การเงิน

SBITO จัดแข่งเกมเทรดหุ้น ชิงถ้วยรางวัล เฟ้นหานักลงทุนรุ่นใหม่

28 ม.ค. 65
SBITO จัดแข่งเกมเทรดหุ้น ชิงถ้วยรางวัล เฟ้นหานักลงทุนรุ่นใหม่

SBITO ผนึกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บุกตลาดนักลงทุนรุ่นใหม่ จับมือเกมเมอร์ เจอ เกมหุ้น จัด “SBITO Joystick Click to WIN” ครั้งแรกในไทย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล สนับสนุนองค์ความรู้สู่สังคม

logo

นายคาซึนาริ โอกาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าว เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 65 ที่ผ่านมาว่า ปี 2564 เป็นปีที่เศรษฐกิจไทย และตลาดหุ้นไทยยังคงเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ยังสามารถเติบโตได้ โดยการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 

จากข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระบุว่า ณ เดือนพฤศจิกายน 2564 การซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีสัดส่วน 39.41% ของการการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และมีจำนวนลูกค้าเปิดบัญชีซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตถึง 4,834,369 บัญชี สะท้อนให้เห็นว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องปรับตัวหันมาใช้เทคโนโลยี แม้กระทั่งในการซื้อขายหุ้น ได้ดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มมากขึ้น

copyofjoystickclicktowin


SBITO โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “SBITO Joystick Click to WIN” การแข่งขันการเทรดหุ้นในรูปแบบของเกมอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศไทย โดยผ่านโปรแกรม Click2Win ซึ่งเป็นโปรแกรมพื้นฐาน ของการเทรดหุ้น ที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนมือใหม่ให้เข้าใจและรู้จักการใช้คำสั่งต่างๆในการซื้อขายหุ้น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะ
 

763863


นายคาซึโนริ กล่าวเสริมว่า “เกมออนไลน์ หรือ อีสปอร์ต และการเทรดหุ้น มีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ทั้งเกม และอีสปอร์ต “กลยุทธ์” คือสิ่งจำเป็นในการเล่น อีกทั้ง จะต้องมี “วิจารณญาณ” ตามสถานการณ์จริง และจากประสบการณ์ที่สั่งสมอย่างต่อเนื่องรวมถึงการฝึกฝน ทุกคนสามารถปรับปรุงและพัฒนาตนเองได้ ทุกปัจจัยเหล่านี้ ถูกนำมาใช้ในการเทรดหุ้นเช่นกัน”
 

5clan-symbol_character-0


การแข่งขัน SBITO Joystick Click to WIN พาผู้เล่นไปในดินแดน SBITO LAND ซึ่งจะมีแคลนประจำดินแดนอยู่ 5 แคลน ซึ่งแต่ละแคลน จะมีหัวหน้าแคลน เรียกกันว่ากัปตัน (เกมเมอร์) ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์ชื่อดังจากวงการเกมเมอร์ ได้แก่

 

1) แคลนผู้กล้า: The Braver (สายชอบเทรด สวนทางตลาด ซื้อหุ้นตอนตกหนักๆ กล้าตอนคนอื่นกลัว กลัวตอนคนอื่นกล้า) นำทีมโดย ZoFirst


2) แคลนผู้ล่า : The Hunter (สายจัดพอร์ต กระจายความเสี่ยง เล่นผสมผสานได้ ทั้งเล่นเทรดสั้น และถือยาว) นำทีมโดย EdWin


3) แคลนผู้ควบคุม: The Controller (สายจับจังหวะ เทรดรันเทรนด์ รอกราฟเกิดสัญญาณ เทคนิค) นำทีมโดย ขนมรู


4) แคลนผู้พิทักษ์: The Guardian (สายถึก ทนนาน เน้นถือยาว ชอบกินเงินปันผล)
นำทีมโดย Huahed


5) แคลนผู้จู่โจม: The Ranger (สายเทรดเร็ว เล่นสั้น ซื้อขายจบภายในวัน ไม่ชอบห่อกลับบ้าน) นำทีมโดย Nihkoro

 


ผู้เล่นจะต้องเลือก 1 ใน 5 แคลน และใช้กลยุทธ์ประจำแคลน ทำกำไรจากการเทรดหุ้นให้ได้มากที่สุด
 

nihkoro

เกมเมอร์ตัวแทนหัวหน้าแคลน นางสาวกัญญาวีร์ ศรศักดากร จากเพจ Nihkoro ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน “SBITO Joystick Click to WIN” ว่า “คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ มักจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับการลงทุนในหุ้น และคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก ไกลตัว และเสี่ยง กิจกรรมนี้จะทำให้คนรุ่นใหม่ เข้าใจในเรื่องของการลงทุนมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอในรูปแบบเกม ทำให้เด็กๆ เข้าถึง และเข้าใจง่ายขึ้น”
 

sbito1


“SBITO Joystick Click to WIN” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 18 มีนาคม 2565 โดยผู้เข้าสมัคร ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก และรอบตัดสิน โดยนับคะแนนจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (Net Asset Value หรือ NAV) ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนร่วมการแข่งขันได้ที่ www.sbito.co.th

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT