การเงิน

ธอส. ออกสินเชื่อผู้ประกันตน ม.33 ไม่ถึง 24 ชม. เต็มวงเงิน 3 หมื่นล้าน

21 ธ.ค. 65
ธอส. ออกสินเชื่อผู้ประกันตน ม.33 ไม่ถึง 24 ชม. เต็มวงเงิน 3 หมื่นล้าน

ธอส. ออกโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน ม.33 ไม่ถึง 24 ชม. มีผู้กดรับรหัสเกินวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว!


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ ธอส. และ สำนักงานประกันสังคม(สปส.) เปิดให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 เข้า “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” วงเงินให้กู้สูงสุดตามจำนวนเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 2 ล้านบาท/หลักประกัน

รายงานระบุว่า ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังเริ่มเปิด มีจำนวนผู้ประกันตนกดรับรหัสแล้วกว่า 15,000 ราย วงเงินสินเชื่อเกินกว่ากรอบวงเงินโครงการ 30,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

โดยโครงการดังกล่าว เป็นการใช้สิทธิในการไถ่ถอนจำนองที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุดจากสถาบันการเงินอื่น รวมถึงเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับ ธอส. โดยอัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1-5 ปี เท่ากับ 1.99% ต่อปี

อย่างไรก็ตาม ธอส. ยังคงเปิดให้ผู้ประกันตนที่สนใจสามารถขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการได้ต่อไป เนื่องจากธนาคารจะปิดโครงการเมื่อมีลูกค้าได้รับ "อนุมัติ" สินเชื่อเต็มกรอบวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว โดยปัจจุบันมีผู้ประกันตนมายื่นกู้กับ ธอส. แล้ว 88 ราย

สำหรับ ผู้ประกันตนที่รับรหัสเรียบร้อยแล้ว สามารถนำรหัสดังกล่าว พร้อมหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 (ดาวน์โหลดทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม) และเอกสารส่วนตัว / เอกสารแสดงรายได้ / และเอกสารแสดงหลักประกัน(ที่อยู่อาศัยที่จดจำนองกับธนาคาร) มายื่นกู้กับ ธอส. ที่สาขาทั่วประเทศได้เริ่มตั้งแต่วันนี้ (21 ธันวาคม 2565) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ขอรับรหัสจะได้รับการแจ้งเตือนวันที่ให้ติดต่อยื่นกู้ทาง GHB Buddy หรือ ตรวจสอบลำดับการยื่นกู้ได้ที่ www.ghbank.co.th และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT