ความยั่งยืน

แฟชั่นสปอร์ตสุดล้ำ กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ ที่ยั่งยืน

6 ต.ค. 66
แฟชั่นสปอร์ตสุดล้ำ กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ ที่ยั่งยืน

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร ออกแบบเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนสำหรับฤดูกาล 2023-2024 โดยการออกแบบเสื้อในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลเข้าด้วยกัน ล่าสุดได้ทำการ โดยการออกแบบเสื้อแฟชั่น เป็นการนำลวดลายไทยร่วมสมัย สำหรับการออกแบบเสื้อแฟชั่นของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและสโมสรฟุตบอล ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย โดยมหาวิทยาลัยได้มีโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะการออกแบบ และสโมสรฟุตบอลได้มีโอกาสได้ออกแบบเสื้อที่ทันสมัย และสื่อถึงเอกลักษณ์ของสโมสร

แฟชั่นสปอร์ตสุดล้ำ กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ ที่ยั่งยืน

line_album_day4_231006_6

ในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน มีเวทีเสวนาในหัวข้อ “SPORT FASHION FORWARD : CAREER PATH TO SUCCESS ”  โดยได้วิทยากรและนักศึกษา ได้แก่

  • ผศ.ดร.ณัฐสุภา เจริญยิ่งวัฒนา รองคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์
  • คุณธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
  • คุณยศศักดิ์ เชาวนะ นักฟุตบอล ทีมสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
  • คุณภัทรสุดา รังคเสนี พิธีกรดำเนินรายการ, นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • คุณวิมลสิริ สำกลาง นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • คุณจิรภัทร ถาวรมงคล นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ที่จะมาบอกเล่าการออกแบบเสื้อของ สโมสรฟุตบอลโปลิศ จากเหล่านักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลเป็นอย่างดี โดยแฟนบอลหลายคนเห็นว่าการออกแบบเสื้อมีความสวยงาม และทันสมัย โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของสโมสรได้อย่างยั่งยืน

 

แรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ

line_album_day4_231006_5

วิมลสิริ สำกลาง นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นผู้ออกแบบเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนของสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร สำหรับฤดูกาล 2023-2024 โดยการออกแบบเสื้อในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลเข้าด้วยกัน โดย เสื้อเหย้ายังคงใช้สีแดงล้วนเป็นพื้นเสื้อ ตามแบบดั้งเดิมของสโมสร โดยมีการเพิ่มความโดดเด่นด้วยลายกราฟิก มังกร เพื่อสื่อถึงเอกลักษณ์ของสโมสรและความเป็นไทย การออกแบบของวิมลสิริได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอล โดยแฟนบอลหลายคนเห็นว่าการออกแบบเสื้อมีความสวยงาม และทันสมัย โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของสโมสร วิมลสิริหวังว่าการออกแบบเสื้อของเธอในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน

 

 แรงบันดาลใจจากเกมต่อยอดสู่ เสื้อแฟชั่นสโมสรฟุตบอลโปลิศ

line_album_day4_231006_4

คุณจิรภัทร ถาวรมงคล นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นผู้ออกแบบเสื้อแฟชั่นสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร โดยการออกแบบเสื้อในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็น Cyberpunk เข้าด้วยกัน จิรภัทรต้องการที่จะออกแบบเสื้อแฟชั่นที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร และความเป็น Cyberpunk ไปพร้อมกัน โดยเขาเลือกใช้ลายกราฟิก  มังกร ในส่วนต่างๆ  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สโมสร มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบเสื้อ โดยออกแบบให้มีเอกลักษณ์มีลวดลายและสีสันแบบ Cyberpunk เพื่อให้เสื้อมีความสวยงามและทันสมัย จิรภัทรกล่าวว่า เขารู้สึกดีใจและภูมิใจที่ผลงานของเขาได้รับเสียงชื่นชมจากทีมงาน  สโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร โดยเขาหวังว่า การออกแบบเสื้อของเขาในครั้งนี้จะสามารถต่อยอดและสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและสื่อความหมายได้อย่างชัดเจนในงานต่อๆไป

 

ผมชอบการออกแบบเสื้อของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพมากครับ

 line_album_day4_231006_9

ยศศักดิ์ เชาวนะ เป็นนักฟุตบอลอาชีพสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร เขาได้แสดงความชื่นชมต่อการออกแบบเสื้อของนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยกล่าวว่า ผมชอบการออกแบบเสื้อของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพมากครับ การออกแบบเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนมีความลงตัว เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลได้อย่างลงตัว ลายกราฟิกต่างๆบนเสื้อก็สื่อถึงเอกลักษณ์ของสโมสรและความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ผมเชื่อว่าแฟนบอลจะชอบการออกแบบเสื้อชุดนี้อย่างแน่นอน

 

การออกแบบเสื้อแฟชั่นของนักศึกษาเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร ได้อย่างมาก

line_album_day4_231006_1

คุณธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร กล่าวถึงมุมมองการออกแบบเสื้อแฟชั่นให้กับ Police Tero จากนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ว่า "ผมรู้สึกประทับใจกับผลงานการออกแบบเสื้อแฟชั่นของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลเข้าด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นเอกลักษณ์ของนักศึกษาไทย ผมเชื่อว่าการออกแบบเสื้อแฟชั่นของนักศึกษาเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร ให้เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีความทันสมัยและพร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก และช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสความนิยมในกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยมากขึ้น"

คิดสร้างสรรค์และจินตนาการของนักศึกษา สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ

line_album_day4_231006_3

ผศ.ดร.ณัฐสุภา เจริญยิ่งวัฒนา รองคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวถึงมุมมองการออกแบบเสื้อแฟชั่นของนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ สามารถ ออกแบบเสื้อแฟชั่น ทีมสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ได้อย่างลงตัว มีการผสานระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลเข้าด้วยกัน โดยนำลวดลายจากเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบเสื้อแฟชั่น ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก นอกจากนี้  ดร.ณัฐสุภา ยังกว่าอีกว่า รู้สึกประทับใจในฝีมือการออกแบบของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ และสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน ดร.ณัฐสุภา เชื่อว่านักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพจะมีโอกาสได้ออกแบบเสื้อให้กับสโมสรฟุตบอลอื่นๆ ต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

line_album_day4_231006_8

สำหรับมุมมองการออกแบบเสื้อแฟชั่นให้กับ Police Tero จากนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ นั้น นักศึกษาส่วนใหญ่มองว่า การออกแบบเสื้อแฟชั่นควรสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสโมสรฟุตบอล และความเป็นไทย โดยการนำเอาสัญลักษณ์ของความเป็นไทยมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ เช่น ลายกราฟิกรูปช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติไทย หรือลายกราฟิกรูปธงชาติไทย เป็นต้น นอกจากนี้ การออกแบบเสื้อแฟชั่นควรมีความทันสมัยและเข้ากับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนบอลทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT