ธุรกิจการตลาด

ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

22 ก.พ. 67
ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

กลุ่มพระนครยนตรการ ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์แบบครบวงจร เผยรายได้ผลประกอบการปี 66 ทำยอดขายรถยนต์เป็นไปตามเป้ากว่า 20,000 คัน กวาดรายได้ไป 20,000 ล้านบบาท

 

ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

กลุ่มพระนครยนตรการ ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์แบบครบวงจรที่มีอายุกว่า 66 ปี มองตลาดรถยนต์ปี 2567 มีแนวโน้มไปต่อได้ โดยปีที่แล้วที่มียอดขายอยู่ 775,780 คัน สําหรับในปีนี้มีปัจจัยบวกอยู่หลาย ประการ น่าจะทําให้มียอดขายเพิ่มขึ้นแตะ 800,000 คัน  ถึงแม้ว่าตัวเลขหนี้ครัวเรือนปี 66 จะสูงการปล่อยกู้สินเชื่อรถยนต์จะยากก็ตาม โดย คุณ ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร กลุ่มพระนครยนตรการ อธิบายว่า จากข้อมูลปี 2566 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ BEV เติบโตอย่างก้าวกระโดด มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 12% และคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องในปี 2567 กลุ่มพระนครฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จึงเตรียมเพิ่มการโฟกัสไปที่แบรนด์ที่มีรถยนต์ไฟฟ้าจำหน่าย เช่น เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) และวอลโว่ (VOLVO) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับ รถยนต์ รุ่นที่ขายได้ดี 3 อันดับคือ 1.อีซูซุ 2.ฮอนด้า 3. ฟอร์ด 

“แม้ภาพรวมตลาดรถยนต์ปี 2566 จะหดตัวลง แต่กลุ่มพระนครฯ ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้ดี ทำรายได้ไป  20,000 ล้านบาท  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เราก็มีแผนจัดกิจกรรมมากมายเพื่อกระตุ้นตลาด” คุณธวัชชัยกล่าว

ท้าทายวิกฤต! กลุ่มพระนครฯ เผยกลยุทธ์รับมือ ยอดรีเจคชั่นสินเชื่อรถพุ่ง

คุณธวัชชัย คาดการณ์ว่า ยอดรีเจคชั่นของสินเขื่อรถยนต์จะเยอะมากขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจจนทำให้ยอดขายรถยนต์ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ  เมื่อถึงเวลานั้น คุณธวัชชัย เชื่อว่า แบงค์ชาติ จะทำการลด ดอกเบี้ยในคอเตอร์ที่ 3 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการจากยอดขายรถยนต์ที่ขายไม่ออก เพราะคนไทยกว่า 80-90 % ซื้อรถยนต์ผ่านไฟแนนซ์เป็นหลัก ส่วนแผนการรับมือ เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างความคึกคัก กลุ่มพระนครฯ จะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่เป็นรุ่นเก่าลงมาถึง 35-40 % เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ และ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 ตัวอย่างกิจกรรมที่น่าสนใจคือ งาน "PHRANAKORN CLEARANCE SALE @MEGA BANGNO" ที่จะรวม 3 แบรนด์ดัง ฟอร์ด, มิตซูบิชิ และมาสด้า มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ มอบสิทธิประโยชน์สูงสุดถึง 2 แสนบาท คาดว่าจะมียอดจองไม่ต่ำกว่า 100 คัน

คาดปัจจัยหนุนสำคัญ ที่จะทำให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว 

ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

หากไม่นับปัญหาสินเขื่อปล่อยซื้อรถยนต์ ไฮไลท์สำคัญของตลาดรถยนต์ปี 2567 คือ นโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เพราะการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เติบโตขึ้นรวดเร็วมาก จนมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 12 และในปีนี้ (2024) ก็ยังมีแนวโน้มที่ จะเติบโตขึ้นต่อเนื่องไปอีกอาจถึง 15% กลุ่มพระนครฯ มองเห็นโอกาสในตลาดนี้ จึงเตรียมเพิ่มการโฟกัสไปที่แบรนด์ที่มีรถยนต์ไฟฟ้าจำหน่าย เช่น เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) และวอลโว่ (VOLVO) สำหรับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป (ICE) แม้ว่าตลาดโดยรวมจะหดตัวลง แต่กลุ่มพระนครฯ ยังคงมั่นใจในศักยภาพของรถยนต์กลุ่มนี้ โดยจะเดินหน้าผลักดันยอดขายควบคู่ไปกับรถยนต์ไฟฟ้า กลยุทธ์สำคัญคือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ กลุ่มพระนครฯ ยังมีแผนขยายธุรกิจใหม่ เพิ่มเติมในอนาคต เช่น ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Center ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยี Dent Jet System จาก PIVAB ตามมาตรฐานสวีเดน เพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการอบสี การขยายโรงงานการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า NETA V ที่บางชัน การขยายธุรกิจครั้งนี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มพระนครฯ ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นผู้นำในธุรกิจยานยนต์ของไทย

กลุ่มพระนครฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจน การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจลูกค้า จะทำให้กลุ่มพระนครฯ สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจยานยนต์ของไทยได้อย่างมั่นคง

โปรเดือดล้างสต๊อค 3 วัน 3 แบรนด์ ลดจุกๆ ถึง 2 แสนบาท .... งานนี้หมดแล้วหมดเลย!!

ตลาดรถยนต์ไทยยังไปต่อ กลุ่มพระนครฯ ชี้ รถไฟฟ้า คือความหวัง ดันตลาดโต

กลุ่มพระนคร ยนตรการ ชวน 3 แบรนด์ในเครือฯ จัดงานใหญ่ช่วงไตรมาสแรกของปี "PHRANAK CLEARANCE SALE @Mega Bangna" พบยนตรกรรม ฟอร์ด, มิตซูบิชิ และมาสด้า ที่มาพร้อมโปรโมชั่น พิเศษ รวมสิทธิประโยชน์ ที่จะมอบให้สูงสุดถึง 2 แสนบาท โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพ 2567 ณ ลานน้ําพุ ศูนย์การค้า Mega Bangna

ยี่ห้อ

รุ่น

สิทธิประโยชน์สูงสุด

Ford

Raptor 2.0 Bi Turbo

200,000 บาท

Ford

Everest Titanium 4x2

200,000 บาท

Ford

Ranger Witt

180,000 บาท

Mitsubishi

Xpander

150,000 บาท

Mitsubishi

Pajero Sport Elite Edition

150,000 บาท

Mazda

CX-30

120,000 บาท

Mazda

CX-8 MYJZ

100,000 บาท

Mazda

Mazda2

190,000 บาท

 

สําหรับงาน "PHRANAKORN CLEARANCE SALE @Mega Bangna จะจัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร เพื่อ เข้าชมงานได้เลือกชมเลือกซื้อรถยนต์จากทั้ง 3 ง 3 แบรนด์ได้อย่างจุใจ ที่สําคัญพลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ และกิจก ความบันเทิงตลอดทั้งงานที่แต่ละแบรนด์เตรียมมาให้แบบเต็มพิกัด อีกทั้งลูกค้าที่จองรถภายในงานฯ จะได้รับ บัตรนมูลค่าสูงสุดถึง 20,000 บาท"* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กําหนดเท่านั้น

advertisement

SPOTLIGHT