ข่าวเศรษฐกิจ

'หาดพัทยา' ติดอันดับที่ 2 หาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกบน TikTok

26 ธ.ค. 65
'หาดพัทยา' ติดอันดับที่ 2 หาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกบน TikTok

เปิด 10 ชายหาดยอดนิยมของชาว TikTok หาดออสเตรเลียมาแรงติดถึง 3 อันดับ ส่วนหาดพัทยาจากไทยติดอันดับที่ 2 

หน้าหนาวแบบนี้ใครๆ ก็คงอยากหนีอากาศเย็นไปพักผ่อนในสถานที่ที่มีอากาศอบอุ่น โดยเฉพาะชาวตะวันตกที่มักจะหนีหน้าหนาวมาท่องเที่ยวในประเทศแถบร้อนอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ที่มีชายหาดมากมายรอให้นักท่องเที่ยวมาเยือน

แต่ถึงแม้ชายหาดในทุกประเทศล้วนสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ชายหาดในบางที่ก็ได้รับความนิยมสูงกว่าที่อื่น ทั้งด้วยความสวยงาม และกิจกรรมหลากหลายในพื้นที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย

และเพื่อเฟ้นหาชายหาดที่ได้รับความนิยมที่สุดของชาว TikTok ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้มากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก Destination2 บริษัทจัดการท่องเที่ยวจากอังกฤษได้จัดโพลขึ้น ด้วยการกำหนดแฮชแท็กให้กับชายหาดชื่อดังทั่วโลกขึ้นมาบนแพลตฟอร์ม แล้วให้คนเข้าไปดูคลิปเพื่อเพิ่มยอดวิวให้กับชายหาดที่พวกเขาคิดว่าดี น่าไปเที่ยว หรือได้รับความนิยมมากที่สุด และเมื่อการสำรวจสิ้นสุดแล้ว ชายหาดที่เป็นที่นิยมที่สุด 10 อันดับแรกของชาว TikTok ก็คือ

  1. หาดบอนได ออสเตรเลีย (445.8 ล้านวิว)
  2. หาดพัทยา ไทย (128.5 ล้านวิว)
  3. หาดญาจาง เวียดนาม (64.6 ล้านวิว)
  4. หาดหวุงเต่า, เวียดนาม (61.9 ล้านวิว)
  5. หาดไวกีกิ, สหรัฐอเมริกา (43.7 ล้านวิว)
  6. หาดจูไมราห์ (JBR), ดูไบ (30.3 ล้านวิว)
  7. หาดเกอลิงกิง, อินโดนีเซีย (30 ล้านวิว)
  8. หาดซานตาโมนิก้า, สหรัฐอเมริกา (29 ล้านวิว)
  9. หาดแอร์ลี, ออสเตรเลีย (27.8 ล้านวิว)
  10. หาดไวท์เฮเวน, ออสเตรเลีย (23.5 ล้านวิว)

753649

ซึ่งจากทั้ง 10 อันดับจะเห็นได้ว่า ชายหาดในเอเชีย-แปซิฟิก ได้รับความนิยมมากทีเดียวในหมู่นักท่องเที่ยวใน TikTok โดยเฉพาะ ‘ออสเตรเลีย’ ที่ติดเข้าไปถึง 3 ชายหาด โดย อันดับ 1 หรือ ‘หาดบอนได’ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากของออสเตรเลีย โดดเด่นด้วยชายหาดขาวยาวระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร คลื่นที่แรงเหมาะกับการเล่นเซิร์ฟ และแลนด์มาร์คคือ Bondi Icebergs ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำติดริมทะเลที่ทำให้นักท่องเที่ยวว่ายน้ำจืดชมวิวทะเลได้อย่างใกล้ชิด

ส่วน ‘ชายหาดพัทยา’ ของไทยที่ตามมาติดๆ ในอันดับที่ 2 นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮิตของชาวไทยแล้ว ยังมีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบกิจกรรมผาดโผน เช่น พาราเซลลิ่ง ซึ่งเป็นกิจกรรมทางน้ำแบบหนึ่งที่ให้ผู้เล่นนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ผูกติดอยู่กับร่มพาราเซล แล้วให้เรือสปีดโบ้ทลากไปด้วยความเร็วสูงจนลอยสูงขึ้นไปถึงประมาณ 50-200 เมตรเหนือผืนน้ำ, การขี่เจ็ตสกี และ การเล่นบานาน่าโบ้ท

ในทางกลับกัน หากไทยเรามีชื่อเสียงในด้านกิจกรรม หาดของประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนามกลับมีชื่อเสียงในทางตรงข้าม โดย ‘หาดญาจาง’ ของเวียดนามที่ตามมาเป็นอันดับที่ 3 มีชื่อเสียงมากในด้านความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ ความสงบ และน้ำทะเลที่ใสสะอาดเหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง



ที่มา: CNBC

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT