การเงิน

ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%

5 เม.ย. 67
ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%
ไฮไลท์ Highlight
  • ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลัง ราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%
  • MGI ยืนยันว่า ไม่ส่งผลต่อธุรกิจ MGI เป้าหมาย MGI ยังคงเดิม คือ ตั้งเป้าเติบโต 100%
  • การลาออกของ ณวัฒน์ เพราะติดภารกิจ การปฏิบัติหน้าที่ของ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด

หลังจากเมื่อวันที่ วันที่ 31 มีนาคม 2567 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) 30,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 4.5 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 135,000,000 บาท บริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 1.70 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท สบาย เทคโนโลยีจำกัด (มหาชน) โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล นั่งเก้าอี้กรรมการ SABUY แทนนายชูเกียรติ รุจนพรพจี แต่ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังนั่งจากตำแหน่งได้แค่ 3 วันเท่านั้น หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25% ปิดที่ 2.26 บาทในวันนี้ (4 เม.ย.67)

ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%

ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ทางบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงเรื่องการส่งตัวแทนของบริษัทเข้าไปดํารงตําแหน่งกรรมการ และรองประธาน กรรมการบริหารของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ตามที่ บริษัทได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) ในเรื่องอนุมัติให้บริษัทเข้าทําการซื้อหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 นั้น ซึ่งมีเงื่อนไขการทํารายการดังกล่าว โดยบริษัทสามารถส่งตัวแทนเข้าไป ร่วมเป็นคณะกรรมการของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) ได้ 1 ท่าน และบริษัทยังสามารถส่ง บุคลากรที่เหมาะสมเข้าไปดํารงตําแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน)

เพื่อไปดําเนินงานบริหารบริษัทให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ได้ ซึ่งบริษัทได้มอบหมายให้ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นตัวแทนของบริษัทเข้าไปดํารงตําแหน่งกรรมการ และรองประธาน กรรมการบริหารของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) ได้มีการ แถลงข่าวการขายสินค้าแบรนด์นางงามในตู้ SABUY Vending Plus โดยบริษัทมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการ ปรับเปลี่ยนบุคคลที่เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการ และรองประธานกรรมการบริหารของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) มีสาระสําคัญ ดังต่อไปนี้

  1. นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ปัจจุบันดํารงตําแหน่งกรรมการ และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) ขอลาออกจากตําแหน่งเนื่องจากการติดภารกิจ การปฏิบัติหน้าที่ของ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัดทําให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ ของกรรมการและรองประธาน กรรมการบริหารของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) ได้อย่างเต็มที่ จึงมีความ จําเป็นต้องส่งตัวแทนของบริษัทเพื่อดํารงตําแหน่งแทน
  2. บริษัทได้มอบหมายให้ นายรัชพล จันทรทิม กรรมการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการ และ รองประธานกรรมการบริหารของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) เพื่อปฏิบัติ หน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์ของบริษัท
  3. บริษัทได้แจ้งเรื่องนี้ให้ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างนัดประชุมคณะกรรมการของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน)

เพื่อพิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง นายรัชพล จันทรทิม เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและรองประธานกรรมการบริหารของบริษัท สมาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

MGI ยืนกราน! ไม่หวั่นราคาหุ้นร่วง ย้ำชัดเจนการถือหุ้น SABUY ไม่ส่งผลต่อธุรกิจ

ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MGI ออกมาชี้แจงกรณีนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการเข้าเป็นพาร์ตเนอร์กับ บมจ. สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY โดยยืนยันว่าราคาหุ้น MGI ที่ปรับตัวลง ไม่มีความเกี่ยวข้อง กับราคาหุ้น SABUY ที่ร่วง MGI ถือหุ้น SABUY เพียง 1.7% เท่านั้น ไม่ได้เข้าไปเทคโอเวอร์หรือมีบทบาทในการบริหาร ดังนั้น การขึ้นลงของราคาหุ้น SABUY จึงไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของ MGI เป้าหมายของ MGI ยังคงเดิม คือ ตั้งเป้าเติบโตในด้านรายได้ต่อเนื่องปีนี้ 100% โดยไม่คำนึงถึงราคาหุ้น SABUY เพราะ MGI มีวิธีบริหารความเสี่ยง เพื่อให้บริษัทอยู่ในโหมดปลอดภัย นักลงทุนจึงมั่นใจได้ว่า MGI จะสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคง ล่าสุดวันนี้ราคาหุ้นของ MGI ร่วงติดฟลอร์ไปที่ -12.40%

SABUY ชี้แจงเหตุราคาหุ้นร่วง

ณวัฒน์ ลาออกจากกรรมการ SABUY หลังราคาหุ้น SABUY ร่วงติดฟลอร์ -30.25%

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดและ ขอชี้แจงเหตุราคาหุ้นร่วง ว่าเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญในระยะเวลาอันใกล้ เนื่องจากราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาที่ปรับลดลงเป็นอย่างมากในช่วงวันที่ 3 เมษายน 2567 ถึงเช้าวันนี้ นั้น บริษัทขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทฯ ไม่มีพัฒนาการใดๆ ทางธุรกิจที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์แต่อย่างใด ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงนั้นเกิดจากปัจจัยภายนอกและสภาวการณ์อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัทฯ อย่างไรก็ดี หากบริษัทฯ มีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใดๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้นักลงทุนทราบและจะปฏิบัติตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

ที่มา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

advertisement

SPOTLIGHT