การเงิน

SCB เปิดSCB Yuan Pro Rata Forward บริการซื้อขายเงินหยวนได้ด้วยตัวเอง

8 ก.พ. 67
SCB เปิดSCB Yuan Pro Rata Forward บริการซื้อขายเงินหยวนได้ด้วยตัวเอง

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Yuan Pro Rata Forward เครื่องมือบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวน

ไทยพาณิชย์ชี้ผู้ประกอบการไทยใช้เงินหยวนทำธุรกรรมกับจีนมากขึ้น มั่นใจ SCB Yuan Pro Rata Forward ช่วยเอสเอ็มอีควบคุมต้นทุนและจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ SCB Yuan Pro Rata Forward เครื่องมือบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวน ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถล็อกเรทอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าได้ โดยไม่ต้องกังวลกับความผันผวนของค่าเงิน

นายแพททริก ปูเลีย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ประเทศจีนเป็นประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทย และผู้ประกอบการไทยเริ่มใช้เงินหยวนในการทำธุรกรรมกับจีนมากขึ้น โดยในปี 2565 สกุลเงินหยวนใช้ในการค้ากับประเทศจีนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นที่ 6.6% จาก 5.6% ในปี 2564 (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย)

ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขยายบริการเพื่อรองรับการใช้เงินหยวนที่เพิ่มมากขึ้น จึงเปิดตัวบริการ SCB Yuan Pro Rata Forward ซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าแบบส่งมอบภายในระยะเวลาที่ตกลงไว้ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถล็อกเรทอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าได้ โดยไม่ต้องกังวลกับความผันผวนของค่าเงิน

จุดเด่น SCB Yuan Pro Rata Forward  ดังนี้ :

  • ช่วยลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินหยวน
  • ผู้ประกอบการสามารถรู้ราคาที่แน่นอนทุกครั้งและทุกวันที่ต้องการทำรายการ
  • ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษทุกรายการ ไม่มีขั้นต่ำ
  • ทำรายการได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านช่องทางการทำรายการออนไลน์ FX Online
  • ไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกและแห่งเดียวที่ให้ผู้ประกอบการสามารถทำธุรกรรม Yuan Pro Rata Forward ได้ด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์

นายแพททริก กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการใช้สกุลเงินท้องถิ่น SCB Yuan Pro Rata Forward จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถควบคุมต้นทุนและจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการ SCB Pro Rata Forward ครอบคลุมสกุลเงินหลัก ได้แก่ USD, AUD, CHF, EUR, GBP. JPY และ NZD ผู้ประกอบการที่ใช้บริการ SCB Pro Rata Forward จะได้รับค่าธรรมเนียมพิเศษ ทั้งโอนออกและรับเงินจากต่างประเทศ เมื่อทำรายการผ่าน SCB Business Anywhere ผู้ประกอบการที่สนใจใช้บริการ SCB Pro Rata Forward ติดต่อได้ที่ 02-544-5800

advertisement

SPOTLIGHT