที่ครั้งนี้จะไม่สามารถมีใครช่วยเหลือคุณได้ เพราะก่อนนี้คุณไม่ฟังคำแนะนำของคนอื่น อาจเกิดการผู้ใหญ่ไม่เอ็นดู หรือใครที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน 4 เดือนแรก อาจจะทำให้เกิดการหลุดโควต้าพนักงานประจำที่ใฝ่ฝันไว้ได้ ต้องรีบเปลี่ยนก่อนที่จะถูกหมายหัวนะ!

ดวงการเงิน
เงินที่มีอยู่ในช่วงนี้ ถือเป็นเงินก้อนใหญ่กว่าปกติที่คุณเคยเก็บได้ ทำให้คุณอาจจะหลงระเริงใช้จ่ายจนเกินตัว เป็นผลให้คุณต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ต่อให้คุณหมดไฟในการทำงาน แต่คุณต้องนึกถึงภาระและหนี้ที่คุณกำลังแบกไว้อยู่ด้วย ช่วงนี้คุณอาจจะได้เงินก้อนจากผู้ใหญ่ หรือมีใครพาคุณเบิกเนตรหาเงิน แต่คุณก็ต้องระวังให้มั่น เพราะคนเหล่านั้นอาจจะสร้างภาระที่หนีไม่พ้นให้คุณได้ ต้องระวังการถูกหยิบยืมจากคนในครอบครัวให้ดี มีสิทธิ์ที่จะต้องจ่ายให้ เพราะคำว่าบุญคุณ

ดวงความรัก
คนโสด
ช่วงนี้เสน่ห์ของคุณกำลังบานสะพรั่ง เพียงแต่คุณยังมองไม่เห็นว่า คนที่กำลังสนใจและเข้าหาคุณนั้นเป็นใคร คุณอาจจะต้องเปิดใจและเปิดตามองให้กว้างกว่านี้ ใครที่ชอบคนเด็กกว่า หรือสเปกเป็นคนอายุน้อยกว่า อาจมีข่าวดีที่เข้ามาทำให้กระชุ่มกระชวยหัวใจอยู่บ้าง แถมยังเป็นความรักที่แสนจะเครซี่ อาจจะต้องทำใจให้ชิน หรือคิดดูอีกครั้งว่าเราโอเคหรือเปล่า ถ้าไม่โอเคไปรอต่อที่ป้ายหน้าได้เลย!
คนมีคู่
ช่วงนี้คุณกับคนรักละเลยกันและกันหรือเปล่า แฟนของคุณอาจจะอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษ เพราะคุณไม่ได้ใส่ใจเขาเลย ทำให้เดือนนี้คุณแฟนอาจจะมีความแง่งอนมากกว่าปกติ ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ลองกลับไปเปิดหนังเรื่องโปรด หรือพาไปกินอาหารมื้อโปรดดู เผื่อทุกอย่างที่เป็นความอึมครึมจะหายไป

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้คุณอาจจะมีอาการป่วยเล็กน้อย จากสภาพอากาศที่ไม่ดี ชาวภูมิแพ้อาจต้องระวังให้มากกว่าปกติ เพราะร่างกายของคุณไม่แข็งแรง ถ้ายังชิลและไม่ดูแลตัวเองเข้าบ่อยๆ อาจจะทำให้อาการต่างๆแย่ลง

ข้อควรระวัง
เดือนนี้คุณต้องระวังการตัดสินใจต่างๆด้วยอารมณ์ให้มาก เพราะคุณอาจจะอ่อนไหวไปกับสิ่งเร้า หรือสถานการณ์ที่ทำให้คุณต้องตอบตกลงไปทั้งที่ไม่สบายใจ คุณอาจจะต้องโฟกัสที่ตัวเองมากกว่าคนอื่นให้มากกว่าปกติ และเพราะคุณเป็นคนหูเบา คล้อยตามกับคำชักจูงได้ไง ทำให้หลายคนอาจจะหลอกใช้โดยไม่รู้ตัวได้ เดือนนี้ต้องหมั่นทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่าถ้าทำได้วันต่อวันเลยก็ดี!

 

05

ดวงรายเดือนสำหรับราศีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม - 16 กันยายน
ดวงการงาน
ช่วงนี้บรรยากาศในทีมของคุณอาจจะเปลี่ยนไป เนื่องจากสมาชิกระดับหัวหน้าที่เพิ่มขึ้น ทำให้การทำงานของคุณที่เคยขัดแย้งภายในทีม มีการเปลี่ยนไปในทางที่ดี การมีลีดทีมที่ชัดเจน ทำให้งานของคุณถูกพาไปในทางที่เหมาะที่ควร เพียงแต่ในช่วงแรกของการเปลี่ยนแปลง อาจจะขัดกับความเป็นตัวคุณในการทำงานอยู่บ้าง แต่ขอให้เชื่อมั่นและลองทำตามสิ่งนั้นก่อน อาจจะเหนื่อยหรือขัดแย้งในใจนิดหน่อย แต่ผลประกอบโดยรวมทำให้งานของคุณดีกว่าเดิมแน่นอน แนะนำอย่าทำงานตามอารมณ์ของตัวเอง ถ้าหากช่วงนี้มีเรื่องให้เหนื่อยจากสิ่งอื่น กดลาป่วย ลาพักร้อน หรือจะลาอะไรก็ได้ แล้วไปจัดการตัวเองก่อนเข้ามาออฟฟิศ ไม่งั้นมันจะยิ่งแย่ไปกว่าเดิม

ดวงการเงิน
ในเดือนนี้คุณไม่มีดวงเรื่องโชคลาภจากการเสี่ยงโชคเท่าไรนัก แต่จะไปได้ทางด้านอื่น เช่น มีคนแนะนำแนวทาง มีคนช่วยชี้ช่องหาเงิน หรือมีคนช่วยให้ได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น เรื่องเหล่านี้ก็นับเป็นโชคลาภเช่นกัน เดือนนี้รายได้และรายจ่ายของคุณ จะสมดุลกันจนคุณตกใจมาก ซึ่งเป็นผลมาจากวินัยที่คุณพยายามทำมาโดยตลอด ถือเป็นเดือนที่คุณไม่ต้องลำบากใจเรื่องการใช้เงินในส่วนของตัวเองสักเท่าไร แต่ถ้าของคนในครอบครัว หรือคนข้างกาย ก็ยังแอบมีเสียวๆบ้างบางวัน

ดวงความรัก
คนโสด
คนที่กำลังโสดและทำงานหนัก มีโอกาสที่จะเจอคนที่โตกว่า เข้ามาช่วยเหลือ ช่วยซัพพอร์ต อาจจะช่วยเรื่องการเงินได้ไม่มากเท่าที่คุณต้องการ แต่เขาจะเข้ามาช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เพียงแต่คุณต้องสังเกตถึงความพยายามของเขาให้มาก และคนนี้จะช่วยให้ทุกอย่างที่คุณหวัง เป็นไปตามแผนที่คุณวางไว้ อาจจะไม่ใจ้เต้นเท่าไร แต่ได้ความมั่นคงแลกคืนมา
คนมีคู่
คุณกับแฟนต่างฝ่ายต่างไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมไปถึงไม่มีใครกล้าที่จะขอความต้องการของตัวเอง ทำให้เรื่องทุกอย่างคาราคาซัง ใครที่มีปัญหากันอยู่ ก็จะคุยกันไม่รู้จบ ไม่คุณเป็นคนที่คุยไม่รู้เรื่อง ก็อีกฝ่ายไม่อยากยอมรับการแก้ตัวของคุณอีกครั้งแล้ว คุณทำได้แค่ไปจัดการตัวเอง และยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้น คุณยังอยู่ที่เดิมในความรู้สึกรักเช่นเดิม แต่อีกฝ่ายไม่แม้แต่จะสนใจคุณแล้วนะ

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้สุขภาพของคุณไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร แต่ถ้าใครมีแผนจะออกกำลังกายในเดือนนี้ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณที่ฝันไว้

ข้อควรระวัง
เดือนนี้จะเป็นเดือนที่คุณต้องเจรจาหรือติดต่อกับคนเยอะกว่าปกติ ทำให้คุณอาจจะได้รับพลังงานลบที่ไม่เป็นตัวคุณมามากเกินไป คุณอาจจะต้องหาเวลาจัดการกับอารมณ์ที่แปรปรวนของตัวเองให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้คุณหลงลืมและกลายเป็นคนในแบบที่คุณไม่ชอบ คุณต้องรักและใส่ใจตัวเองให้มากกว่าเดิม

 

06

ดวงรายเดือนสำหรับราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม
ดวงการงาน
ในช่วงต้นเดือนนี้คุณอาจตกอยู่ในสภาพ Burn out กับงานที่คุณทำอยู่ เพราะงานของคุณมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ทำให้คุณรู้สึกหาความสนุกกับมันไม่เจอ คุณอาจตกอยู่ในความเครียดจากการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม แต่ขอให้คุณพึ่งระลึกไว้แค่ว่า อีกไม่นานคนที่กินแรงหรือเป็นภาระของทีมก็จะหมดไป แต่ถ้าคุณทนไม่ไหวรื้อเรซูเม่แล้วร่อนได้เลย คุณเป็นคนมีของ ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้เหมือนเดิม ดีไม่ดีการเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ อาจจะช่วยเติมใจคุณให้กลับมาเต็มไปด้วยแพชชั่นการทำงานดังวันเก่าก็ได้

ดวงการเงิน
ใครที่ตอนนี้กำลังมองหาธุรกิจส่วนตัว หรืออยากหาการลงทุนอื่นเพิ่มเติม สามารถทำได้ในช่วงนี้ ถือเป็นจังหวะที่ทำให้คุณสามารถเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวได้ หรือใครที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านธุรกิจครอบครัว จะได้รับการช่วยเหลือที่ทำให้การเงินของคุณไม่ขาด มีโอกาสที่จะได้รับการปรับเงินเดือน หรือเลื่อนขั้นเพิ่มเงินเดือนในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีโชคลาภหน้าไหนที่จะเข้ามาหาคุณในเวลาแบบนี้ ต้องอดทนไปก่อน

ดวงความรัก
คนโสด
ปากบอกเหงาหรือจะตะโกนว่าโสดแค่ไหน แต่คุณก็ไม่เปิดช่องทางให้ใครต่อใครทำคะแนน แล้วคุณจะมีใครเข้ามาให้ใจสั่นได้อย่างไร คุณชอบการใช้ชีวิตสันโดษมากกว่าอะไรในตอนนี้ ทำให้คุณไม่แม้แต่จะมองหาความสัมพันธ์เลย คุณอาจจะต้องปรับวิถีการใช้ชีวิต จากที่ไม่มองเลย อาจจะต้องมองหาหรือส่งสายตาบ้าง และเปิดโอกาสให้ตัวเองพูดคุยกับคนมากหน้าหลายตา ไม่งั้นคานทองแน่นอน
คนมีคู่
ช่วงนี้คุณและคนรักอาจต้องพูดคุยกันให้มากกว่าปกติ เพราะคุณทั้งคู่ถึงจุดที่ต้องมองอนาคตกันต่อแล้ว คนหนึ่งอยากแต่งงานเพื่ออนาคต แต่อีกคนอยากเรียบง่ายไปเรื่อยๆ มันไม่มีทางที่จะหาตรงกลางกันเจอ ยิ่งยื้อกันไว้ ยิ่งทำให้ต่างฝ่ายต่างเสียเวลา ลองพูดคุยกันดูอีกครั้ง เพราะต่อให้รักกันแค่ไหน แต่ถ้าจุดหมายปลายทางคนละฝั่ง ก็ไม่ทำให้คุณทั้งสองคนมีความสุขได้ หาทางออกเพื่อกันและกัน ดีกว่าปล่อยเบลอกันไปเงียบๆจะดีกว่า

ดวงสุขภาพ
คุณต้องการการพักผ่อนที่มีคุณภาพ อาจจะต้องหารเวลาฮีลลิ่งตัวเองให้มากกว่าเดิม ใครที่นอนไม่เป็นเวลาต้องระวังสุขภาพทรุดกว่าเดิม แนะนำปรับเวลานอนให้เป็นคนปกติ อย่าฝืน อย่าหักโหม

ข้อควรระวัง
เดือนนี้คุณอาจจะต้องลดความเป็นตัวเองลงบ้าง เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ตามแผนที่วางไว้ การหย่อนลงบ้างข้างหนึ่ง ไม่ได้ทำให้คุณเสียความเป็นตัวเอง แต่จะช่วยให้ทุกอย่างที่ไม่ได้ดังใจ เป็นไปตามสิ่งที่มันควรจะเกิด การที่คุณเป็นคนคิดมากหรือแพนิกอนาคตที่ยังไม่เกิดอยู่ตลอดเวลา ทำให้คุณเสียการโฟกัสไประหว่างทาง และทุกอย่างจะกลายเป็นการกดดันคุณ ลองปรับสุขภาพกายและจิตใจ ก่อนที่จะเสียความเป็นตัวเองไปจริงๆ

 

07

ดวงรายเดือนสำหรับราศีตุล ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
ดวงการงาน
ในเดือนนี้คนที่ทำงานออฟฟิศ อาจจะต้องรู้สึกขัดใจกับการทำงานของหลายฝ่ายหน่อย เพราะการเจรจาที่ไม่ลงตัว มีการปรับเปลี่ยนหรือแปลงคำพูดตลอด ทำให้การทำงานเหมือนว่ายวนอยู่ในอ่างเหมือนเดิม เรื่องที่เคยเกิดขึ้นกับทีม ไม่ได้รับการแก้ไข หรือเนื้องานที่คุณดูแล อาจจะถูกจำกัดด้วยทีมที่ทำงานแบบขี้เกียจหน่อย คุณทำได้แค่เลี่ยงการปะทะแล้วทำงานให้มันเสร็จๆ คุณอาจจะต้องหางานอื่นที่ไม่ใจงานประจำทำเพิ่ม เพื่อไม่ให้คุณสูญเสียความเป็นตัวเอง จนงานที่ทำอยู่กลายเป็นความเบื่อหน่าย ลองหางานนอก งานพิเศษ หรือจ็อบเสริมเพื่อเติมพลังใจ และถ้าทุกอย่างลงตัวเมื่อไร คุณจะกล้าออกจาก safe zone ตรงนี้แน่นอน

ดวงการเงิน
ในเดือนนี้คุณมีโชคเรื่องการเสี่ยงดวงอยู่มากโข อาจจะเป็นคนสนิทใกล้ตัว คนใกล้ชิดที่คุณสบายใจแนะนำ การเงินเดือนนี้อาจจะต้องคิดหนักเรื่องการจ่ายออกให้มากกว่าปกติ เพราะคุณกังวลว่าแผนที่วางไว้จะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ อาจจะต้องตัดรายจ่ายไม่จำเป็นออกไปบ้าง อะไรที่ลด อะไรที่งดได้ ช่วงนี้ให้ทำแบบนั้นไปก่อน อย่าไปใจอ่อนกับสิ่งรอบข้าง รวมถึงเดือนนี้อาจจะมีคนมาขอหยิบยืมและทำให้คุณไม่สบายใจ คุณต้องตั้งมั่นให้ชัดเจนว่าไม่ให้คนอื่นยืมจนตัวคุณไม่เหลือ

