การเงิน

หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก 'ทุบสถิติ' ขายหมดใน 3.18 นาที เร็วสุดบน ‘เป๋าตัง’

18 ต.ค. 65
หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก 'ทุบสถิติ' ขายหมดใน 3.18 นาที เร็วสุดบน ‘เป๋าตัง’

นางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ระบุว่า ในวันนี้(18 ต.ค. 65) บริษัทเปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัลครั้งแรกของบริษัทฯ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทย

โดยผู้ลงทุนตอบรับจองซื้อจำนวนมากและเต็มจำนวน 3,000 ล้านบาท ภายในเวลา 3 นาที 18 วินาที ของการเปิดซื้อขายวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2565 โดยหุ้นกู้ดิจิทัลของบริษัทที่เปิดจองซื้อในครั้งนี้ถือว่ามียอดจองเต็มเร็วที่สุดตั้งมีการเปิดขายหุ้นดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังมา

ทั้งนี้ประเมินว่าเพราะผู้ลงทุนที่มีเชื่อมั่นต่อบริษัท บางจาก ด้วยศักยภาพและโอกาสการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจ จากการมุ่งสู่กลุ่มบริษัทนวัตกรรมสีเขียว ตอบโจทย์การเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี อัตราผลตอบแทน 3.60 % ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A- แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565

ด้านนายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ด้านธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ว่า ความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ครั้งนี้ ปัจจัยหลักมาจากผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจของบางจาก ซึ่งเป็นธุรกิจพลังงานชั้นนำ ที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีปัจจัยสนับสนุนจากช่องทางการลงทุนที่ตอบโจทย์ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ที่ทุกคนคุ้นเคย ใช้งานง่าย สามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยผู้ลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากกระจายตัวในทุกจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 66% และต่างจังหวัด 34% กระจายตัวทุกช่วงอายุระหว่าง 20-90 ปี โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานอายุระหว่าง 20-40 ปี สัดส่วนสูงถึง 28% และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป มีสัดส่วน 25% ตอกย้ำการเป็นช่องทางที่ตอบโจทย์การลงทุนอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT