ธุรกิจการตลาด

'Born Pink' ขึ้นแท่นทัวร์คอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปทำเงินสูงที่สุดในโลก

21 เม.ย. 66
'Born Pink' ขึ้นแท่นทัวร์คอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปทำเงินสูงที่สุดในโลก

ทัวร์คอนเสิร์ต ‘Born Pink’ ของ 4 สาว Blackpink กลายเป็นทัวร์คอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทำรายได้ไปถึง 78.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.7 พันล้านบาท จาก 26 รอบการแสดง ที่ดึงผู้ชมได้ถึง 366,000 คน

นี่เป็นการทำลายสถิติที่ Spice Girls วงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกจากอังกฤษเคยทำไว้เมื่อปี 2019 ที่ 78.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และที่สำคัญคือนี่ไม่ใช่ตัวเลขไฟนอลของทัวร์นี้ เพราะ Blackpink ยังมีกำหนดการณ์ทัวร์คอนเสิร์ต Born Pink อีกในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

จากข้อมูลในแอคเคาท์ทางการ วง Blackpink ยังมีการแสดงอีก 19 รอบใน 8 ประเทศ เช่น เม็กซิโก จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา ซึ่งในจำนวนนี้ก็รวมไปถึงการแสดง encore ที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคมนี้ ที่ 4 สาวจะมาทำการแสดงอีกครั้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการแสดงรอบแรกที่สนามศุภชลาศัยเมื่อวันที่ 7-8 มกราคมที่ผ่านมาด้วย

โดยหากคาดการณ์จากรอบการแสดงที่เหลือ มีคนคาดว่าจบทัวร์แล้ว Blackpink จะสามารถทำรายได้รวมเกิน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำสถิติผู้ชมได้รวมถึง 1.5 ล้านคนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา Blackpink ยังได้เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ เป็นวงดนตรีหญิงล้วน และวงจากเอเชียวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงเป็น ‘headline’ หรือศิลปินหลักบนเวทีใหญ่ของ Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลกที่กำลังจัดอยู่ที่เมือง Indio รัฐ California ในขณะนี้ด้วย

โดยในปีนี้ เทศกาลดนตรี Coachella จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน และ Blackpink จะกลับเข้าไปแสดงในงานเทศกาลอีกครั้งในวันที่ 22 เมษายน

 

ที่มา: Touring Data

advertisement

SPOTLIGHT