ดวงความรัก
คนโสด
เดือนนี้คุณมีโอกาสได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่มาจากคนใกล้ชิดแนะนำ หรือบังเอิญเป็นเพื่อนของคนรู้จัก รวมไปถึงมีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจ ไฟแรง ที่แสนจะตื่นเต้น จากการไปงานมงคล ใครที่มีแพลนไปงานแต่งคนใกล้ชิดช่วงนี้ อย่าลืมแต่งตัวให้ดูดีเข้าไว้ อาจจะมีคนเล็งคุณจากการหาคู่ในงานก็ได้
คนมีคู่
ใครที่มีแฟนอยู่แล้ว ที่ตอนนี้แอบมีความสัมพันธ์ซ่อนเร้นอยู่ รวมไปถึงการรู้สึกต้องตาต้องใจคนอื่น โดยที่เพื่อนช่วยกันปกปิดให้คุณ อาจจะต้องระวังเรื่องความโลกกลม พรหมลิขิตให้มาก เพราะตอนนี้คนของคุณทั้งสองอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในระดับที่ 3 หรือ 4 กันก็ได้ ถ้าไม่อยากให้เรื่องมันแย่ ลองหาทางออกก่อนที่เรื่องจะแดง

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้สุขภาพของคุณไม่น่าเป็นห่วง แต่คุณต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุทั้งเล็กใหญ่ให้มั่น มีโอกาสที่อาจจะเกิดกับคุณได้ ไม่ว่าจะเกิดจากคุณหรือคนอื่น

ข้อควรระวัง
เดือนนี้ทั้งการงาน ความรัก สุขภาพ ต่างก็มีความหนักใจสำหรับตัวคุณไม่มากก็น้อย ทำให้คุณอาจจะต้องทำใจยอมรับกับสิ่งที่เลือกหรือลงมือทำไปบ้าง เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากผลการเลือกของคุณทั้งนั้น เพียงแต่คุณทำปิดหูปิดตา และโทษลมโทษฟ้าอยู่บ้าง เดือนนี้เป็นผลของการเลือกของคุณทั้งนั้น

 

08

ดวงรายเดือนสำหรับราศีพิจิก ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
ดวงการงาน
ช่วงนี้งานของคุณจะราบรื่นไปจนกว่าจะถึงสิ้นเดือน กำหนดการณ์หรือแผนงานที่วางไว้ จะถูกขับเคลื่อนไปอย่างดี เพราะหลายอย่างที่คุณเคยแบกไว้ มีคนเข้ามาช่วยตัดสินใจให้มันง่ายขึ้น กล่าวคือในแง่ของความน่าหงุดหงิดที่เคยมี จะถูกแบ่งส่วนออกไป และทำให้คุณโฟกัสแค่กับงานหลักของตัวเองได้เป็นอย่างดี อีกทั้งคุณมีเป้าหมายใหม่ที่จะทำงานของตัวเองให้ลุล่วง เพื่อที่จะไปโลดแล่นในบทบาทใหม่ๆ ทำให้ตอนนี้คุณทำงานทุกอย่างด้วยความฟรีสไตล์และปล่อยจอย

ดวงการเงิน
รายรับและรายจ่ายของคุณในช่วงนี้อาจจะไม่สู้ดีนิดหน่อย เพราะภาระที่คุณมีอยู่ทำให้คุณไม่สามารถใช้ชีวิตได้ดีตามใจ หนำซ้ำในเดือนนี้มีเกณฑ์ที่คุณต้องจ่ายออก ด้วยเรื่องของการรักษาตัวอีกด้วย ทั้งคนในครอบครัว และตัวคุณเอง อาจจะต้องรัดเข็มขัดและควบคุมรายจ่ายให้ดี ให้เพียงพอต่อเดือน

ดวงความรัก
คนโสด
ช่วงนี้คุณอาจจะเปิดโอกาสให้คนที่คุยอยู่ เข้ามาทำความรู้จักหรือสนิทสนมมากกว่าปกติ บางครั้งคนรักอาจจะเริ่มมาจากการเป็นเพื่อน แล้วค่อยสานสัมพันธ์อื่นตามมา สเต็ปแรกที่คุณสบายใจอาจจะไม่ใช่การเปิดใจเพื่อเป็นแฟน แต่อาจจะเป็นความเรื่อยๆที่มั่นคง และพร้อมซัพพอร์ตทุกช่องทาง ถ้าอยากลองพัฒนาให้มันไปไกลกว่านี้ และไม่ซ้ำรอยเดิมที่เจ็บมา คุณต้องบอกให้เขาเข้าใจ
คนมีคู่
คนที่คบกันมานาน อาจมีโอกาสดีที่จะได้คุยสเต็ปต่อไปของชีวิต ว่าความมั่นคงที่มองต่อกันและกันคือระดับไหน คู่ที่ผ่านการแต่งงานไปแล้ว อาจมีข่าวดีเรื่องของเบบี๋ หรืออาจจะเริ่มต้นการวางแผนตั้งครรภ์เพื่อกันและกัน ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ยังเป็นไปได้ดีในเดือนนี้ ไม่มีเรื่องให้กันและกันหนักใจ

ดวงสุขภาพ
ใครที่ปีนี้ยังไม่ได้มีการตรวจสุขภาพประจำปี ควรหาเวลาว่างไปตรวจด้วย เพราะร่างกายของคุณถูกใช้งานมาอย่างหนักหน่วง ถ้าป่วยไว้อาจจะทรุดจนถึงขั้นแอดมิทได้

ข้อควรระวัง
เดือนนี้คุณเพียงแต่ต้องระวังเรื่องการใช้จ่าย เพราะทุกอย่างที่คุณเคยกดดันหรือรู้สึกไม่ดี ได้ถูกแก้ไขหรือทำให้ถูกต้องแล้ว นับเป็นเดือนที่คุณสามารถใช้ชีวิตไปด้วยความสบายใจทั้งปวง แต่ทั้งนี้ก็อย่าใช้ชีวิตด้วยความประมาท คำนินทาหรือคำคนไม่ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น โฟกัสแค่ตัวเองเป็นดีที่สุด

 

09

ดวงรายเดือนสำหรับราศีธนู ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม - 14 มกราคม
ดวงการงาน
งานที่คุณได้รับมอบหมายมาบางอย่าง อาจจะไม่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข แต่ด้วยความ the show much go on ทำให้คุณต้องอดทนและทำมันต่อไป โชคดีหน่อยที่สิ่งที่คุณไม่ชอบ จะถูกย้ายไปให้คนอื่นรับผิดชอบ ณ เวลานี้เปรียบเสมือนว่าคุณต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ข้อเด่นของตัวเองให้มากกว่าเดิมที่เคยทำมา อาจจะรู้สึกกดดันหรือหลงทางไปบ้าง แต่เมื่อภาระต่างๆที่คุณไม่ได้ยินดี ถูกปลดให้ไกลคอขึ้นกว่าเดิม คุณจะสามารถแสดงศักยภาพของตัวเองได้ดีกว่าเดิม ขอให้คุณโฟกัสกับความสามารถของตัวเองเป็นอันดับแรก อย่าไปได้สนใจสิ่งเร้ารอบข้าง

ดวงการเงิน
ในเดือนนี้คุณมีเรื่องที่ต้องใช้จ่ายเยอะกว่าปกติ ในช่วงแรกของเดือนอาจจะยังพอจัดการหรือควบคุมให้อยู่ในจุดที่ตัวเองไหว แต่เมื่อพ้นกลางเดือนไปคุณอาจจะเริ่มร้อนรน แนะนำว่าช่วงนี้ควรหารายได้จากสิ่งที่เป็นจุดแข็ง หรือเป็นไพ่ตายของคุณ ลองหางานพิเศษที่ได้เงินไวๆในสไตล์ของคุณดู จะช่วยให้การเงินไม่มีความติดขัด

ดวงความรัก
คนโสด
เพราะคุณเปิดใจให้อีกฝ่ายมีอิทธิพลมากเกินไป ความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะดีนี้ บางครั้งก็มีเรื่องเข้ามาให้หงุดหงิดใจ คุณอาจต้องพิจารณาอีกครั้ง ว่าควรที่จะลงทุนกับความรักครั้งนี้แค่ไหน อีกทั้งเป็นช่วงที่คุณอาจจะรู้สึกอ่อนไหวมากกว่าปกติ การที่มันดูคลุมเครือหรือไม่ชัดเจนช่วงนี้ อาจจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยจนอยากที่จะเดินหนีออกไปก็ได้
คนมีคู่
คุณมีแฟนก็จริง มีคนที่กำลังสายสัมพันธ์ก็จริง เพียงแต่ตอนนี้มันดูเหมือนคุณกำลังพยายามอยู่ฝ่ายเดียว ประกอบกับการที่คุณเป็นคนแข็งแกร่ง สิ่งที่คุณอยากได้จากเขา อาจจะต้องเป็นความอ่อนหวานกว่านี้ อาจจะต้องลองทบทวนดูว่าความสัมพันธ์นี้ Healthy แค่ไหน ก่อนที่จะเดินหน้าต่อ ในแง่ของความมีปากเสียงต่อกันและกันไม่มีให้เห็น มีแต่เรื่องของอารมณ์ในความสัมพันธ์ที่ต้องเดินหน้าต่อล้วนๆ

ดวงสุขภาพ
ในช่วงนี้อาจจะต้องระวังการทำงานที่ใช้สายตา หรือข้อมือให้มากกว่าปกติ มีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวคุณ เพียงเพราะขาดการดูแลที่ดี คุณทำงานและใช้งานทั้ง 2 อย่างมากเกินไป หาเวลาพักผ่อนและดูแลตัวเองให้ดี รวมถึงมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับหลัง คอ บ่า ไหล่ เช่น เจ็บคอ ปวดหลัง เมื่อยไหล่

ข้อควรระวัง
ในช่วงนี้อาจมีเรื่องให้คุณรู้สึกอารมณ์แปรปรวนอยู่ตลอดเวลา คุณควรต้องตั้งสติและบอกกับตัวเองให้ชัด ว่าไม่ควรทำหรือคิดสิ่งใด โดยเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีได้ ก็ต่อเมื่อคุณเห็นความสำคัญของตัวเอง บางครั้งปล่อยให้ตัวเองจัดการอารมณ์ลบก่อน แล้วค่อยพยายามหาทางออกสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

 

10

ดวงรายเดือนสำหรับราศีมังกร ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์
ดวงการงาน
งานที่คุณทำอยู่ตอนนี้ เข้าขั้นวิกฤตในแง่ของการจัดการ เพียงเพราะคุณหาทางออกหัวแทบแตก แต่คนที่ตัดสินใจให้คุณเพิกเฉยกับมัน ทำให้ในเดือนนี้คุณอาจจะต้องจมอยู่กับความน้ำท่วมปาก หรือคิดงานหนักจนหลับไป ทางแก้ที่แนะนำได้ในตอนนี้คือ คุณต้องเปิดใจยอมรับกับมัน โดยที่คุณไม่หลอมรวมไปกับคนที่ toxic ในหน้าที่การงานที่เกี่ยวข้องกับคุณ และหันไปยืนหยัดในจุดที่ตัวเองมีอยู่บ้าง การที่คุณคิดไว้ในใจอย่างเดียว ไม่แสดงออก หรือทำให้เห็นชัดเจนว่ามันเกิดปัญหา ทำให้ทุกอย่างถูกหลงลืม และปัดตกในแง่ของการจัดการ

ดวงการเงิน
ในเดือนนี้การเงินของคุณยังเป็นไปอย่างกลางๆ ไม่ได้มีโชคไหนเข้ามาให้คุณดีใจ ทำได้แค่ประคองรายรับและรายจ่ายให้สัมพันธ์กัน ยังเป็นอีกหนึ่งเดือนที่บอกได้อย่างชัดเจนว่า อย่าหาลงทุนกับสิ่งที่จับต้องไม่ได้ การจะได้มาซึ่งเงินที่เพิ่มขึ้น มีแต่คุณต้องทำงานให้มากกว่าเดิม หางานพิเศษหรือจ็อบนอกเพิ่ม การหวังพึ่งดวงชะตาทางตัวเลขทำไปยังไงก็ไม่ดี

ดวงความรัก
คนโสด
เดือนนี้เป็นเดือนที่เสน่ห์ของคุณถูกคนอื่นมองเห็นมากกว่าปกติ เป็นเดือนที่คุณอาจจะต้องเหนื่อยหนักใจ เพราะความยิ้มหวานของคุณกำลังสร้างเรื่อง อาจจะมีคนมาตกหลุมรักคุณมากกว่าหนึ่งคน ให้ใช้เวลาในช่วงนี้ค้นหาสไตล์หรือคนที่เข้ากับคุณได้ เมื่อคุณโตขึ้นทุกวัน สเปกคุณในวันนี้กับอดีตอาจจะเปลี่ยนไปแล้ว คุณอาจจะไม่ต้องลดสเปกเพื่อมีความรัก เพียงแต่ลดกำแพงหรือมาตรฐานลงมาบ้าง เพื่ออนาคตที่สดใส
คนมีคู่
หลังจากที่คุณไปโฟกัสกับทุกอย่างมาเต็มที่ และให้เวลาตัวเองได้ใช้ชีวิต ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณต้องมาสนใจคนใกล้ชิดอย่างแฟนคุณแล้ว ไม่ควรปล่อยให้แฟนคุณเป็นนักซัพพอร์ตไปตลอด คุณต้องหันมาใส่ใจหรือมอบความรักที่มากกว่าเดิมให้เขา คนที่แต่งงานแล้วหรือคบกันมานาน ที่ยังไม่พร้อมมีสมาชิกครอบครัวเพิ่ม อาจจะต้องคุมกำเนิดให้ดีกว่านี้ ไม่งั้นอาจมีการปุ๊ปปั๊ปรับโชคเกิดขึ้นได้

ดวงสุขภาพ
เป็นเดือนที่คุณอาจต้องระวังเรื่องความเครียด การนอนไม่พอ หรือการพักผ่อนน้อยให้มาก ใครที่รู้สึกบางครั้งหมดไฟกับชีวิต แนะนำลองหันไปปรึกษาจิตแพทย์ มากกว่าการรอคำปรึกษาจากเพื่อนหรือคนสนิท

ข้อควรระวัง
ตลอดเดือนนี้ของชาวมังกร อาจจะสนุกสนานกับภาระหรือหน้าที่ที่ตัวเองชอบมากเกินไป ทำให้บางครั้งคุณกลายเผลอแสดงความเป็นตัวเองที่ซ่อนไว้ ให้สถานที่หรือคนอื่นเห็น ถ้าคุณรู้สึกว่าสิ่งที่ทำเริ่มไม่เป็นคนสังคมแล้ว คุณควรที่จะหนีออกไปพักหรือจัดการตัวเอง อย่าปล่อยให้อารมณ์ต่างๆอยู่เหนือเหตุผล ไม่เช่นนั้นสิ่งที่คุณพยายามมาทั้งหมดจะสูญเปล่า

 

11

ดวงรายเดือนสำหรับราศีกุมภ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม
ดวงการงาน
การทำงานของทีมคุณในช่วงนี้ เหมือนอยู่ในสงครามที่คุณสัมผัสได้คนเดียว แต่มีความวุ่นวายอย่างหนึ่งที่คุณเห็นได้ชัด คือการที่ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น แล้วไม่ได้รับการซัพพอร์ต ทำให้ตอนนี้คุณอาจจะรู้สึกชัดกว่าเดิมว่า งานที่คุณแบกไว้ หรือที่ทีมคุณทำไว้ ไม่ได้รับการเห็นค่าเท่าที่ควร เพียงแต่คุณขาดกองกำลังสำคัญในการปกป้อง สิ่งที่คุณและทีมควรทำให้ตอนนี้คือ การขอแรงจากคนที่มีอำนาจเหนือกว่า เพื่อให้งานและทุกอย่างเดินหน้าต่อ โดยที่พักความบาดหมางให้งานลุล่วง

ดวงการเงิน
ช่วงนี้การเงินคุณอาจจะมีรายจ่ายเยอะกว่าปกติ เพราะคุณมองเห็นแล้วว่า คุณมีแต่จ่ายออก แต่ไม่ได้มีเก็บออมเผื่อการฉุกเฉินเลยสักครั้ง เวลามีปัญหาเรื่องเงินเข้ามาถึงตัวคุณ ก็ไม่มีแม้แต่คนที่จะยื่นมือมาช่วยเหลือ ตอนนี้คุณต้องรักตัวเองและประคองการเงินสำหรับคุณให้มั่น อย่าไปเห็นใจคนที่เขาไม่ได้เห็นใจคุณนัก

ดวงความรัก
คนโสด
คุณมีโอกาสที่จะเจอคนที่ถูกใจนะ รักครั้งนี้เต็มมาด้วยความไวไฟ และร้อนแรงตรงใจที่คุณต้องการ โดยจะได้พ่อสื่อแม่ชักเป็นบรรดาเพื่อนๆนี่แหละ เพื่อนเรานี่ตัวดีในการชงมานักต่อนัก มีแต่คุณที่หลบหนีมาโดยตลอด คราวนี้ลองดูคนที่เพื่อนชงให้หน่อย ถ้าตรงกับใจและสเปกที่คุณมองว่าพอไปไหว ก็ดีกว่าอยู่เงียบๆเหงาๆ ไปกินข้าวคนเดียวในแก๊งเพื่อนที่มีคู่
คนมีคู่
คนที่มีคู่แล้วมีอยู่ 2 ทางเลือกที่ชัดเจนจากการทำนาย คนที่แอบมีคนรักเพิ่มในความสัมพันธ์แล้วมีคนช่วยปิดเป็นกระบวนการ คราวนี้ถึงคราวอวสานอย่างชัดเจน เพราะเด็กและคุณแสดงออกมาเกินไปจนทำให้ถูกจับได้ ส่วนคนที่ไม่ได้มีคนอื่นและรักแฟนอย่างเดียว มีเกณฑ์อย่างชัดเจนว่าจะได้ประกาศข่าวดีต่อคนอื่นๆ ว่าหลังจากนี้คุณทั้งคู่กำลังจะสร้างครอบครัว หวยจะออกทางไหนขึ้นกับคุณแล้วนะ

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้ของชาวกุมภ์ต้องระวังเรื่องหลังให้ดี อาจเกิดอุบัติเหตุ หรือการทำงาน การยกของที่ผิดท่า ทำให้ร่างกายคุณเจ็บปวดมากกว่าปกติ ถ้าไม่หมั่นใส่ใจในสุขภาพของตัวเอง อาจทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างยากลำบาก

ข้อควรระวัง
เดือนนี้คุณอาจต้องใช้พลังสู้รบไปกับการทำงานเสียส่วนใหญ่ สิ่งที่จะทำให้คุณยังเป็นตัวเองได้มีเพียงแค่การพักผ่อน สมองของคุณอาจเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความคิด หรือคำพูดของคนอื่น จะเข้ามารบกวนการพักผ่อนที่ดีของคุณ หากคุณมีเวลาว่างหรือวันลาเหลือ แนะนำให้หาพื้นที่พักผ่อนสีเขียวชะโลมจิตใจให้กลับมาปกติ และใช้ชีวิตต่อได้โดยด่วน

 

12

ดวงรายเดือนสำหรับราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 12 เมษายน
ดวงการงาน
งานที่คุณทำอยู่ในปัจจุบัน อาจสร้างความเบื่อหน่ายที่มากพอ ที่จะทำให้คุณกรอกใบลาออกอย่างไม่ลังเล (หรือคุณอาจจะทำไปโดยอารมณ์) แต่ถ้าคุณยังมีไฟและฮึดสู้กับมันได้อยู่หน่อย อยากให้คุณลองเปิดใจและใส่ความสามารถของคุณออกไปในงานที่ครอบคุณไว้อยู่ ลองทำฉีกกรอบที่เขากำหนดไว้บ้าง คุณไม่ใช่คนที่ไร้ประสิทธิภาพ เพียงแต่เนื้องานบางส่วนมันไม่แมตช์กับความเป็นคุณ ทำให้ตอนนี้คุณเหนื่อยหนัก และไม่ลังเลใจเลยสักครั้งหากต้องโดนซองขาวกะทันหัน ทางแก้ที่แนะนำคือ หันไปหาอย่างอื่นที่คิดว่าทดแทนความเบื่อหน่ายครั้งนี้ได้ แล้วลองให้อย่างอื่นมานำทางชีวิตคุณ อย่าไปผูกติดแค่ว่า “วันนี้เหนื่อยจังไม่อยากไปทำงาน” อยู่กินเงินเดือนไปก่อน อย่าเพิ่งทิ้งไปโดยไม่มีจุดหมาย

ดวงการเงิน
ที่ผ่านมาคุณใช้เงินเดือนเกินตัวไปค่อนข้างเยอะ ทั้งภาษีสังคมและนิสัยส่วนตัวของคุณ ทำให้เดือนนี้คุณต้องบริหารเงินใช้เป็นมือระวิง ไม่แนะนำให้เสี่ยงโชคหรือเริ่มการลงทุนใหม่ รวมไปถึงการทำธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่สิ่งที่เคยทำในเวลานี้ แต่ถ้าเป็นการรับงานพิเศษที่มาจากสกิลเดิมที่มี หรือเป็นโปรเจกต์เก่าเก็บจากลูกค้าผู้น่ารัก แบบนี้ยังพอทำได้และช่วยให้การเงินไม่ฝืดเคือง

ดวงความรัก
คนโสด
ความรักครั้งก่อนของคุณ เต็มไปด้วยความ toxic เต็มขั้น ทำให้ตอนนี้คุณมองหาความสบายใจ ปนกับความเป็นตัวเองมากกว่าปกติ คุณมีโอกาสที่จะเจอคนที่ตรงกับความต้องการส่วนนั้น เพียงแต่ระหว่างทางไม่ราบรื่นเท่าที่อยากให้เป็น ทำให้ตอนนี้ทุกอย่างดูยากในการขยับตัว สิ่งที่คุณควรจะต้องทำในตอนนี้ก็คือ “กล้าที่จะเริ่มต้น และกล้าที่จะปลดตัวเองออกจากความทุกข์” แค่คุณกล้าที่จะทำสักครั้ง คนที่คุณคาดหวังก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปด้วย
คนมีคู่
คุณและคนรักต่างตกอยู่ในความ toxic ของกันและกันมาโดยตลอด ทำให้การเกิดปากเสียงครั้งใหญ่ นำไปสู่จุดแตกหักในความสัมพันธ์ เพียงแต่คุณไม่กล้าที่จะตัดขาดทุกอย่างทิ้งในทันที อาจจะเพราะการอยู่ร่วมกันมานาน ทำให้คุณใจอ่อนอยู่บ่อยครั้ง แต่ในขณะเดียวกันก็มองไม่เห็นทางออกของความสัมพันธ์ที่มันย่ำแย่ในขณะนี้ ภาพอนาคตที่เคยฝันไว้มันไปต่อไม่ได้ บวกกับความไม่เด็ดขาดของคุณ ยิ่งทำให้ทุกอย่างไม่ชัดเจน เดินต่อก็ไม่ไหว หยุดลงก็ไม่ได้ เริ่มต้นใหม่ก็ไม่กล้า

ดวงสุขภาพ
สุขภาพกายของคุณไม่น่าห่วงเท่าสุขภาพใจ บาดแผลจากทุกทางทึ่ถูกเก็บไว้ จะกลายเป็นระเบิดเวลา และทำให้คุณกลายเป็นคนที่คุณไม่ชอบ เดือนนี้หาเวลารักษาใจตัวเองบ้าง อย่าเก็บทุกอย่างไว้ในใจคนเดียว ถ้ามันอึดอัดก็แค่พูด ถ้าไม่สบายใจก็แค่บอกคนใกล้ตัว

ข้อควรระวัง
อาจจะเพราะคุณเป็นคนแคร์สังคมมากเกินไป ทำให้บางครั้งเรื่องที่ตัดสินใจไป เป็นการสร้างรอยแผลให้คนรอบข้าง การที่คุณเฉยเมยต่อคนใน และหวงแหนสายตาคนนอก อาจเป็นปัญหาขั้นต่อไปที่คุณต้องเผชิญ ในเวลาแบบนี้คุณต้องการความเข้าใจ แต่การที่คุณไม่พยายามเข้าใจคนอื่น ก็ทำให้คนที่รออยู่ไม่อยากที่จะตั้งใจฟังเรื่องของคุณแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนที่คุณควรต้องรักษาคนใกล้ตัว มากกว่ารักษาคนนอกชีวิต

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด