การเงิน

ออมสินเฉลิมพระเกียรติ ร.9 “พักชำระต้น จ่ายแค่ดอก หนี้เสียไม่ฟ้อง ”

13 ต.ค. 66
ออมสินเฉลิมพระเกียรติ ร.9 “พักชำระต้น จ่ายแค่ดอก หนี้เสียไม่ฟ้อง ”

ออมสินได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันนวมินทรมหาราชวันที่ 13 ตุลาคม 2566 และขานรับนโยบายรัฐประกาศช่วยเหลือลูกหนี้ให้พักชำระเงินต้น จ่ายดอกเบี้ย ตามเงื่อนไข ลูกหนี้ที่เป็นหนี้เสีย หรือลูกหนี้ NPLs ไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด ไม่ฟ้องล้มละลาย เริ่ม 13 ตุลาคมนี้ จนถึง 30 ธันวาคม 2566  

โดยออกมาตรการนี้เป็นมาตรการที่ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประสบปัญหาการผ่อนชำระ และลูกหนี้บางส่วนที่มีสถานะ NPLs จากผลกระทบดังกล่าว โดยจะเปิดให้เข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566  

ออมสิน

พักเงินต้น เลือกจ่ายดอกเบี้ย 25-100%

สำหรับลูกค้ารายย่อยสินเชื่อธนาคารออมสิน ด้วยการให้พักชำระเงินต้น และมีทางเลือกจ่ายดอกเบี้ยตั้งแต่ 25% - 100% แล้วแต่กรณี ตามเงื่อนไขธนาคารและสถานะของลูกหนี้แต่ละราย เมื่อสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขของมาตรการ โดยธนาคารจะยกเว้นดอกเบี้ยค้างชำระก่อนเข้ามาตรการให้ 

ลูกหนี้ที่เป็น NPLs ก่อน 30 ธ.ค.65

สำหรับลูกหนี้ที่มีสถานะ NPLs อยู่ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ธนาคารจะชะลอกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย แล้วแต่กรณี โดยให้ผ่อนชำระได้สูงสุด 10 ปี และคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขธนาคาร ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่ประสงค์เข้าร่วมมาตรการ โปรดติดต่อธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชีเงินกู้ หรือสาขาที่สะดวกได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT