ธุรกิจการตลาด

อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567

23 ม.ค. 67
อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567

เฮียฮ้อ ประกาศเป้าหมายใหม่ อาร์เอส กรุ๊ป ปี 2567 รายได้ทะลุ 4.4 พันล้านบาท ปลดล็อกศักยภาพ ข้ามทุกขีดจำกัดด้วย 4 ธุรกิจแกร่ง พร้อมปรับทัพผู้บริหาร มุ่งมั่นปั้น S-Curves ใหม่

 

อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567 มุ่งมั่นปั้น S-Curves ใหม่ 

 อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce เดินหน้ากลยุทธ์ Unlock Value ปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ผ่านโครงสร้างใหม่ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ RS Music, RS Multimedia & Entertainment, RS LiveWell และ RS pet all โดยยังคงมุ่งมั่นเป็น “Life Enriching” สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ไปพร้อมกับการยกระดับการทำงานในแต่ละธุรกิจให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การปั้น S-Curves ใหม่ ภายใต้การบริหารของ 4 หญิงเก่งมากประสบการณ์ ที่พร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปตามเป้าหมายที่ 4,400 ล้านบาท ในปี 2567

 

เฮียฮ้อ’ ชู 4 ธุรกิจแกร่ง ปลดล็อกศักยภาพ สู่รายได้ทะลุ 4.4 พันล้าน

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เปิดเผยถึงเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2567 ว่า อาร์เอส กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 4,400 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10% โดยยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่ไร้รอยต่อ ครอบคลุมทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้า ทั้งในด้านความบันเทิง สุขภาพ และไลฟ์สไตล์

“ที่ผ่านมา เรามีการปรับโครงสร้างการทำงานในทุกธุรกิจให้มีความคล่องตัวขึ้น รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจในหลากหลายรูปแบบตามลักษณะเฉพาะของแต่ละธุรกิจ ในปีนี้ เราเดินหน้าการทำงานภายใต้โครงสร้างใหม่ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยการปรับกลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ ตอกย้ำให้เห็นว่า อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุขและความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่ยังต้องการ ‘ยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิต’ ของลูกค้า ภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่ ผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจหลักที่แข็งแกร่ง” 

 

4 กลุ่มธุรกิจหลักที่แข็งแกร่งของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้แก่

อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567

กลุ่มธุรกิจ RS Music 

  • ประกอบด้วย ค่ายเพลง BRIQ ENTERTAINMENT, RSIAM, COOL Music และ FASH คอมมูนิตี้สำหรับแฟนเพลง kamikaze และ RS Friends, สถานีเพลง COOLfahrenheit, RS Showbiz และจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย (TCC) ภายใต้การบริหารของ นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ซึ่งจะมุ่งเน้นในการสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง เพื่อนำ RS Music เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2568 รวมไปถึงความร่วมมือกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เพื่อขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย รวมถึงเดินหน้าสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทุกค่ายเพลงชั้นนำ เพื่อยกระดับวงการเพลงในทุกๆ ด้าน รวมถึงเปิดโอกาสไปตลาดต่างประเทศ

กลุ่มธุรกิจ RS Multimedia & Entertainment 

  • ปรับโครงสร้างใหม่ที่ข้ามขีดจำกัดของดิจิทัล ทีวี แบบไม่จำกัดแพลตฟอร์มและตลาดในประเทศเท่านั้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสความร่วมมือจากพันธมิตรในหลากหลายรูปแบบ ภายใต้การบริหารของ นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ ซึ่งจะมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งกลุ่มผู้ชมทั่วไปและกลุ่ม New Gen ผ่านทุกช่องทาง ทั้งทีวีดิจิทัล แพลตฟอร์ม OTT และสื่อออนไลน์

กลุ่มธุรกิจ RS LiveWell 

  • เป็น Product Company ที่มีความโดดเด่นแตกต่างด้วยแพลตฟอร์มขายสินค้าของตนเองที่ครบทุกทัชพอยท์ ภายใต้การบริหารงานของ นางสาววรัญญา ราชพลสิทธิ์ ซึ่งจะมุ่งเน้นในการยกระดับการสร้างแบรนด์ และขยายสู่ช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า ขยายฐานลูกค้า และนำไปสู่การสร้างรายได้ที่เติบโตมากขึ้น

กลุ่มธุรกิจ RS pet all 

  • ธุรกิจครบวงจรสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ภายใต้การบริหารของ นางสาวสุชาดา ธีรวชิรกุล ซึ่งจะมุ่งเน้นในการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

 

ปี 2566  เติมเต็ม Ecosystem หนุนเรตติ้ง-รายได้โต

อาร์เอส ปลดล็อกศักยภาพ มุ่งสู่เป้าหมาย 4,400 ล้านบาท ปี 2567

ด้าน คุณวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน เผยว่า “ในปีที่ผ่านมา อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้แต่ละธุรกิจ เติมเต็ม Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์ โดยผลักดันให้เกิดความสำเร็จในหลายด้าน อาทิ

  • ปรับผังข่าวครั้งใหญ่ของ ‘สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8’ ด้วยการดึง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าว พร้อมทำรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ส่งผลให้เรตติ้งช่อง 8 กลับมาคึกคักอีกครั้ง
  • การจัดตั้งกิจการร่วมค้า ‘อะครอส เดอะ ยูนิเวิร์ส’ (ACROSS THE UNIVERSE JOINT VENTURE) กับ GRAMMY Music (แกรมมี่ มิวสิค) ในการร่วมกันจัดคอนเสิร์ต GRAMMY RS รวม 3 คอนเสิร์ต ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี
  • การจัดตั้งกิจการร่วมค้า (Joint Venture) กับพาร์ทเนอร์ค่ายเพลงชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกอย่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เพื่อบริหารลิขสิทธิ์เพลงร่วมกัน ซึ่งเป็นการกลับมารุกธุรกิจเพลงของ อาร์เอส อย่างจริงจังอีกครั้ง
  • การเข้าลงทุนใน บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) เพื่อเติมเต็ม Ecosystem ของธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเปิด PET ALL MY LOVE เพ็ทรีเทลสาขาแรก ที่ครบครันด้วยสินค้าสัตว์เลี้ยงของแท้จากทั่วโลก
  • ส่งท้ายปลายปีด้วยการเข้าลงทุนในบริษัท เอิบเอเชีย จำกัด หรือ Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์อันดับต้นๆ ของไทย ในสัดส่วน 60%
  • ประสบความสำเร็จในการนำ เชฎฐ์ เอเชีย เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงต้นปี 66 ที่ผ่านมา

โดยผลการดำเนินงานในปี 2566 อาร์เอส กรุ๊ป มีรายได้รวม 3,600 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 1,200 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนหน้า”

ปี 2567 ดึงศักยภาพของแต่ละธุรกิจ ดันรายได้ทะลุ 4.4 พันล้านบาท

สำหรับในปี 2567 อาร์เอส กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้รวม 4,400 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ 2,350 ล้านบาท และจากธุรกิจคอมเมิร์ซ 2,050 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ Unlock Value ในการดึงศักยภาพของแต่ละธุรกิจมาสนับสนุนซึ่งกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการบริหารการขายทุกสื่อโฆษณาให้มารวมศูนย์อยู่ภายใต้สายงานการตลาดและขายสื่อโฆษณา (Media sales and Marketing)

นอกจากนี้ อาร์เอส กรุ๊ป ยังจะโฟกัสไปที่กลุ่มธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ ที่มีช่องทางการขายเป็นของตนเอง โดยผู้บริหารทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ จะดึงศักยภาพและจุดเด่นของแต่ละกลุ่มธุรกิจมาต่อยอด จับมือกันเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับ อาร์เอส โดยผู้บริหารจะรับผิดชอบและมีบทบาทหน้าที่ในการกำหนดเป้าหมายเชิงลึก และเพิ่มศักยภาพในการบริหารทีมงานอย่างอิสระ ซึ่งเป็นการสร้างความคล่องตัวและเพิ่มความยืดหยุ่นในการไปสู่เป้าหมายขององค์กร ภายใต้กลยุทธ์ที่กว้างและหลากหลาย ส่งเสริมให้โมเดล Entertainmerce เติบโตแข็งแกร่งขึ้นทั้งในแนวตั้งและแนวราบ

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปิดท้ายว่า “อาร์เอส กรุ๊ป เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์และแผนการดำเนินงานที่วางไว้ในปี 2567 จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจ Entertainmerce ได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

advertisement

SPOTLIGHT