การเงิน

หุ้น MGI พุ่งชน Ceiling แตะ65 บาท/หุ้น +30% หลังกลับมาเทรด

27 ก.พ. 67
หุ้น MGI พุ่งชน Ceiling แตะ65 บาท/หุ้น +30% หลังกลับมาเทรด

 

หุ้นมิสแกรนด์ หรือหุ้น MGI นับจากเข้าตลาดหุ้นมาก็ร้อนแรงไม่หยุด หุ้นมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย P ให้หยุดพักการซื้อขายชั่วคราว เป็นเวลา 1 วัน ถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2567 และ 23 ก.พ.2567 

วันนี้หุ้น MGI กลับมาซื้อขายอีกครั้ง ทันที่ตลาดหุ้นไทยเปิด 10.00 น.ราคาหุ้นของ MGI ปรับเพิ่มขึ้น 15 บาท/หุ้น ทันที หรือเพิ่มขึ้น 30% จนติด Ceiling ที่ 65 บาท/หุ้น ตลอดทั้งวัน ด้วยปริมาณการซื้อขายวันนี้ที่ 2,400,783 บาท ปิดตลาดด้วยราคา 65.25 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 15.25 บาท/หุ้น บวกเพิ่ม 30.50%

mgi

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า (7.25 น.) ทาง MGI ได้มีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ MGI แจ้งว่า MGI ได้เปิดตัวโปรเจ็คใหญ่แกรนด์คอนเสิร์ต อิน ยูเอาเอ (นิวยอร์ค, วอชิงตัน ดี.ซี., ไมอามี และลอสแอนเจลิส) ระหว่างวันที่ 10-26 พฤษภาคม 2567 ซึ่งได้รับการตอบรับดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้บัตร VIP ทั้งหมดจำหน่ายหมดทุกที่นั่ง และทุกเมือง ภายในงานผู้เข้าชมจะได้พบกับศิลปินชั้นนำของ MGI นำโดย อิงฟ้า วราหะ และชาล็อต ออสติน ซึ่งในแต่ละรอบมีผู้เข้าชมเป็นชาวต่างชาติมากกว่า 70% ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นของ MGI ในสหรัฐอเมริกา 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ Statement เตือนนักลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ Statement เตือนนักลงทุน ในช่วงเช้าเช่นกันเวลาประมาณ 09.41 น. ว่า MGI ถูกหยุดพักการซื้อขายเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากมีสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปไม่สอดรับปัจจัยพื้นฐาน โดยจะกลับมาซื้อขายได้ตั้งแต่การซื้อขายในภาคเช้าของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลโดยเฉพาะข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงและมีพื้นฐานประกอบ (material information) ก่อนเข้าซื้อ MGI เนื่องจากปัจจุบันค่า P/E และ P/BV อยู่ในระดับ 88.05 เท่า และ 22.64 เท่า ตามลำดับ (ปรับด้วยผลการดำเนินงานงวดปี 2566 แล้ว)
โดยเช้าวันนี้ MGI แจ้งสารสนเทศการเปิดตัวงานแกรนด์คอนเสิร์ต อิน ยูเอสเอ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2567 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจปกติของบริษัทที่ดำเนินการอยู่แล้วในส่วนของธุรกิจสื่อและบันเทิง

สำหรับสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์ หากพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงไม่สอดรับปัจจัยพื้นฐานอีก หลักทรัพย์ MGI จะถูกหยุดพักการซื้อขายอีกเป็นเวลา 1 วัน ตามหลักการของมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 (ระดับสูงสุด) ซึ่งในปัจจุบัน MGI ยังคงอยู่ในมาตรการระดับนี้

สรุปสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์ MGI โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 6-22 กุมภาพันธ์ 2567 (13 วันทำการ)

  • การซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาอันสั้น เกินปัจจัยพื้นฐานของบริษัท แม้จะอยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย

        o   ราคาเพิ่มขึ้น 74% จาก 28.75 บาท มาเป็น 50 บาท (All Time New High)

        o   มูลค่าการซื้อขายในช่วงก่อนเข้ามาตรการระดับสูงสุด สูงอยู่ใน 3 ลำดับแรกของ mai

  • เข้ามาตรการกำกับการซื้อขาย 3 ครั้ง (เข้ามาตรการระดับสูงสุด 2 ครั้ง)
  • สรุปสถิติการซื้อขาย 

MGI

หมายเหตุ :  มาตรการกำกับการซื้อขายให้สมาชิกดำเนินการ  

             ระดับ 1: ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ซื้อด้วยเงินสด 100%)

            ระดับ 2: ห้าม Net settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance

             ระดับ 3: หยุดพักการซื้อขาย 1 วัน ในวันทำการแรก, ห้าม Net Settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย

                        และ Cash Balance

เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. นายณวัฒน์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ระบุว่า กำลังไปสถานีตำรวจ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทหลักทรัพย์บางแห่งที่นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ 

ล่าสุด ในช่วงเวลา 17.11 น.ตลาดหลักทรัพย์ ได้ขึ้นระบบ Trading Alert List Information กับ MGI เข้าเกณฑ์เป็นหลักทรัพย์ที่มีระดับราคาและปริมาณการซื้อขายเปลี่ยนแปลงมากจากช่วงก่อนหน้า และอยู่ระหว่างการให้บริษัทชี้แจงข้อมูล 

คงต้องติดตาม หุ้น MGI ต่อไป ว่าจะโดนพักการซื้อขายอีกครั้งหรือไม่ อย่างไร และบริษัทจะชี้แจงข้อมูลความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหุ้นในวันนี้ได้อย่างไรบ้าง

advertisement

SPOTLIGHT